ĐỒNG HÀNH CÙNG CUỘC HÀNH HƯƠNG VỀ LINH THỨU SƠN

ĐỒNG HÀNH CÙNG CUỘC HÀNH HƯƠNG VỀ

LINH THỨU SƠN

Núi Linh Thứu là một ngọn núi nhỏ có đỉnh là hình con chim kên kên nằm trong dãy Hymalaya hùng vĩ. Chính nơi đây đã được Đức Phật đã dùng làm pháp hội để trao truyền chánh pháp cho chúng đệ tử từ bát bộ chúng cho đến các thánh tăng, các đại đệ tử. Từ một ngọn núi nhỏ bé này giáo pháp của Như Lai đã lan tỏa khắp cúng quần sanh trãi qua 26 thế kỷ cứu vớt bao chúng sanh đang ngụp lặn trong bể khổ trầm luân.

Giờ đây vào thế kỷ 21 các đệ tử  áo lam ở Bà Rịa Vũng Tàu đang quyết tâm thực hiện một cuộc hành hương tìm về đất thánh bằng con đường tu tập giáo lý Phật đà thông qua con đường truyền của công xảo minh thời đại là công nghệ thông tin.

Cuộc thi được thử nghiệm lần thứ I vào năm 2010 và thu được nhiều thành quả thật thujyết phục. từ những hiệu quả trong mô hình tu học mới này cuộc thi đã được hầu hết lam viên trong tỉnh và khắp nơi đồng tình nhiệt liệt, Chư Tôn Đức cố vấn giáo hạnh cũng luôn khích lệ BHD tỉnh cố gắng tiến hành tổ chức thường xuyên và sáng tạo nhiều mô hình mới để cuộc thi  trở thành truyền thống.Thế là bằng mọi nổ lực của BHD tỉnh hội thi lần 2 đã được khởi động.

Nói đây là một mô hình tu học hiện đại cũng được mà nói đây là một sân chơi trí tuệ dành cho các em đoàn sinh (và cả HT) cũng không sai. Nói như thế để tất cả lam viên chúng ta thấy rằng đây không phải là một cuộc thi mang tính thi đua lấy chiến thắng làm mục đích mà đây là một mô hình tu học sinh hoạt dành cho tất cả chúng ta. Vì vậy anh, chị, em hãy cùng nhau đồng hành cuộc hành hương về đất thành đầy thú vị này. tham gia cuộc hành hương để cùng nhau chia sẻ buồn vui, cùng nhau học tập trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích về giáo lý Phật đà cũng như tri thức của nhân loại.

Dù kết quả thế nào đi nửa thì những người nhiệt tình tham gia cuộc hành trình cũng đếu là người chiến thắng. Chiến thắng chính mình để mạnh dạn mang hành trang cất bước lên đường hành hương về Linh Thưú sơn

Cuộc hành trình vẫn còn nhiều gian khổ nhưng hãy vì tinh thần kiên cường của người đoàn viên GĐPT mà luôn nở nụ cười tương thân tương ái để cùng nhau đồng hành cất cao lời hát ” Ta đoàn áo lam tiến bước lên đường…”

Nào! chúng ta cùng tham gia cuộc hành hương về đất thánh anh, chị, em nhé, đừng ai dừng lại nhé.

                                                                                                                        TÂM LỄ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb