VĨNH BIỆT HẠNH AN-NGUYỄN HƯỚNG DƯƠNG, MỘT TRÁI TIM NHÂN ÁI VÀ MỘT NGHỊ LỰC PHI THƯỜNG !

nguyen-huong-duong-8

Hôm qua nghe tin chị Hạnh An-Nguyễn Hướng Dương gặp tai nạn đã vĩnh biệt cõi trần, tin dữ đã khiến tôi thật sự bàng hoàng xót xa! Chị HD là biểu tượng cho một ý chí mãnh liệt và một trái tim nhân ái, nói theo giáo lý đạo Phật thì chị đang thực hành hạnh bồ-tát. Cuộc đời chị là tấm gương cho những ai muốn vuợt qua sự tuyệt vọng để sống một cuộc đời thật ý nghĩa.

Năm 25 tuổi khi đang làm một hướng dẫn viên du lịch, chị bị tai nạn giao thông cụt cả hai chân, quá tuyệt vọng chị đã nghĩ đến cái chết, nhưng chính khi tuyệt vọng nhất, Hướng Dương đã rất xúc động khi nghe cha nói với chị: “Con ơi, cho dù con không muốn sống cho con nữa, thì con cũng phải sống cho cha mẹ, bởi vì con là con gái duy nhất, và cũng là lẽ sống của cha mẹ. Hãy để cha mẹ còn nhìn thấy con hằng ngày, còn hơn là đến nghĩa trang nhìn nấm mồ lạnh lẽo và cỏ xanh mà không còn niềm an ủi nào bên cạnh”. Tình cha, tình mẹ quá lớn là động lực cho chị vượt qua tất cả.   Mặc dù không đứng được trên đôi chân nhưng chị đã

 “ĐỨNG DẬY VÀ BƯỚC ĐI” (tên một quyển sách của chị). chị đã chọn cho mình một lý tưởng sống là vượt lên nỗi đau của mình đem hết năng lực để phục vụ cho những mãnh đời bất hạnh bằng cách thành  lập thư viện sách nói dành cho người mù.

Từ 17 năm nay, học bổng Hướng Dương đã tiếp sức cho 192 sinh viên khiếm thị học đại học, cấp 649 suất học bổng cùng 145 chiếc laptop cho các em. Trong số 136 sinh viên đã tốt nghiệp, có 11 em đậu văn bằng hai và 4 em đậu thạc sĩ, có việc làm ổn định. Không những thế, thư viện sách nói cho người mù cũng đã đưa lên mạng 1.025 tựa sách, với tổng số lượt người truy cập lên đến hơn 16,5 triệu lượt. Chỉ riêng trong năm 2016, chương trình sách nói phục vụ miễn phí 27.814 CD và băng cassette sách nói cho 90 trường mù, mái ấm nuôi dạy trẻ mù và hội người mù các tỉnh thành cả nước. Chị đã chia sẻ: “Nhờ có niềm tin vào Phật pháp mà tôi vượt qua được cú sốc rất lớn của đời mình, tìm được một hướng đi, làm được những việc như bây giờ tôi đang làm, đồng thời tôi như được hồi sinh. Phật pháp mang đến cho tôi một nhân sinh quan, thế giới quan hoàn toàn mới so với trước đây. Thậm chí, tới mức tôi tìm thấy hạnh phúc và mục đích của cuộc sống”.

  Thực ra thư viện sách nói của chị không chỉ phục vụ cho người mù mà cho cả người sáng, đã có rất nhiều người sáng mắt  thường hay nghe chị đọc những sách giáo lý đạo Phật, tôi cũng là một trong số đó. Nay nghe tin chị vĩnh biệt cõi trần khi mà hạnh nguyện phụng sự cho những mảnh đời  bất hạnh, đem ánh sáng Phật pháp đến cho mọi người còn đang dang dở!

Ra đi ở cái tuổi 47, chị còn quá trẻ, nếu không có gì xảy ra thì chị sẽ giúp ích  được cho đời rất nhiều, rất nhiều nữa. Nhưng nghĩ lại cuộc sống vốn vô thường, sinh tử chỉ cách nhau một hơi thở, giá trị một cuộc đời không tính bằng năm, bằng tháng mà tính bằng những giá trị đích thực mình đã cống hiến những gì cho đời, mình đã sống một đời có ý nghĩa như thế nào, phụng sự tha nhân và đem lại hạnh phúc cho người khác những gì!

 Vĩnh biệt Hướng Dương, biểu tượng của một nghị lực phi thường, một trái tim nhân ái. Cầu nguyện hương linh chị sinh về thế giới an lành và hội nhập trở lại cõi ta-bà để tiếp tục hạnh nguyện của mình.

                                                                                                                                      Tâm Lễ

                                                                                                                                              1_Huong_Duong

2_Huong_Duong

21875936_10212326384168303_1323351689_o

nguyen-huong-duong-8Tâm Lễ

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb