TƯỜNG THUẬT ĐẠI HỘI HUYNH TRƯỞNG GĐPT BRVT

 

TƯỜNG THUẬT ĐẠI HỘI HUYNH TRƯỞNG

GĐPT.BÀ RỊA VŨNG TÀU

 

     Buổi lễ tổng kết sinh hoạt Phật sự năm 2011 vào ngày 08/01/2012 (15/12/Tân Mão) khá căng thẳng và mệt mỏi với bản báo cáo sinh hoạt Phật sự của năm qua và đề án sinh hoạt cho năm tới. Lúc này thời gian đã về chiều, ai cũng bận rộn với những công tác cuối năm, mặc dù thế nhưng tại buổi lễ vẫn không quên dành thời gian thông qua nhân sự trong Ban Tổ Chức Đại Hội cũng như thảo luận nhân sự ứng cử viên chuẩn bị cho nhiệm kỳ BHD sắp tới. Cuộc hội thảo được bàn luận khá sôi nổi với nhiều ý kiến khác nhau. Nhưng cuối cùng cũng đúc kết thống nhất ứng cử viên các chức danh của Ban Hương Dẫn nhiệm kỳ 2012 – 2016 sẽ được các đơn vị đề cử. Ban Hướng Dẫn sẽ tham khảo và đúc kết nhân sự ứng cử viên các chức danh trong BHD để đại hội bầu chọn nhằm mang tính dân chủ hơn.

Thế rồi tất cả anh chị em mỗi người một việc thực hiện nhanh kế hoạch đại hội. Khối hành chánh bắt tay vào việc ngay, nào là chuẩn bị các văn kiện cũng như danh sách đại biểu kịp thời hoàn thiện trình Thường Vụ BHD duyệt xét đồng thời thực hiện khâu in ấn tài liệu sao cho đầy đủ các yếu tố: đầy đủ, chính xác, thẩm mỹ và kịp thời. Công việc hết sức cấp bách, đại diện hội đồng các cấp nổ lực nghiên cứu để hoàn thành bài tham luận trình trước đại hội. Mọi người tất bật để hoàn tất công việc của mình. Mãi đến ngày 28/1/2012( nhằm ngày 6/1/Nhâm Thìn) quý anh chị Thường Vụ Ban Hướng Dẫn có phiên họp khẳng định những việc đã tiến hành được và bổ sung tiếp những việc tiếp theo.

7h 30’ ngày 4/2/2012( nhằm ngày 13/1/Nhâm Thìn), buổi hội thảo của hội đồng các cấp huyện Châu Đức nhằm đánh giá những hoạt động của Ban Đại diện huyện trong nhiệm kỳ qua đồng thời bình chọn hai đơn vị xuất sắc và công cử một Ban Đại Diện huyện cho nhiệm kỳ tới. Sự góp ý xây dựng rất nhiệt tình của các anh chị đã bình chọn ra hai đơn vị xuất sắc của huyện đó là: GĐPT Khánh Vân và GĐPT Khánh Lạc hết sức công bằng và dân chủ, cùng với việc bầu chọn một  Đại Diện BHD tại huyện và các ban viên mới cũng được hình thành.

Đến buổi chiều cùng ngày Thường Vụ BHD lại tất bật về chùa Viên Hưng để họp cùng Ban Đại Diện huyện Xuyên Mộc và các Htr có cấp trong huyện. tại cuộc họp  cũng bầu được hai đơn vị xuất sắc và một Ban Đại Diện huyện nhiệm kỳ mới.

Ngoài số bốn đơn vị được các huyện bình chọn, TV.BHD cũng đã quyết định chọn thêm GĐPT.Khánh Ân vào danh sách các đơn vị xuất sắc trong nhiệm kỳ này.

14h ngày 9/2/2012( nhằm ngày 18/1/ Nhâm Thìn) cuộc họp đầu tiên mà cũng là phiên họp cuối cùng của Ban Tổ Chức để hoàn thiện một số công tác cho đại hội sắp tới, vì thời gian quá gấp rút. Trong cuộc họp anh trưởng ban tổ chức đã rà soát, nhắc nhở lại nhiệm vụ của từng thành phần trong Ban tổ chức. Hầu như các tiểu ban đều ổn không có trở ngại.

Thời gian trôi đi thật là nhanh. Mới thoáng đã đến ngày diễn ra sự kiện trọng đại. Ngày mà dấu ấn lịch sử là bước ngoặc của tổ chức Áo Lam trong giai đoạn mới. Đúng 7h 30 ngày 18/2/2012 (nhằm ngày 27/1/ Nhâm Thìn), từ sáng sớm quý anh chị trong BTC đã có mặt đông đủ tại chùa Viên Hưng để chuẩn bị các thao tác trang trí hội trường cho đại hội. Công việc diễn ra thật bận rộn, các chị thì tất bật cắm hoa, lau chùi, quét dọn vệ sinh còn các anh thì sắp xếp bàn ghế, treo phông màn, riêng khối hành chánh hoàn tất khâu cuối cùng về tập tài liệu dành cho đại hội, mọi người làm việc trong tinh thần hăng say và phấn khởi. Mãi đến 11h 30 công việc đã tạm ổn. Đến 13h, quý anh chị trong Thường Vụ BHD có cuộc hội ý và sau đó đúng 14 giờ phiên họp tiền đại hội được tổ chức với một chương trình riêng hết sức ngắn gọn nhưng mang đầy đủ ý nghĩa. Trong phiên họp này đã thông qua nội lệ ĐH, bản đề án sinh hoạt, bản tổng kết sinh hoạt nhiệm kỳ 2008-2012 cũng như bản tham luận của các hội đồng Cấp,tất cả các vấn đề đã được quý anh chị  thảo luận và góp ý để xây dựng  rất thiết thực. Thời tiết hôm nay thật mát mẻ dường như đây là một dấu hiệu tốt cho một kỳ đại hội diễn ra viên mãn. Lúc này đã về chiều và phiên họp tiền đại hội cũng dần khép lại trong tinh thần hoan hỹ với lời đúc kết hết sức đầy đủ và súc tích của anh Trưởng BHD chủ tọa.

Màn đêm dần buông xuống, quý anh chị trong BTC bắt tay vào sắp xếp bàn ghế, những chiếc khăn trải bàn hết sức tươm tất khá lộng lẫy. Thời gian lặng lẽ trôi trong không gian tĩnh mịch như chờ đón một ngày mới. Một  ngày mang ý nghĩa lịch sử trọng đại của tập thể Lam viên Bà Rịa Vũng Tàu.

Từ tờ mờ sáng ngày19/2/2112 (Nhằm ngày 28/1/Nhâm Thìn) anh chị Huynh trưởng đại biểu của các đơn vị trong tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã dần tề tựu tại chùa Viên Hưng. Thời tiết lúc này khá trong lành và dễ chịu, tiếng chào nhau, lời thăm hỏi rộn rả trong sân chùa trong thời gian chờ đợi đại hội. Hồi còi đầu tiên đã triệu tập các Htr đại biểu lại để có đôi lời dặn dò trước lúc bước chân vào hội trường tham dự đại hội. Gần 200 Htr đại biểu chính thức và dự thính đã hàng ngũ chỉnh tề sắp xếp theo từng đơn vị trong hội trường để chuẩn bị cung đón Chư Tôn Đức quang lâm chứng minh. Đúng 8h, buổi lễ khai mạc được long trọng cử hành hết sức trang nghiêm và trọng thể dưới sự chứng minh của Chư Tôn Đức Cố vấn giáo hạnh, chị Diệu Lãng, anh Tuệ Trúc đại diện BHDTƯ.GĐPT.VN về chủ tọa buổi lễ. Đại hội cũng được đón tiếp BHD tỉnh Bình Thuận, Ban Bảo Trợ GĐPT.BRVT, Ban Liên Lạc Cự Đoàn Sinh cùng về tham dự cho đại hội thêm thấm đượm tình đạo vị. Buổi lễ càng được sinh động hơn, hội trường như rực rở hơn bỡi những lẳng hoa của các em đoàn sinh, các  tập thể cũng như các đơn vị dâng tặng đại hội. Lễ khai mạc kết thúc với đạo từ của thầy chứng minh thật ý nghĩa mang đầy tính giáo dục đạo pháp. Lúc này đúng 9h 30 quý anh chị nghỉ ngơi trong dây lát để chuẩn bị cho phiên họp khoáng đại sắp tới.

10h phiên họp khoáng đại được diễn ra với chương trình riêng. Lúc này đã gần trưa nhưng thời tiết vẫn dịu thỉnh thoảng có những làn gió nhẹ thoáng qua như xua đi những nét căng thẳng lo toan cho những gì sẽ diễn ra trong giai đoạn sắp tới của tổ chức áo Lam. Chương trình được diễn ra với phần nghi lễ ngắn gọn nhưng rất trang nghiêm. Phần nghị sự được diễn ra thật nghiêm túc, hội trường trang nghiêm, tỉnh lặng, quý anh chị huynh trưởng đại biểu chăm chú theo dõi tiến trình đại hội.Chương trình nghị sự tạm dừng lại để toàn thể đại biểu đón nhận bài pháp thoại của Thượng Tọa Thích Nhuận Châu nói về tiến trình tu trì thăng tiến tự thân và cuộc hành trình dấn thân phụng sự Đạo pháp, phụng sự lý tưởng GĐPT của người huynh trưởng GĐPT. Mặc dù lúc này đã về trưa  nhưng quý anh chị đại biểu vẫn hăng say nghiên cứu tập tài liệu và tập trung theo dỏi đại hội một cách hết sức nhiệt tình, quý anh chị Htr đại biểu đã tập trung thảo luận và đóng góp cho bản báo cáo tổng kết của nhiệm kỳ qua. Thời gian trôi qua thật nhanh, lúc này kim đồng hồ đã chỉ đúng 11h 30, giờ nghỉ trưa đã đến rồi mà dường như không ai nghỉ đến thời gian ấy. Không khí như được vỡ tung bỡi nhưng câu chuyện, những tiếng động từ nhà bếp vọng  ra. Giờ nghỉ trưa trôi qua trong thật nhanh…

…Trong thời tiết thật oi bức của lúc 13h, anh em chúng ta lại tiếp tục làm việc, chỉ trong chốc lát mọi người đã ổn định vị trí. Hội nghị tiếp tục diễn ra với phần trình bày và đóng góp ý kiến xây dựng cho hai bản tham luận của hai hội đồng cấp. Quý anh chị đã góp ý xây dựng hết sức nhiệt tình, cuối cùng Chủ tọa đoàn đã đúc kết và bản dự thảo đề án sinh hoạt nhiệm kỳ 2012-2016 được trình bày và đưa ra thảo luận. Tất cả các đại biểu đều chăm chú lắng nghe, ai nấy nghiên cứu thật kỹ để góp ý xây dựng, một số ý kiến được đưa ra như về quản trị cấp và động viên sách tấn nhau nổ lực tham dự các buổi tu Bát Quan Trai…về vấn đề tu học, huấn luyện, về các loại hình sinh hoạt năng động v.v…sau phần thảo luận bản đề án đã được hội nghị thông qua. Đến đây BHD nhiệm kỳ 2008- 2012 tuyên bố mãn nhiệm.

 Thời gian đã về chiều, lúc này chương trình của chúng ta còn có một phần quan trọng là bầu Ban Hướng Dẫn nhiệm kỳ 2012 – 2016. Mặc dầu thời gian lúc này không còn dài nữa nhưng theo kế hoạch chúng ta cứ trình tự từng bước theo nguyên tắc bầu cử. Sau khi được anh Trưởng ban bầu cử  thông qua thể lệ bầu cử. Cuộc bầu cử tân BHD tỉnh được tiến hành theo thể thức công khai, dân chủ, công bằng và bỏ phiếu kín, toàn thể đại biểu đã sáng suốt chọn ra một tân Ban Hướng Dẫn nhiệm kỳ  2012 – 2016 (có danh sách đính kèm).

Qua phiên họp sơ bộ đầu tiên của tân Ban Hướng Dẫn nhằm công cử các chức danh Ban Hướng Dẫn mới. Hội nghị được nghỉ ngơi trong giây lát, kết quả tân Ban Hướng Dẫn mới được hình thành với những chức vụ được cơ cấu theo mô mình khá trẻ hóa.

Tân BHD nhiệm kỳ 2012-2016 ra mắt và phát nguyện nhận nhiệm vụ, anh tân Trưởng Ban có đôi lời hứa khả sau khi chị Diệu Lãng – Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương thay mặt anh Trưởng BHD.TƯ công nhận và ban huấn từ.

Sau một ngày làm việc hết sức nổ lực,chương trình đại hội được dần khép lại với lời đánh giá tổng kết của chủ tọa đoàn, thông qua biên bản đại hội, anh trưởng BTC phát biểu cảm tạ và tuyên bố bế mạc, sau cùng là phần hồi hướng, đại hộị hoàn mãn vào lúc 17 giờ. Trước khi ra về anh chị em chung tay dọn dẹp và mọi thứ được trả về như củ.

 Trong cái nắng chiều le lói cuối ngày, mặt trời sắp khuất bóng, hoàng hôn đang chầm chậm phủ xuống sân chùa Viên Hưng, vòng tròn thân ái được kết lại, anh em chúng ta tay trong tay cất cao lời ca tạm biệt “tay sắp xa nhưng tình không xa…”.

     Từ đây, mỗi thành viên nhận lãnh một sứ mệnh mới của tổ chức. Một kỳ đại hội  thành tựu viên mãn đã dần đi vào lịch sử của tổ chức Áo Lam và một chân trời mới đang đón chào chúng ta những người cùng chung lý tưởng.

                                                                                             Khánh Phương

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb