GĐPT Khánh Quang A tổ chức lễ bông hồng cài áo

image3 (1)

Một trong những nghi lễ không thể thiếu trong mùa vu lan báo hiếu là lễ “Bông hồng cài áo” đã trở thành truyền thống của các chùa có Gia Đình Phật Tử sinh hoạt.

Mùa báo hiếu năm nay GĐPT Khánh Quang A mà trú xứ là chùa Phước Quang, Cù Bị, Châu Đức tổ chức lễ vu lan báo hiếu vào lúc 9 giờ ngày 14.7.Kỷ Hợi. GĐPT Khánh Quang dâng hoa cúng dường và thực hiện phần lễ bông hồng cài áo. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và nhiều cảm xúc với bài cảm niệm về công ơn sanh thành dưỡng dục của cha mẹ và những bài hát ca ngợi công ơn hai đấng sinh thành đã tạo nên một  quang cảnh buổi lễ rất thắm đượm tình cảm của những người con hiếu hạnh với lòng thành kính tri ân và báo ân cha mẹ.

Thượng tọa Thích Chiếu Hiền đã đãi lao nhị vị hòa thượng chứng minh ban đạo từ nhắc nhở tinh thần hiếu đạo của người phật tử không những đối cha mẹ mà còn tứ trọng ân, đó là Ân Quốc gia xã hội, ân Tam Bảo, ân Cha mẹ, ân Thầy bạn. Đó là bốn ân lớn mà bất kỳ người phật tử nào cũng cần tri ân và báo ân. Vì đạo Phật là đạo hiếu, tâm Phật là tâm hiếu thế nên phật tử chúng ta báo ân  trong suốt cuộc đời chứ không phải đợi đến lúc tổ chức lễ báo hiếu mới tìm cách báo ân.

Buổi lễ bông hồng cài áo đã để lại nhiều cảm xúc sâu lắng trong mùa vu lan báo hiếu.

image1

image2

image3

image4

image5

image6

image7

image1 (1)

image3 (1)

image4 (1)

image5 (1)

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb