Khi bạn tức giận hãy niệm 3 câu thần chú này.

Phật Thích Ca: Khi con tức giận hãy mặc niệm 3 câu có tác dụng như thần chú này

Mỗi khi có người hoặc có việc khiến tôi tức giận, hãy luôn mặc niệm 3 câu này: ’Tất cả chúng sinh đều là cha mẹ trong quá khứ, tất cả chúng sinh đều là Bồ Tát, tất cả chúng sinh đều là vị Phật tương lai’. Tiếp theo niệm chú, ‘Nam mô quan thế âm Bồ Tát’, cơn tức giận sẽ tiêu tan rất nhanh.

Tất cả chúng sinh đều là cha mẹ trong quá khứ.

Phật Thích Ca dạy chúng ta rằng, tất cả chúng sinh đã từng làm cha mẹ của chúng ta.

Người đã kích động khiến chúng ta tức giận, hãy nghĩ rằng thế giới trước kia của họ cũng từng giống như bố mẹ của chúng ta ở kiếp này, nhẫn nhục chịu nhiều đắng cay để nuôi nấng chúng ta, chăm sóc chúng ta, quan tâm đến chúng ta, yêu thương chúng ta, chúng ta nhẫn tâm ghét họ sao?

Tất cả chúng sinh đều là Bồ Tát

‘Xem tất cả chúng sinh là Bồ Tát, chỉ riêng ta là người phàm’. Những người khiến chúng ta tức giận đều là đang giúp chúng ta học chữ nhẫn, để giúp chúng ta tu hành. Chúng ta nên coi họ như Bồ Tát.

Atisha Hòa thượng trước kia từ Ấn Độ đến Tây Tạng, trên đường đi đặc biệt đem theo một người tùy tùng, bảo ông ta dùng mọi cách để chọc giận bản thân, như vậy chính là có cơ hội học sự nhẫn nhục.

Và bây giờ chúng ta gặp được người làm cho chúng ta tức giận, tương đương với việc chúng ta có cơ hội học sự nhẫn nhục một cách miễn phí, chúng ta nên biết ơn, cúi đầu trước họ, coi họ chính là Bồ Tát.

Tất cả chúng sinh đều là Phật tương lai

Nhãn quan của chúng ta phải nhìn xa một chút, không được giới hạn bởi thực tại. Mặc dù những người làm cho chúng ta tức giận bây giờ vẫn chưa trở thành Phật.

Nhưng tất cả chúng sinh tương lai đều sẽ trở thành Phật, chỉ là vấn đề sớm hay muộn, tất cả chúng sinh đều giống như Phật đáng được chúng ta tôn kính, làm sao phải khơi dậy lòng hận thù? Có lòng thù hận tức là đang giận Phật.

Mỗi khi có người hoặc có việc khiến tôi tức giận, hãy luôn mặc niệm 3 câu này: ‘Tất cả chúng sinh đều là cha mẹ trong quá khứ, tất cả chúng sinh đều là Bồ Tát, tất cả chúng sinh đều là vị Phật tương lai’.

Tiếp theo niệm chú, ‘Nam mô quan thế âm Bồ Tát’, cơn tức giận sẽ tiêu tan rất nhanh.

forest fire
                                                                                                                                                    Hà Vũ –
                                                                                                                                      (Vườn hoa Phật giáo)
digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb