HƯỚNG VỀ KHÓA TU MÙA HÈ AN LẠC LẦN THỨ II

image1

Mùa hè đã đến với những cơn mưa rào bất chợt, những cây phượng vỹ đỏ thắm trong sân trường, những đóa sen hồng, sen trắng đua nhau nở trong hồ. Mùa hè các em học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn sau những tháng ngày miệt mài đèn sách. Mùa hè các em chọn cho mình một cách để thư giãn phù hợp với điều kiện của mình. Riêng các em đoàn sinh Gia Đình Phật Tử Bà Rịa Vũng Tàu thì các anh chị đã tổ chức cho các em hưởng một mùa hè thật ý nghĩa, một mùa hè thật an lạc, đó là tham gia khóa tu MÙA HÈ AN LẠC lần thứ 2 tại thiền viện Toàn Giác, Đồng Nai vào các ngày 12,13,14 tháng 7 này.

Thực ra khóa tu mùa hè dành cho phật tử trẻ của các chùa hiện nay được tổ chức cùng khắp,  tỉnh nào cũng có, Bắc, Nam gì cũng có.  Theo  thông tin thì các bạn trẻ đến các khóa tu do các chùa tổ chức thì rất thoải mái vì ở đó cung cấp cho các bạn đầy đủ từ ăn, ở, tiện nghi cho đến áo quần đều được cấp phát cùng nhiều ưu đãi khác nữa. Không tốn kém gì cả mà được đến các khóa tu đầy đủ tiện nghi  trong ăn, ở, được học trong các hội trường thoáng mát, lại được các giảng viên ưu tú thuyết giảng , các  hoạt náo viên hướng dẫn sinh hoạt rất vui, rất sôi động, các tình nguyện viên hết lòng chăm sóc, thế thì còn gì bằng!

“Trông người mà ngẫm đến ta”, BHD.GĐPTBRVT tổ chức khóa tu cho các em so với các điều kiện tiện nghi do các chùa tổ chức thì cái gì cũng khiêm tốn không thể nào so sánh với người ta được. Thế nhưng GĐPT chúng ta có những cái mà các nơi không có., đó là khóa tu MÙA HÈ AN LẠC mang nét đặc thù trong tu học của GĐPT, từ tính chất đến hình thức không học theo, không rập khuôn bất kỳ khóa tu của các chùa nào. Anh em chúng ta đến với khóa tu với cái tâm thiết tha cầu tu học của người đoàn viên GĐPT, chúng ta đến với khóa tu để tìm sự an lạc trong thân tâm, tăng trưởng đạo tâm cho bản thân và cùng tương tác với các bạn đồng đạo trong tổ chức để cùng nhau thăng tiến trên đường tu tập. Đến với khóa tu mùa hè của GĐPT để được trang bị thêm hành trang vào đời, từ đó chúng ta sẽ bước chân vào đời những bước chân vững chãi của người phật tử, đó là kỹ năng sống đạo giữa đời thường, sống có mục đích, có lý tưởng, sống hướng thiện và sống có ích cho người thân, cho đời, cho đạo, cho cộng đồng xã hội…

Các khóa tu do GĐPTBRVT mở ra với mục đích là tiếp thêm nguồn năng lượng,trao thêm hành trang cho các anh chị em trên hành trì tu tập trường kỳ của người đoàn viên GĐPT, bởi vậy tính chất của khóa tu mùa hè an lạc của GĐPT rất khác với các khóa tu của các chùa tổ chức. Hiện nay các khóa tu mùa hè do các chùa tổ chức đang nở rộ như mộ theo phong trào đang thịnh hành, nhưng mãn khóa tu rồi ai về nhà nấy, không biết những gì được học hỏi từ khóa tu sẽ  giúp ích gì cho họ trên đường đời vạn dặm và lắm khổ đau, nhiều phiền lụy này.

Hướng về khóa tu MÙA HÈ AN LẠC lần thứ 2. Toàn thể lam viên BRVT nhất tâm cầu nguyện cho khóa tu được thành tự viên mãn. Đối với anh em chúng ta thì không gì hơn là chuẩn bị hành trang và thân tâm an lạc để đến với khóa tu và khuyến tấn anh em lam viên khác cùng tham gia để cùng nhau tu tập. cùng nhau thăng tiến, để có một mùa hè thực sự an lạc

                                                                                                                                                                                                                                            VP.BHDBRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb