ĐẠI HỘI GĐPTVN TRÊN THẾ GIỚI KỲ III HOÀN MÃN

ĐẠI HỘI GĐPTVN TRÊN THẾ GIỚI KỲ III HOÀN MÃN

Thế là qua 5 ngày phó hội (từ 27-31/10/2012) đại hội GĐPT VN Trên Thế Giới kỳ III đã bế mạc hoàn mãn. Vậy là một trang sử lam đã được những huynh trưởng đại biểu đại diện cho lam viên trên khắp toàn thế giới  viết nên. Có thể nói đây là một kỳ đại hội hoành tráng nhất trong lịch sử hơn 70 năm tồn tại và phát triễn của GĐPTVN.

Chúng ta có thể hồi tưởng lại sau năm 1975 do chuyển biến thời cuộc tạo nên một bộ phận  người Việt Nam đã lan tỏa đến những phương trời xa lạ. Trừ châu Phi ra hầu hết các châu lục khác đều có mặt  người Việt đến định cư. Thế là sau một thời gian ổn định cuộc sống, những người Việt xa xứ  đã nghĩ đến chuyện chăm sóc cho vấn đề tâm linh và rồi một số chư  Tăng Ni ở đó đã bắt tay xây dựng những ngôi chùa, đáp ứng cho nhu cầu tâm linh của Phật tử, những anh chị huynh trưởng mang trong mình dòng máu lam đang thôi thúc và cũng  từ đó những GĐPT dành cho người Việt lần lượt hình thành như những đóa hoa sen cắm rễ đâm chồi ở trời Tây.

GĐPTVN Trên Thế Giới được hình thành và rồi đại hội GĐPTVN trên Thế Giới kỳ I được tổ chức tại chùa Viên Giác Bồ Đề Đạo Tràng Ấn Độ năm 2004, đây là đại hội đầu tiên cho một tổ chức có tầm ảnh hưởng rất lớn thu hút sự quan tâm của công luận, tiếc thay do nhiều lý do khách quan phái đoàn BHD Quốc Nội không thể đến phó hội.

ĐẠI HỘI GĐPTVN TRÊN THẾ GIỚI KỲ I TẠI TRUNG TÂM VIÊN GIÁC

BỒ ĐỀ ĐẠO TRÀNG, ẤN ĐỘ từ ngày 7-9/11/2004

Đại hội kỳ II đựợc tổ chức năm 2008 tại Thái Lan tương đối khá đầy đủ thành phần đại biểu khắp thế giới và đại hội đã vinh dự đón tiếp Hòa Thượng thượng Minh hạ Tâm cố vấn giáo hạnh GĐPTVN từ quê nhà bay qua chứng minh đại hội (chỉ có một vị Tăng duy nhất chứng minh).Phái đoàn BHD Quốc Nội tham gia phó hội cũng hanh thông nhưng số lượng còn hạn chế.

ĐẠI HỘI GĐPTVN TRÊN THẾ GIỚI KỲ II TẠI BANGKOK, THÁI LAN

Từ ngày 7-11/10/2008

Còn đây, vào ngày 27 đến ngày 31 tháng 10 năm 2012 đại hội kỳ III cũng được tổ chức tại Thái Lan và là một đại hội hoành tráng nhất, với đầy đủ các phái đoàn huynh trưởng đại biểu trên khắp thế giới và phái đoàn đại biểu GĐPT Quốc Nội rất đông  đảo. Điều cảm động nhất là trên bàn chứng minh có đông đủ Chư  Tôn Đức trong hội đồng CVGH  quang lâm chứng minh trong tất cả các phiên đại hội.

ĐẠI HỘI GĐPTVN TRÊN THẾ GIỚI KỲ III TẠI BANGKOK, THÁI LAN

Từ 27-31/10/2012

Giờ này đại hội đã khép lại, tất cả các đại biểu như những cánh chim lam đã bay về tổ mang theo sứ mệnh đối với tổ chức trong vận hội mới. Một trang sử lam mới đã được viết và triệu lam viên trên khắp thế giới đang chờ mong một luồng sinh khí mới cho tổ chức GĐPT Việt Nam.

Nói theo ngôn ngữ thời đại thì GĐPTVN đang thênh thang ra biển lớn.  Nhưng chiếc thuyền lam sẽ vượt sóng ba đào như thế nào thì thuộc về tài năng, đức độ và sự cống hiến cho lý tưởng của các anh chị huynh trưởng lãnh đạo và toàn thể lam viên khắp mọi miền đang cùng nhau viết tiếp trang sử lam hôm nay.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb