ĐỂ CÓ MỘT MÙA TRUNG THU ĐẦY ẮP NGHĨA TÌNH

tet-trung-thu-va-nhung-dieu-co-ban-chua-biet-7

trung thu-1

Anh chị em lam viên thân mến!

Chúng ta vừa trải qua một mùa Vu Lan báo hiếu với nhiều cung bậc cảm xúc. Các đơn vị GĐPT trong tỉnh đã nổ lực tổ chức những hoạt động thiết thực có ý nghĩa trong mùa báo hiếu. Những buổi lễ cài hoa hiếu hạnh, lễ báo tứ trọng ân, văn nghệ cúng dường mùa báo hiếu …đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng lam viên và công chúng. Chính những hình thức lễ lược trên đây đã chuyển tải được nội dung giáo dục lòng hiếu kính trong tâm thức của anh chị em, không cần phải lên lớp giảng dạy nhưng đó là những bài học về lòng hiếu thảo với cha mẹ một cách sâu sắc và hiệu quả nhất!

Mùa Vu Lan đã qua đi, chúng ta lại bắt đầu chuẩn bị một mùa tết trung thu sắp đến. Trung thu là tết nhi đồng, là tết để các em thiếu nhi được vui chơi thoải mái, nhưng ngày tết đó phải được người lớn chăm sóc, lo lắng và tổ chức. Để có một tết trung thu ý nghĩa như thế nào là do người lớn dàn dựng, tổ chức,dù  giàu hay nghèo, dù con nhà cao sang quyền quý hay chỉ là con nhà thứ dân hạ tiện các em cũng đáng  được hưởng một mùa trung thu thật vui, thật hạnh phúc…

Giờ này chắc Ban Huynh Trưởng các đơn vị đã lên kế hoạch tổ chức vui trung thu cho các em đoàn sinh trong đơn vị rồi. Ngoài những đơn vị có điều kiện hoặc được hổ trợ từ những nhà hảo tâm, ngoài ra còn  nhiều đơn vị rất khó khăn về tài chánh để mua quà trung thu cho các em, nhưng vì đàn em thân yêu các anh chị phải biết linh hoạt  xoay xở để các em phải có một mùa trung thu thật hạnh phúc. Nếu có điều kiện nhân dịp vui trung thu này  các anh chị huynh trưởng cần quan tâm giúp đở  các em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra chúng ta cũng không nên đóng khung hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi trong đơn vị. Nếu có thể thì hãy nới rộng vòng tay đón các em nhỏ có hoàn cành gia đình khó khăn, hoặc không được ai quan tâm lo trung thu cho các em đang sống chung quanh ta đang cần một tấm lòng, một vòng tay rộng mở để được cùng vui chơi cùng bè bạn. Có thể chỉ là một chiếc bánh rẻ tiền hay một cái lồng đèn giấy,  nhưng chúng ta đã trao cho các em một niềm vui, một niềm hạnh phúc lớn. Làm được điều này huynh trưởng chúng ta đã góp phần lan tỏa niềm vui đến nhiều trẻ em cơ nhỡ hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

CHO LÀ NHẬN. Chúng ta đã cho đi những phần quà tức là đã nhận lại niềm vui cho mình. Đạo Phật là đạo từ bi, điều này ai cũng biết, nhưng để thực hành điều đó không phải ai cũng làm được. Thế nên hàng Huynh trưởng chúng ta cần thực hành tinh thần từ bi của đạo Phật đó bằng những hành động thiết thực trong mùa trung thu là chia sẻ niềm vui đến với các em đoàn sinh trong đơn vị và mở rộng lòng thương chi  sẻ cho các em thiếu nhi khó khăn đang cần những vòng tay rộng mở.

                                                                                                                                         BHD.GĐPTBRVT

113810baoxaydung_image002

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb