LỚP HỌC VI TÍNH

LỚP HỌC VI TÍNH

Để tạo điều kiện cho Huynh trưởng đơn vị trong công tác chuyên môn và giảng dạy phù hợp với giai đoạn hiện tại, nhìn thấy đây là một nhu cầu tương đối cần thiết, nên GĐPT. Khánh Lạc (BRVT) đã tổ chức một lớp học vi tính. Với sự hướng dẫn của anh Gia trưởng Tuệ Hòa – Trần Bình.

          Lớp học sẽ tiến hành với các nội dung chính:

  • Am hiểu tổng quát về hệ thống máy tính
  • Thực hiện công tác soạn thảo giáo án (bài giảng) trên phần mềm Word và hiệu ứng trên phần mềm Powerpoint.

Để phục vụ cho công tác giảng dạy, còn các phần khác sẽ học sau.

Thời gian chuẩn bị tinh thần cũng như các thiết bị  (máy tính, mới chỉ được 3 máy), tuy chưa đủ nhưng với tinh thần được chừng nào làm chứng ấy. Nên vào ngày  23/10/2017 nhân dịp tổ chức sinh nhật cho anh Gia trưởng, đơn vị đã tiến hành khai khóa lớp học vi tính.

Trong ngày mừng sinh nhật và khai khóa chỉ vắng một vài anh chị vì hoàn cảnh đặc biệt không đến tham dự được. Để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại (công tác Phật sự quá nhiều), nên anh chị đã thống nhất những tuần đầu chỉ học thứ 3 và thứ 5 trong tuần, sau sẽ tăng dần ngày học.

Đến ngày 26/10/2017 vào lúc 19 giờ 00 phút buổi học đầu tiên được tiến hành 6 anh chị tham dự:

  1. Anh Minh Hội – Nguyễn Hiệp
  2. Anh Minh Công – Lê Văn Hoành
  3. Chị Nguyên Sen – Nguyễn Thị Hồng Thơ
  4. Chị Nguyên Mai – Lê Thị Lan
  5. Chị Tâm Lộc – Lê Thị Hà
  6. Chị Nhuận – Trần Thị Thanh Nhàn

Buổi học đầu tiên thật thú vị một số anh chị đang còn mới mẽ nên lúng túng đối với các thiết bị (chuột, bàn phím), nhưng đến cuối giờ anh chị đã dần làm quen và nhập được văn bản trên word mặc dù còn rất chậm.

Lớp học không chú trọng đến bằng cấp, mà chỉ chú trọng đến phần thực dụng đáp ứng tốt được yêu cầu của nội dung đề ra. Thời gian để hoàn thành lớp học vô hạn định. Đơn vị cũng rất cần sự đóng góp ý kiến và sự hổ trợ của tất cả mọi người trên tinh thần “Lục hòa cộng trụ” và sẳn sàng kết nối  với tất cả lam viên BRVT cùng tâm nguyện. Khả năng và am tường về máy tính của người hướng dẫn còn rất hạn chế, chỉ xin làm người hát rong dạo chơi trên mảnh đất phì nhiêu đầy đau khổ này.

Am hiểu và thực hiện được hoài bảo này thực sự không dễ chút nào, với tâm nguyện vì Tổ chức vì Đạo pháp, cầu xin mười phương Chư Phật gia hộ cho chúng con hoàn thành được ước nguyện này./-

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

                                                                           Tuệ Hòa

IMG_0758

IMG_0770

IMG_0784

IMG_0797

IMG_8267

IMG_8268

IMG_8270

IMG_8271

IMG_8272

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb