KÍNH MỪNG ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN – THÁNG TƯ PHẬT ĐẢN VỀ

KÍNH MỪNG ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN

PHẬT LỊCH 2557


THÁNG TƯ PHẬT ĐẢN VỀ

 

Cách đây 26 thế kỷ trong lúc nhân loại đang đắm chìm trong giấc ngủ say sưa của vô minh và dục vọng thì vào ngày trăng tròn tháng tư tại vườn Lâm-tỳ-ni , thành Ca-tỳ-la-vệ xứ Ấn Độ một Bồ-tát từ cung trời Đâu Xuất thị hiện giáng trần để cứu độ quần sanh. Đó là thái tử Tất-đạt-đa con vua Tịnh-phạn và hoàng hậu Ma-gia.

Mặc dầu được sống trong cung vàng điện ngọc, sống đời xa hoa trên nhung lụa của cuộc sống đế vương với vợ đẹp con ngoan nhưng ngài đã ngày đêm ưu tư trăn ntrở trước cuộc sống khổ đau của nhân loại không giây phút nào nguôi. Thế là vào đêm mùng tám tháng hai ngài đã khước từ tất cả để ra đi tìm chân lý cứu chúng sanh. Sau ba lần hỏi đạo, sáu năm khổ hạnh rừng già, bốn mươi chín ngày tham thiền nhập định dưới cội cây bồ-đề bên dòng sông Ni-liên-thuyền ngài đã chứng quả vô thượng chánh đẳng chánh giác. Kể từ đó ngài đã đem ánh đạo vàng soi sáng khắp cùng cỏi ta-bà cứu khổ quần sanh, giáo pháp của ngài sống mãi với thời gian và ngày càng tỏa rạng khắp cùng…

 Câu chuyện về lịch sử đức Phật Thích Ca, đấng từ phụ của chúng ta vừa được sơ lược ở trên trong mỗi một anh chị em ai cũng đều được học, cũng đều được tìm hiểu để biết và noi theo tấm gương sáng chói lọi của ngài trên bước đường tu học theo giáo lý Phật-đà.

Tháng tư mùa Phật Đản lại về trong lòng người con Phật khắp cõi ta-bà. Những ngày này đi đến đâu cũng thấy không khí nao nức chuẩn bị các hoạt động để đón mừng ngày đại lễ. Các đơn vị GĐPT trong tỉnh đang ráo riết tập luyện để thực hiện một đêm đạo ca  cúng dường đồng thời đem nguồn an lạc đến cho Phật tử tại nơi trú xứ, cũng để thiết thực dâng tấm lòng thành của những đệ tử áo lam các GĐPT cũng tổ chức các loại hình sinh hoạt phong phú như cắm trại, văn nghệ lửa trại, thiết trí lễ đài tôn nghiêm để chiêm bái v.v…

Tất cả mọi hoạt động của chúng ta đều nhằm vào mục đích lợi đạo, ích đời, phụng vụ lý tưởng GĐPT. Hiện tại GĐPT đang gặp nhiều chướng nạn, có muôn vàn nghịch duyên đang thử thách chúng ta, nội ma ngoại chướng vẫn trùng trùng bủa vây. Thế nhưng với tâm nguyện “ Dù bao nhiêu gian khổ, dù gặp nhiêu nguy khó lý tưởng chúng con quyết tôn thờ” anh chị em đại gia đình áo lam BRVT của chúng ta quyết kiên cường vượt qua để hoàn thành sứ mệnh.

Khi đối diện với những nghịch cảnh quá lớn khó vượt qua anh chị em hãy nhớ lại những lời phát nguyện trước Tam Bảo trong cuộc đời của người đoàn viên GĐPT và lấy 10 điều tâm niệm trong luận Bảo Vương Tam Muội để làm điều cảnh tỉnh chính mình, đoàn kết thương yêu nhau trong tình lam, cùng nhất tâm phụng sự lý tưởng thì chắc chắn anh chị em sẽ vượt qua mọi ma chướng để hoàn thành sở nguyện.

“Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nỗi dậy”

“Sự nghiệp đừng cầu không chông gai, vì không bị chông gai thì chí nguyện không kiên cường”

“Làm việc đừng mong dễ thành, vì dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo”

Chúc quý anh chị em một mùa Phật Đản vô lượng kiết tường trong ánh hào quang của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni từ phụ.

                                                                                                BHD.GĐPT.BRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb