Cảm tưởng của tu sinh trong khóa tu MÙA HÈ AN LẠC lần thứ II GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu

IMG_0080

Nếu có ai đó hỏi em rằng :“Điều đáng quý trong cuộc sống này là gì?”. Chắc hẳn, em sẽ không ngần ngại và trả lời rằng: “Điều đáng quý trong cuộc sống này chính là em được khoác lên mình chiếc áo màu lam thân thương, được cùng nhau tu học dưới một mái nhà mang tên Gia Đình Phật Tử Việt Nam, được hô vang tiếng reo: Bi-Trí-Dũng”

Ba ngày, một khoảng thời gian không quá dài nhưng những kỷ niệm, những trang ký ức về những hồi ức ấy có lẽ sẽ chẳng bao giờ vơi đi trong lòng em và cũng như gần 500 bạn tu sinh đang có mặt tại nơi đây. Gặp gỡ đây và cũng chia tay đầy lưu luyến, trong lòng em với biết bao dòng cảm xúc dạt dào, dường như có thứ gì đó thắt nghẹn lại nơi tim, khó nói đến lạ thường.

“Khóa tu mùa hè An Lạc” không chỉ đơn thuần là một khóa tu với các bài pháp thoại mà còn là một sân chơi bổ ích, thiết thực phù hợp cho giới trẻ hôm nay. Với sự nhiệt tình, tràn đầy tâm huyết, một chương trình được chuẩn bị độc đáo, chu toàn của ban tổ chức. Cũng làm cho các em dường như đã phần nào thấu hiểu rõ hơn về Phật pháp trong cuộc sống, trong chặn đường tương lai phía trước.

Những lời giảng dạy du dương của Thầy Thích Khải Thành, Anh Tâm Lễ, …. Với những bài học thật bổ ích, những chủ đề về cách ứng xử văn hóa, về cách ứng dụng Phật pháp trong cuộc sống trong tình yêu đã thật sự giúp đỡ chúng em trong tương lai rất nhiều.

Thật sự trong giây phút này, chúng em không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn, cảm ơn vì tất cả những gì tốt đẹp nhất mà các Anh Chị đã dành cho chúng em. Chúng em, những đứa trẻ đôi khi còn hơi ngỗ nghịch, làm phiền lòng các anh chị, cho phép chúng em xin lỗi vì những điều đó. Cảm ơn anh chị – những con người đã dành dường như cả tuổi thanh xuân, sức khỏe của mình để cống hiến, để âm thầm theo dõi, dạy dỗ chúng em.

“Khóa tu mùa hè lần 2 năm 2019” khép lại nhưng những tình cảm, những bài học thì sẽ vẫn còn đó, còn mãi với thời gian. Nhân lúc này, chúng em cũng xin phép được cảm ơn quý tăng ni của Thiền Viện Toàn Giác, quý anh chị trong ban chấp tác, quý anh chị trưởng đã tạo điều kiện cho chúng em có được 3 ngày trại tu học thật ý nghĩa như thế.

Chúng em đã từng tham dự các khóa tu mùa hè nhưng có thể nói “Khóa tu Mùa Hè An Lạc” do Gia Đình Phật Tử tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức là khóa tu sẽ chẳng có thứ gì có thể lẫn vào đó được với những nét riêng, nét truyền thống không bị hòa lẫn.

Giá như thời gian có thể ngừng lại hoặc trôi chậm hơn thì vui biết mấy. Mới ngày nào đây chúng em những người xa lạ đang tất bật, náo nức chuẩn bị cho hành trình khóa tu thế mà giờ đây mọi thử đã khép lại với biết bao nhiêu cảm xúc xen lẫn vào nhau. Vui làm sao nhưng giờ đây cũng thật buồn và tiếc nuối.

Chỉ mong rằng, một ngày không xa nào đó, anh chị em chúng lại được trở về nơi đây, được tu học dưới ánh sáng đạo pháp, được cùng nhau sinh hoạt, vui chơi như thế. Và mai sau khi trở về cuộc sống đời thường các em sẽ luôn nhớ về điều đó.

                                                                                                                                                                                                                                            Hữu Thuyền

                                                                                                                                                                                                                                        ( Chúng Tâm Liên)

IMG_0076

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb