Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN cúng dường Chư Tôn Đức tại Bà Rịa Vũng Tàu

Sáng nay 30 tháng 6 năm 2019, Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam thực hiện phật sự cúng dường  nhân mùa An Cư Kiết Hạ của Chư Tôn Đức tại chùa Thiên Quang.

Về phía BHD Trung Ương gồm có sự hiện diện anh Nguyên Hoành-Lê Văn San, Tổng Thư ký  BHDTƯ, anh Nguyên Hạnh-Phạm Phước Hùng, Ủy viên Nội  Vụ BHD TƯ, anh Minh Trung-Đặng Viên Ngọc Trai, Ủy viên Nghiên Huấn cùng chị Diệu Quan-Cao Thị Liên Minh, Ủy viên Thủ Quỹ. Về phía BHD GĐPT tinh Bà Rịa Vũng Tàu với sự hiện diện của anh Trưởng BHD tỉnh  Tâm Chế-Võ Hữu Khiên cùng quý anh chị trong BHD tỉnh đồng tham dự phật sự.

Các anh chị em được Đại đức Thích Thiên Thuận, trú trì chùa Thiên Quang, CVGH.GĐPTBRVT  tiếp đón một cách thân mật. Phái đoàn cùng Thầy ra tham quan phiên bản Đài Lục Hòa do GĐPT.BRVT xây dựng và cùng thầy ghi lại những tấm hình lưu niệm. Sau đó thầy trò qua Liên Hoa đài (nhà thủy tạ) cùng đàm đạo .

Đến giờ thọ trai, phái đoàn  thực hiện nghi lễ Cúng Dường Trai Tăng dưới sự phát tâm của gia đình chị Phượng Liên. Trong không khí trang nghiêm, sau phần dâng lời tác bạch cúng dường hết sức thành kính là phần đạo từ rất xúc động của Thầy trú trì. Thầy cảm động với tấm chân tình thành kính của tổ chức Gia Đình Phật Tử dành cho Chư Tôn Đức ở trú xứ. Thầy thật sự nghẹn ngào xúc động ghi nhận những công hạnh của của anh em Lam viên, chúc anh chị em luôn thân tâm an lạc để thành toàn hạnh nguyện phụng sự  đạo pháp và lý tưởng.

Tiếp đến, đoàn lại lên đường đến thăm anh Tâm Linh-Phan Văn Lê, nguyên trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPTBRVT, vì tuổi cao lại thân bệnh nên anh không thể tiếp tục sinh hoạt tại hàng và hiện anh đang dưỡng bệnh tại tư gia. Anh em lâu ngày gặp nhau một cảm xúc lại dâng trào, các anh cao niên được dịp gặp gở  trò chuyện thân mật. Anh Tư Lê có vẻ cảm nhận được tình cảm mà tổ chức dành cho anh, mắt anh sáng và đưa tay lên chào các anh em. Nhưng anh không nói rõ nữa rồi. Nhưng thật xúc động khi anh Khiên hỏi:

          – Anh có nhận ra em không? Anh suy nghĩ một hồi rồi trả lời:

          – Anh Khiên. Nhưng âm phát ra không tròn chữ nữa, dù vậy các anh chị em cũng thấy rất vui.

Sau thời gian trò chuyện ngắn ngủi anh em lại lên đường, kế hoạch tiếp theo của quý anh chị là đến thăm Sư cô Thích Nữ Thánh Trí tại chùa Cát Tường  nhưng kế hoạch không thành vì cô đi phật sự chưa về. Thế là anh  em lam viên địa phương lại tiếp tục dẫn đoàn lên đường đến tịnh thất thăm Hòa thượng Thích Minh Bảo, thành viên Hội đồng Giáo Giới GĐPTVN, trưởng ban CVGH.GĐPTBRVT. Vì mưa quá lớn nên anh Trưởng tỉnh nhà dẫn đoàn quên để ý không đi đúng vào con đường hằng ngày, thế nên  xe quý anh chị trong đoàn chạy lòng vòng lui tới trong cơn mưa tầm tả, thế là  trên xe đã rộ lên những tiếng cười. Cuối cùng qua một hồi lòng vòng trong mưa gió phái đoàn cũng nhanh chóng tìm đến được trú xứ của HT Minh Bảo trong cơn mưa tầm tả. Các anh chị em vào thăm và cúng dường Thầy nhân mùa An Cư Kiết Hạ. Thầy đón tiếp phái đoàn trong niềm hoan hỷ và thầy trò cùng đàm đạo  thật thân mật. Thời gian ngắn ngủi ấy cũng trôi qua nhanh vì kế hoạch của BHD trung Ương dưới sự phát tâm của chị Phượng Liên còn tiếp tục lên Đại Tòng Lâm cúng dường nên anh em lam viên Bà Rịa Vũng  Tàu chia tay các anh chị BHD Trung Ương tại đây.

Cuộc hành trình cúng dường các trú xứ của BHDTƯ cùng với BHDBRVT khép lại trong niềm hỷ lạc thù thắng.

                                                                                                                         VP.BHDBRVT

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb

Phản hồi (0)

Bài viết này vẫn chưa có phản hồi.

Trackbacks - Pingbacks (0)

Bài viết này vẫn chưa có trackback.
Bạn phải đăng nhập để có thể viết phản hồi.