BHD/T.Ư.GĐPTVN và các BHD trực thuộc cử hành lễ viếng Cố HT Nguyên Ngộ NGUYỄN SỸ THIỀU

Sáng nay 01.08.2011 vào lúc 10g00, ngay sau Lễ cúng Ngọ, tại Linh đường Lễ Tang Huynh trưởng Cấp Dũng Nguyên Ngộ Nguyễn Sĩ Thiều đã tiếp Lễ Phúng điếu của Hội đồng Cố vấn Giáo hạnh Gia Đình Phật Tử Việt Nam trên Thế Giới, Hội đồng Cố vấn Giáo hạnh BHD Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam. Được sự đãi lao của Hòa Thượng Thượng Thủ, đến dự Lễ viếng có Hòa Thượng Thích Chơn Trí, Thượng Tọa Thích Hải Tạng, Thượng Tọa Thích Thái Hòa, cùng Chư tôn đức trong Ban Kinh sư Chùa Thuyền Lâm. Thượng tọa Thích Hải Tạng thay mặt Hội đồng Cố vấn nhắc nhở cho toàn thể Lam viên có mặt về quá trình sinh hoạt và công hạnh của Cố Huynh trưởng Nguyên Ngộ Nguyễn Sĩ Thiều đã đóng góp cho Giáo hội, cho tổ chức GĐPT VN và nhất là khuyến tấn toàn thể Huynh trưởng Đoàn sinh phải cố gắng tu học theo gương đi trước của Anh.

Tiếp đến là Phái Đoàn BHD Trung Ương GĐPT VN đi đầu là Anh Trưởng Ban, cùng Hội Đồng Huynh trưởng Cấp Dũng GĐPT VN, toàn thể Quý anh chị trong Ban Thường Vụ BHD Trung Ương, quý anh chị Ban viên, Phụ tá Ban viên BHD Trung Ương. Anh Nguyên Tín Nguyễn Châu thay mặt toàn BHD Trung Ương có đôi lời cảm niệm về Anh.

Anh nhắc lại cho toàn thể Lam viên biết rõ hơn về Anh Nguyên Ngộ: giới thiệu gia thế, nhắc lại những hình ảnh đẹp năm xưa từ khi mới đi học cho đến khi trở thành nhà giáo đào tạo biết bao thế hệ học trò cho đời và đến khi kết duyên với đạo anh trở thành một Huynh trưởng xuất sắc đã hướng dẫn, dìu dắt biết bao thế hệ đàn em góp phần xây dựng thế hệ hậu bị và nhất là vượt qua bao chướng duyên để lèo lài tổ chức. Bên cạnh đó những hình ảnh đẹp về anh trong sự xẻ chia với đàn em trong những năm tháng khó khăn, nguy khốn. Điều mà mọi Lam viên nhớ kỹ nhất là hình ảnh trung kiên với giáo hội của Anh và bao lần dặn dò đàn em phải luôn giữ vững Lý tưởng, ra sức bảo vệ Nội quy – Quy chế, Tùy duyên mà hành xử nhưng không thay lòng đổi dạ. Những lời cảm niệm của Anh Trưởng ban đã được khắc sâu vào toàn thể Huynh trưởng và Đoàn sinh có mặt.

Kế đến lần lượt là Viếng tang của các BHD Tỉnh Thị, chúng tôi ghi nhận sự có mặt của: BHD Quảng Nam 1, BHD Quảng Nam 2, BHD Ninh Thuận, BHD Lâm Đồng, BHD KomTum, BHD Bà Rịa Vũng Tàu, BHD Bình Phước, BHD Gia Định, BHD Quảng Đức, BHD Đồng Nai, BĐH Miền Tây Nam Phần, BHC Đoàn Cựu Huynh Trưởng Trung ương GĐPT VN. Bên cạnh đó còn có các Lễ viếng:

-  Lễ viếng của Ủy viên Thiếu Nam BHD Trung Ương.

-   Lễ viếng của đại diện Gia đình Anh Đoàn Văn Lộc và Chị Tôn Nữ Ngọc Lan.

-  Lễ viếng của đại diện Hội Đồng Chỉ Đạo Giám sát BHD GĐPT VN tại Hoa Kỳ, BHD bốn Miền Quảng Đức, Thiện Minh, Thiện Hoa, Tịnh Khiết.

Riêng BHD Thừa Thiên có riêng một Lễ Phúng điếu và Tưởng Niệm Cố Huynh trưởng Nguyên Ngộ Nguyễn Sĩ Thiều cho toàn thể các đơn vị đang sinh hoạt trực thuộc BHD Thừa Thiên vào lúc 9h00 sáng cùng ngày.

Tin, bài và hình ảnh của VP/BHD TRUNG ƯƠNG GĐPT VIỆT NAM (Trích nguyên văn từ bản tin http://www.gdptvietnam.com)

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ Phủ Kỳ và lễ viếng của Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN và Ban Hướng Dẫn các Tỉnh, Thị quốc nội:

 


digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb