GĐPT KHÁNH QUẢNG, KHÁNH LIÊN ĐÓN MỪNG PHẬT ĐẢN, PL. 2562

IMG_20180527_101220

PHẦN I: LỄ KHÁNH ĐẢN, PL.2562

Cứ mỗi độ tháng Tư về, những cánh sen lại vươn mình, nở hoa tỏa hương thơm ngát, báo hiệu một mùa Phật đản nữa lại về, ấy là lúc những người con Phật trên khắp năm châu hân hoan đón mừng kỷ niệm ngày Đản sanh của Đấng Từ phụ Thích-ca Mâu-ni Phật. Người đã tìm ra con đường giác ngộ và giải thoát cho chúng sanh.

Hòa chung không khí hân hoan ấy, được sự cho phép của Thầy trụ trì, đêm 12 tháng Tư năm Mậu Tuất (nhằm ngày 26/05/2018) lam viên Khánh Quảng, Khánh Liên cùng long trọng cử hành pháp lễ Khánh Đản và đêm Đạo ca kính dâng lên cúng dường Đức Thế Tôn và mười phương Chư Phật.

Thương tưởng quang lâm chứng minh:

  • Hòa Thượng Đạo hiệu Thích Minh Mẫn – Trú xứ Tịnh thất Từ Nghiêm
  • Thượng tọa Đạo hiệu Thích Nhuận Thiền, trụ trì Huyền Không Lam viên, CVGH GĐPT VN
  • Thượng tọa Đạo hiệu Thích Thiện Phát – Trụ trì tịnh thất Đạt Tánh, thành viên CVGH GĐPT VN
  • Thượng tọa Đạo hiệu Thich Nhuận Như – Trụ trì tịnh thất Chơn Như
  • Thượng tọa Đạo hiệu Thích Chánh Văn – Trú xứ tịnh thất Thái Hư
  • Đại đức đạo hiệu Thích Pháp Bửu – Trụ trì tịnh thất Bửu Lâm, ân sư GĐPT
  • Đại đức đạo hiệu Thích Pháp Không – CVGH GĐPT Khánh Quảng
  • Đại đức đạo hiệu Thích Đức Pháp – Ân sư GĐPT

Cùng quý Chư Tăng trú xứ tại tịnh thất Huyền Không và Thái Hư chứng minh, quý Đạo hữu, quý Anh/Chị đại diện BHD GĐPT BR-VT, quý vị phụ huynh cùng toàn thể anh chị em Huynh trưởng, đoàn sinh lam viên GĐPT.

Buổi lễ được cử hành trong không khí trang nghiêm. Những đóa hoa tươi thắm tượng trưng cho tấm lòng thành kính của lam viên chúng con kính cẩn dâng lên cúng dường Đấng Thế Tôn nhân kỷ niệm ngày Phật đản sanh.

Toàn thể đạo tràng đã lắng lòng thanh tịnh cung thỉnh Thượng Tọa Thích Nhuận Thiền cung tuyên Thông điệp Phật Đản – PL 2562 của Hội đồng Tăng Già Bản thệ/ GĐPT VN của Thượng Thủ đạo hiệu Thượng Minh hạ Chiếu. Hòa thượng dạy rằng: ”…Hãy buông bỏ những thành kiến dị biệt, mọi bất đồng, kỳ thị không nên có. Hãy tôn trọng những giá trị tinh thần cao quý của nhau do những công ước văn minh quốc tế thiết định. Hãy tôn trọng và bảo vệ sự sống của con người và muôn loài….”

Nghi thức Khánh Đản được Chư Tôn Đức cử hành hết sức trang nghiêm, chí thành đảnh lễ niệm ân Đức Phật Bổn-sư Thích-Ca. Tiếng chuông, mõ hòa quyện với tiếng tụng sám Khánh Đản trầm ấm ngân lên trong không gian tĩnh mịch của đêm trăng tháng Tư thiêng liêng.

Buổi lễ khép lại với niềm xúc cảm dạt dào.

Phần II: ĐÊM ĐẠO CA CÚNG DƯỜNG PHẬT ĐẢN, PL. 2562

Sau lời tuyên bố khai mạc của ĐĐ.Thích Pháp Không – CVGH GĐPT Khánh Quảng, đêm Đạo ca cúng dường Phật đản chính thức được bắt đầu.

Năm nay Khánh Quảng được sự thương yêu, hỗ trợ rất nhiệt tình của đơn vị bạn là Khánh Lạc và Khánh Liên với những tiết mục thật hay. Những ca khúc về Phật đản với những giai điệu vừa rộn ràng, vui tươi vừa thành kính, sâu lắng được các em lam viên GĐPT kính dâng lên cúng dường Đức Phật nhân kỷ niệm ngày Đức Phật Đản sanh.

Được sự cổ vũ nồng nhiệt của quý phật tử, thiện nam, tín nữ, quý vị phụ huynh, các anh chị cựu đoàn sinh nên chương trình văn nghệ diễn ra thành công tốt đẹp và khép lại trong sự hân hoan, chào đón của toàn thể đạo tràng.

Cung kính gởi đến Chư Tôn Đức, đặc biệt là Thầy trụ trì Huyền Không Lam Viên  lời niệm ân thành kính nhất của chúng con. Ngưỡng nguyện mười phương Tam Bảo thùy từ gai hộ cho Quý Ngài pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, đạo nghiệp viên thành.

Xin tri ân đến quý Anh/chị đại diện BHD GĐPT BR-VT, Ban Bảo Trợ, Huynh trưởng, đoàn sinh các đơn vị bạn: Khánh Lạc, Khánh Liên.

Chân thành cảm ơn quý Bác, quý Phật tử xa gần, quý vị phụ huynh.

Kính chúc tất cả quý liệt vị một mùa Phật Đản thật an lạc trong hào quang của Chư Phật gia hộ.

Dưới đây là một số hình ảnh của đêm văn nghệ:DSC_1714

DSC_1715

DSC_1717

DSC_1725

DSC_1739

DSC_1755

DSC_1788

DSC_1791

DSC_1793

DSC_1799

DSC_1809

DSC_1897

DSC_1913

IMG_1920

IMG_1935

IMG_1980

IMG_20180527_101220

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb