Pháp thoại: Dựng mái Lam yêu

DỰNG MÁI LAM YÊU

Nội dung Pháp Thoại của HT Thích Hạnh Hải trong ngày Lễ kỷ niệm Đệ II Chu Niên

Trang nhà GĐPTVN Trên Thế Giới www.gdptthegioi.org

Ảnh QuangMai. Nguồn www.gdptthegioi.org

HT. Thích Hạnh Hải Cố Vấn GĐPTVN Trên Thế Giới Ban pháp thoại

Trong lễ mừng Đệ nhị Chu niên Trang nhà GĐPTVN Trên Thế Giới, anh Nguyên Hoành đã tế nhị và khéo léo cung thỉnh Hòa Thượng thượng Hạnh hạ Hải nhận định về thành quả trong hai năm qua của Trang nhà đồng thời chỉ lối cho bước đường hành hoạt. Như vậy BĐH trang nhà lại còn được nghe Thầy Thanh Huyền ban Đạo từ.

Ảnh luuly. Nguồn www.gdptthegioi.org

HT Thích Hạnh Hải đang ban pháp thoại trực tuyến trên hệ thống viễn liên toàn cầu; HT Thích Thanh Huyền - Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPTVN Trên Thế Giới; Anh Nguyên Tín Nguyễn Châu - Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPTVN TTG.

Bước ra khỏi bàn chứng minh, Hòa Thượng xin anh em vỗ tay, không phải để đón mừng Thầy mà là để đón mừng thành tích của chính các anh chị.

“… Bởi lẽ 53 năm trước dù đất nước ngập chìm trong bom đạn anh chị em đã từng bước xây dựng mái nhà Lam xuyên suốt mọi miền đất nước với những chính thể chế độ mà theo quan điểm xã hội hôm nay là vô cùng khắc nghiệt. Biến cố lịch sử 1975 chẳng những không bức tử được anh chị em mà còn làm cho Sen Trắng vươn cao tỏa rộng khắp năm châu bốn bể. Ở thời đại bùng nỗ thông tin, phi thuyền hỏa tiển, anh chị em vẫn “Chúng ta là chim . . .” tay chắc trong tay như là đôi cánh mềm biết nương gió cởi mây mà vượt qua bão dông. Thời đại công nghệ người ta thiết lập những xa lộ trên không, những xa lộ thông tin. anh chị em vẫn: “Đường về ngập chiều, nghe vươn thương yêu, lòng còn lưu luyến tiếng chim đàn reo” . . . với những nét mộc mạc thanh bần mà tồn tại nỗi nơi phố thị phồn hoa văn minh tiên tiến. Đó mới chính là một phép lạ.

Ảnh luuly. Nguồn www.gdptthegioi.org

Hòa Thượng Thích Hạnh Hải - Hòa Thượng Thích Thanh Huyền - Huynh Trưởng Nguyên Tín Nguyễn Châu.

Người ta biện minh từ tư tưởng nầy triết thuyết nọ, học thuyết kia, đổi mới tư duy, cũng cố lý luận chỉ mong sao cập nhật cùng xã hội, anh chị em thì chỉ với ba-lô trên vai, gậy cầm tay mà hiện diện khắp Á, Âu, Úc, Mỹ; mà chung chia với đồng bào những đói lạnh bởi bão lũ thiên tai dù chỉ trong khuôn khổ nội bộ. Chỉ mong làm con ngoan, trò giỏi, những công dân lương thiện không quấy phá xã hội, thật khiêm tốn, không tranh giành ảnh hưởng uy tín với ai, chỉ muốn làm những công dân thầm lặng. anh chị em đã dựng mái Lam yêu lúc thật lúc ảo, nhưng chan chứa biết bao tình. Như bài điểm xuyết về nội dung trang nhà thực hiện: chẳng khác Tịnh Thủy Quang Tam Muội vẫn nhìn suốt khu ao hồ nhỏ mà muôn thú đang quậy phá náo loạn gây ảnh hưởng đến chất lượng nước sạch và sự trong lặng của mặt hồ. Nhìn qua sự tăng trưởng lượt lần truy cập không phải đột xuất có tính cách thời vụ mà theo một trình tự có tính bền vững. Thầy hân hoan chúc mừng. Phát triển xã hội theo hướng công nghiệp hiện đại, lễ tưởng niệm trong dịp húy kỵ chị Cúc khi sáng như là nhen nhúm ngọn lửa văn hóa ngay trong từng những trái tim Lam. Một lần nữa, tôi chúc mừng anh chị em. Giờ thì hãy chia nhau những ngọt bùi qua chiếc bánh khiêm tốn nầy để có thêm năng lượng vươn cao bay xa.

Thân ái cùng anh chị em ./.

Nguồn: http://www.gdptthegioi.org

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb