Hội thi “Mái Lam Yêu 4″ – GĐPT Khánh Ân

Cơn mưa phùn sáng nay cũng không cản được bước chân lam của toàn thể Huynh Trưởng và Đoàn Sinh GĐPT Khánh Ân. Rợp trời lam hòa vào không gian bình minh trên miền đất đỏ bazan Cù Bị.

Đúng 7h30’ GĐPT Khánh Ân vui mừng đón chào các anh Tuệ Hòa, Tâm Hoài, Tâm Ly, Minh Đạt đại diện BHD Bà Rịa Vũng tàu về chủ tọa và tham dự “Mái Lam Yêu 4” GĐPT Khánh Ân.

Khi đức Phật sắp nhập niết bàn, ngài có dạy A-nan: “hãy lấy giáo pháp làm Thầy mà tu tập”. Do vậy, tu tập và trau dồi Phật Pháp là phần cốt lõi tạo nên con người Phật tử chân chánh, nương theo Phật Pháp mà tu trì. ”Mái Lam Yêu 4” GĐPT Khánh Ân cũng không ngoài mục đích trên. Nhằm kiểm tra kiến thức Phật Pháp của các em trong thời gian qua, đồng thời thực hiện đề án sinh hoạt Phật sự năm 2011 của đơn vị Khánh Ân.

“Mái Lam Yêu 4” là mô hình tu học, kiểm tra kiến thức Phật Pháp, mở rộng cho tất cả Huynh Trưởng và Đoàn Sinh GĐPT Khánh Ân. Từ Ban Tổ Chức cho đến Huynh Trưởng cấp Đoàn và dĩ nhiên là tất cả Đoàn Sinh đều phải phát huy năng lực, trí lực, thể hiện trên từng công việc, nhiệm vụ được giao phó. “Mái Lam Yêu 4” năm nay với chủ đề “Lịch Sử Đức Phật Thích Ca” nhằm cũng cố cho các em hiểu sâu, hiểu rộng về lịch sử đức Phật Thích Ca từ sơ sanh đến nhập niết bàn – cũng như sự bình dị và an nhiên của ngài trong suốt thời gian hóa độ chúng sanh – từ đó nương theo ánh hào quang của đức Phật, cố gắng tu tập để trở thành người Phật Tử chân chánh đúng với mục đích GĐPTVN.

Trên bước đường thực hiện chí Lam, mỗi đơn vị là một cánh sen tươi thắm tạo nên đóa sen tươi ngát GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu. “Mái Lam Yêu 4” GĐPT Khánh Ân còn là nền tảng căn bản chuẩn bị cho hội thi “Đường Về Linh Thứu” GĐPT Huyện Châu Đức trong thời gian sắp tới – mà năm nay BHD tỉnh đã có kế hoạch ủy nhiệm cho các BĐD Huyện/Thị tổ chức….

Bài và ảnh: ĐNG

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb