PHIÊN BẢN ĐÀI LỤC HÒA TRẠI TRƯỜNG GĐPTVN TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

IMG_20190417_200413

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu được tổ chức vào ba ngày 1,2,3 tháng 01 năm 2016 tại chùa Thiên Quang, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu. Toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu đã thiết kế xây dựng hai công trình kỷ niệm là Phiên bản ĐÀI LỤC HÒA trại trường GĐPTVN (Đà Lạt) trong khuôn viên của chùa Thiên Quang ( xã Hòa Bình, Xuyên Mộc, BRVT) và một nhà thủy tạ tại hồ sen mang tên Liên Hoa đài bằng vật liệu thô sơ.

Đài Lục Hòa tọa lạc trên một sườn đồi thoai thoải có trồng những cây dương liễu xanh rờn quanh năm vi vu trong gió. Mặc dù anh em lam viên đều rất muốn phiên bản phải thật giống với nguyên bản, nhưng vì hầu hết anh em đều là những người thợ xây dựng nghiệp dư về kỹ thuật cũng như mỹ thuật thế nên dù đã hết sức cố gắng nhưng không được giống nguyên bản cho lắm!

Với tấm lòng khát khao ngưỡng vọng về trại trường GĐPTVN trại Đà Lạt, nơi tôn trí Đài Lục Hòa là công trình tâm huyết của toàn thể lam viên GĐPTVN được đặt đá ngày 19.01.1969,  khởi  công ngày 28.3.1970 và khánh thành ngày 25,12,1973.

Từ khi được dựng lên Đài Lục Hòa ở trại trường đã trở thành biểu tượng thiêng liêng của GĐPTVN. Kể từ lúc thành lập cho đến nay, trải qua bao biến thiên của thời cuộc, GĐPTVN đã trải qua bao nhiêu là sóng gió, bao nhiêu là chướng ngại, lúc thịnh lúc suy, có lúc tưởng chừng như đành thúc thủ cùng chung số phận như tất cả các đoàn thể thanh thiếu niên khác sau biến cố tháng tư năm 1975. Thế nhưng với sức sống mãnh liệt như hoa sen trong biển lửa vẫn ngào ngạt tỏa hương, GĐPTVN đã hồi sinh một cách diệu kỳ trên khắp mọi miền tổ quốc. Đài Lục Hòa trại trường GĐPTVN luôn được in trên phù hiệu trại huấn luyện huynh trưởng, trên bìa sách tài liệu tu học Kiên, Trì, Định, Lực, trên chứng chỉ trúng cách bậc học và trại huấn luyện huynh trưởng … như là một sự nhắc nhở cho hàng huynh trưởng về biểu tượng thiêng liêng, tượng trưng cho linh hồn của tổ chức, cho sức sống mãnh liệt của GĐPTVN để  tinh tấn tu học.

Việc xây dựng Đài Lục Hòa tại chùa Thiên Quang, BRVT với sự chung sức chung lòng của hai ngàn đoàn viên GĐPTBRVT cùng sự trợ duyên của  các thiện hữu tri thức, Đài Lục Hòa là một công trình tâm huyết của Ban Hướng Dẫn cũng hoài bảo của toàn thể anh em lam viên BRVT cùng hướng về nguồn cội của tổ chức qua biểu tượng thiêng liêng này. Phiên bản Đài Lục Hòa trại trường GĐPTVN là niềm tự hào của toàn thể lam viên  và được huynh trưởng và đoàn sinh BRVT xem như là bàn thờ tâm linh, là trái tim lam của lam viên, là sức sống của tổ chức GĐPTVN.

Hiện nay phiện bản Đài Lục Hòa vẫn uy nghi sừng sững giửa trời, hàng thông vẫn reo vi vu trong gió và luôn hát mừng trong những ngày lam viên BRVT trở về tổ chức các sự kiện của tổ chức như lễ lược, trại huấn luyện, các trại kỷ niệm… như thể hiện sức sống mãnh liệt của đại gia đình áo lam và lam viên Bà Rịa Vũng Tàu sẽ bảo vệ sự trường tồn của Đài Lục Hòa như bảo vệ trái tim của mình.

Mấy ngày nay nghe tin nhà thờ Đức Bà ở Paris, Pháp có thâm niên 850 năm đã bị thiêu rụi khiến cho cả thế giới cảm thấy bàng hoàng luyến tiếc một di sản của thế giới, một biểu tượng của nước Pháp đã bị hủy hoại. Điều này chứng tỏ tất cả những pháp trên thế gian dù kiên cố đến đâu nhưng đã hữu hình thì hữu hoại nó sẽ bị biến hoại có thể do thiên nhiên hay chính bàn tay con người, đó là quy luật THÀNH-TRỤ-HOẠI-DIỆT của vạn pháp. Chúng ta vẫn biết quy luật vô thường không chừa bất cứ điều gì, không có pháp nào trên thế gian thoát khỏi quy luật này cả! Nhưng đã xem phiên bản Đài Lục Hòa là trái tim lam của lam viên nên chúng ta quyết bảo vệ sự tồn tại của biểu tượng thiêng liêng này. Trước hết hãy bảo vệ đài lục hòa trường tồn với thời gian và luôn tồn tại trong trái tim lam của hai ngàn huynh trưởng và đoán sinh của 31 đơn vị GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu và được sự quan tâm chia sẻ của anh em lam viên trên khắp hành tinh.

PHIÊN BẢN ĐÀI LỤC HÒA TRẠI TRƯỜNG GĐPTVN TẠI CHÙA THIÊN QUANG LÀ BIỂU TƯỢNG THIÊNG LIÊNG, LÀ BIỂU TƯỢNG CỦA SỨC SỐNG CỦA GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU, LÀ TRÁI TIM LAM CỦA HAI NGÀN ĐOÀN VIÊN GĐPTBÀ RỊA VŨNG TÀU NÊN TẤT CẢ CHÚNG TA PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM BẢO VỆ SỰ TRƯỜNG TỒN CỦA BIỂU TƯỢNG THIÊNG LIÊNG NÀY.

                                                                                                      BHD.GĐPT.BRVT

ĐÀI LỤC HÒA TRẠI TRƯỜNG GĐPTVN TẠI ĐÀ LẠT

PHIÊN BẢN ĐÀI LỤC HÒA TRẠI TRƯỜNG GĐPTVN TẠI CHÙA THIÊN QUANG

CỦA GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU

(Công trình kỷ niệm 50 năm GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU)

LIÊN HOA ĐÀI công trình kỷ niệm 50 năm GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb

Phản hồi (0)

Bài viết này vẫn chưa có phản hồi.

Trackbacks - Pingbacks (0)

Bài viết này vẫn chưa có trackback.
Bạn phải đăng nhập để có thể viết phản hồi.