Khởi động mùa hè an lạc.

IMG_20180706_095305

Trời miền Nam thực sự đang vào mùa mưa, những cơn mưa chợt đến chợt đi không buồn báo trước như cô gái đỏng đảnh. Cũng đã có những ngày mưa dầm vì ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Trong khi ở miền Nam đang hưởng những cơn mưa đầu mùa đem không khí dịu mát cho đất trời thì ở miền Trung, miền Bắc trời đang nung lửa hạ với cái nóng xấp xỉ 40 độ. Nghĩ mà thương cho quê hương miền Trung mình quá với cái nóng hừng hực từ sáng đến tối được phát tán cùng khắp do những ngọn gió Lào thổi vần vũ. Mọi thứ đều trân mình chịu nóng, từ không khí, đất trời đến nhà cửa, chăn màn, áo quần, con người…Tất cả đều như “khét lẹt” mùi nắng nóng!

Miền Nam trời đã vào hè, những chùm phượng vỹ đỏ thắm đang khoe sắc trong sân trường, trên đường phố, hoa học trò luôn đúng hẹn và luôn tươi thắm đón chào và đưa tiễn các bạn học sinh chia tay nhau bắt đầu vào kỳ nghỉ hoặc chuẩn bị cho một mùa thi.

Trong khi các bạn học có một kỳ nghỉ hè với những dự tính, những lo toan trong đời thường thì các em đoàn sinh GĐPT.BRVT cũng có những bận rộn khác, cũng thú vị không kém là chuẩn bị tinh thần cho khóa tu MÙA HÈ AN LẠC. Khóa tu thực ra chỉ là bước khởi đầu để trang bị hành trang cho các em có một mùa hè thật vui trong an lạc và sống đạo giửa đời thường.

Sáng sớm ngày mai là các em đã bước vào hành trình khóa tu rồi, nhưng để cho có được một khóa tu đem đến cho các em nhiều điều lợi lạc các anh chị BHD, BTC đã phải lao tâm khổ tứ biết dường nào! Nhưng những khó khăn, những gian lao thử thách đó mà anh chị em đã kiên nhẫn vượt qua quyết không chùn bước thì thành quả càng đáng trân trọng nên ai cũng cố gắng mà không một lời than thở!

Với các em đoàn sinh, các em đã được tu học trường kỳ trong suốt những năm tháng sinh hoạt trong GĐPT, thế nhưng để chuyển hóa những giáo lý cao đẹp của Đức Phật vào cuộc sống đời thường là một vấn đề quan trọng. Nếu giáo lý các em đã được học mà không ứng dụng một cách thiết thực vào cuộc đời thì tất cả chỉ là lý thuyết khô cứng mà không giúp gì cho các em trong cuộc sống, một cuộc sống với vô vàn cạm bẩy mà các em đang chuẩn bị bước vào. Cuộc sống chúng ta đi không phải là con đường bằng phẳng và chỉ hoa có bướm và những thuận lợi đang chờ mà trên hành trình các em đi mà có cả chông gai, thác ghềnh, cạm bẩy… nếu không được trang bị tinh thần đề kháng, ý chí nghị lực tốt thì các em dễ bị sa ngã, có khi làm hỏng cả cuộc đời!

Chúc các em có những ngày trong khóa tu thật sự an lạc, một thứ an lạc trong tâm hồn của chính mình mà không cần vay mượn từ bên ngoài. Không chỉ an lạc trong khóa tu mà an lạc suốt mùa hè và xa hơn nữa không phải chỉ an lạc suốt mùa hè mà an lạc suốt bốn mùa và như thế là cả cuộc đời…

Nào! Hành trang đã sẵn sàng anh em mình cùng khởi hành…

                                                                                                                                  Tâm Lễ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb