LỄ LÊN ĐOÀN VÀ KHAI KHÓA NĂM 2018 GĐPT.KHÁNH LẠC

LỄ LÊN ĐOÀN VÀ

KHAI KHÓA NĂM HỌC 2018

GĐPT KHÁNH LẠC

Hôm nay ngày 11. 3. 2018 (Nhằm ngày 24. 1, Mậu Tuất), là ngày sinh hoạt đầu Xuân của GĐPT Khánh Lạc. Do tính đặc thù riêng của đơn vị nên BHT đơn vị đã quyết định tổ chức lễ Lên đoàn và lễ Khai khóa các bậc học của đoàn sinh (Mặc dầu theo kế hoạch chung của BHD tỉnh là tuần sau ngày 18. 3. 2018 mới Khai khóa). Và như thế, trong không khí  tưng bừng của những ngày đầu xuân, anh em Lam viên GĐPT Khánh Lạc lại bắt đầu cho một kế họach tu học và sinh hoạt  của một năm mới. Qua đó cũng nhìn lại thành quả tu học của các em trong năm 2017 vừa qua và để cùng sách tấn nhau trên con đường tu tập trong năm 2018.

Theo kế hoạch sinh hoạt của năm vừa qua được ban Huynh trưởng vạch ra thì thời gian sinh hoạt buổi sáng là rất phù hợp. Các anh chị và các em đi sinh hoạt với tinh thần rất thoải mái. Mắc dầu hôm nay là ngày đầu Xuân sinh hoạt của năm mới nhưng quý anh chị cũng như các em đoàn sinh có mặt tại chùa từ sáng sớm. Buổi lễ Lên đoàn và Khai khóa đầu năm sáng nay thật đông đúc và nhộn nhịp, các em đến chùa đầu xuân thật khí thế, trong bộ đồng phục như một ngày hội của tổ chức. Kết hợp vào buổi lễ khai khóa hôm nay là nghi lễ lên đoàn cho các em ngành Đồng ở độ tuổi 13 lên ngành Thiếu. Trong không khí trang nghiêm mà đầy ý nghĩa của lễ lên đoàn đã để lại cho các em niềm cảm xúc khi rời tạm biệt ngành Đồng để lên ngành Thiếu. Những giọt nước mắt nghẹn ngào của các chị em đoàn Oanh Vũ Nữ đã làm cho không khí buổi lễ càng xúc động, nghẹn ngào hơn. Các em phải tạm khép lại bao ký ức đẹp của một thời được chăm sóc, được nuông chiều, giờ đây các em phải bước trên một hành trình mới đầy chông gai, đầy thử thách và cũng lắm cạm bẫy của thực tế trong xã hội hiện nay. Nhưng các em ơi! Các em hãy mạnh mẽ lên, các em hãy tinh tấn lên, các em hãy tự tin vào chính bản thân mình và các em biết rẳng bên cạnh các em lúc nào cũng có hình bóng của quý anh chị dạy dỗ và chỉ hướng cho các em. Buổi lễ diễn ra với nghi thức hành chính đã mang lại những xúc động cho tất cả mọi người qua lời nhắn nhủ của anh chị đoàn trưởng của cả đoàn Oanh Vũ Nữ, Oanh Vũ Nam cũng như chị đoàn trưởng Thiếu Nữ, anh đoàn trưởng Thiếu Nam.

Sang phần lễ khai khóa năm học đồng thời qua đó anh chị em lam viên GĐPT Khánh Lạc cũng nhìn lại những gì chúng ta đã và chưa làm được trong năm qua. Và năm mới 2018 nay chúng ta phải chung tay, nỗ lực để hoàn thành viên mãn các Phật sự trong năm mới này. Các em rất hớn hở khi được quý anh chị trao chứng chỉ và cấp bậc để chuẩn bị cho một năm học mới. Với lời phát nguyện mang đầy ý nghĩa mà anh chị em lam viên GĐPT Khánh Lạc đã nguyện trước Tam Bảo chứng minh, chúng ta nguyện tinh tấn trên con đường đạo. Buổi lễ càng ý nghĩa hơn với các em khi tiếp nhận những lời phát biểu dặn dó của anh Gia trưởng cũng như phần nêu ý nghĩa lên đoàn của anh Liên Đoàn trưởng. Các anh chị như tiếp thêm sức mạnh cho các em để các em vững tiến trên con đường phía trước đang chờ đợi các em đó.

 Cuối cùng anh Gia trưởng một lần nữa khuyến anh chị em chúng ta hãy vận dụng đúng những giáo lý đã học vào cuộc sống của chúng ta. Và nhắc nhở anh chị em lam viên GĐPT Khánh Lạc hãy tinh tấn trên con đường đạo. Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan của những ngày đầu xuân mới. Và những Phật sự của những ngày đầu xuân tiếp tục diễn ra trong tinh thần hoan hỷ.

                                                                                         BHT

1. LÊN ĐOÀN

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

16a

17

18

19

2. KHAI KHÓA

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb