GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tu Bát Quan Trai kỳ 5/2018

Thực hiện đề án tu học năm 2018 , trong đó chú trọng vấn đề cũng cố kiến thức nội điển và tăng trưởng tu tập cho hàng huynh trưởng. Hàng năm Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức 5 kỳ tu Bát Quan Trai. Trong mỗi kỳ đều cung thỉnh Chư Tôn Đức CVGH thuyết giảng về các bộ kinh Đại thừa Phật giáo trong chương trình tu học trường kỳ của huynh trưởng.

Khóa   tu BQT kỳ 5/2018 cũng là kỳ tu cuối cùng trong năm được tổ chức tại chùa Từ Quang, Châu Đức vào ngày 15.11. Mậu Tuất. Đã có 92 huynh trưởng và đoàn sinh ngành Thanh tham gia khóa tu. Thượng tọa Thích Từ Thanh, trú trì chùa Từ Quang đã quang lâm truyền giới. Đại đức Thích Minh Đạo, giáo thọ trường Cao Trung Phật học Đại Tòng Lâm đã quang lâm thuyết giảng về đề tai “Ứng dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày”. Đại Đức đã chia sẻ pháp thoại một cách sinh động và rất gần gủi với đời thường của người huynh trưởng với tinh thần “PHẬT PHÁP BẤT LY THẾ GIAN GIÁC”, nên đã đước anh chị em đón nhận rất hào hứng.

Buổi chiều sau giờ tọa thiền và thiền hành là phần sinh hoạt giới tử  nhằm đánh giá tổng kết các khóa tu Bát Quan Trai trong năm. Theo nhận định của huynh trưởng thì các khóa tu BQT đã mang đến cho anh chị em HTr những lợi ích thiết thực, ngỏ hầu cũng cố kiến thức nội điển, ứng dụng tinh thần Phật pháp vào đời sống thường nhật và tăng trưởng đạo tâm. Về kỷ cương nề nếp của khóa tu ngày càng được hoàn thiện hơn từ nội dung cho đến uy nghi tế hạnh của giới tử trong suốt thời gian tu tập ở giới trường.

Khóa tu BQT hằng năm đã trở thành một sinh hoạt truyền thống hằng năm của GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu, vì những lợi ích thiết thực của các khóa tu mang lại nên Ban Hướng Dẫn tỉnh đã quyết định dù gặp nhiều khó khăn như thế nào đi nữa cũng duy trì đều đặn thực hiện 5 kỳ/năm.

                                                                                                  VP.BHDBRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb

Phản hồi (0)

Bài viết này vẫn chưa có phản hồi.

Trackbacks - Pingbacks (0)

Bài viết này vẫn chưa có trackback.
Bạn phải đăng nhập để có thể viết phản hồi.