GĐPT.BÀ RỊA VŨNG TÀU TỔ CHỨC HỘI THẢO HT CẤP TÍN, TẬP

GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU TỔ CHỨC HỘI THẢO HT CẤP TÍN-TẬP

 

Vào lúc 8 giờ ngày 8 tháng 3 năm 2014. Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức hội thảo huynh trưởng cấp Tín, Tập toàn tỉnh tại chùa Lạc Bang huyện Châu Đức BRVT (trú xứ của GĐPT Khánh Lạc).

Đã có 65 huynh trưởng cấp Tín, Tập đã về dự hội thảo.

Hội thảo đã được đặt dưới sự chủ tọa của quý anh chị HTr cấp Tấn và  Htr cấp Tín cao niên Tâm Trí-Lê Văn Tiềm.

Tại buổi hội thảo, sau phần nghi lễ khai mạc. Anh Không Tùy Ủy viên Nội Vụ BHD thuyết trình đề tài “Biện pháp nâng cao năng lực và ý thức trách nhiệm của người HT trong giai đoạn hiện tại”.

  Phần thuyết trình chỉ ngắn gọn và khái quát để anh chị em hội thảo viên thảo luận phân tích vấn đề xoay quanh bốn vấn đề  sau:

1. Vấn đề tu trì của huynh trưởng.

2. Vấn đề tu học của  huynh trưởng.

3. Vấn đề huấn luyện của huynh trưởng.

4. Vấn đề tham gia sinh hoạt Cấp của huynh trưởng.

Các vấn đề thảo luận đã được thuyết trình đoàn nêu ra và gợi ý phân tích đã được anh chị em tham gia thảo luận sôi nổi.

Từ nhận định rằng, tình hình huynh trưởng trong tỉnh nhà nói chung mặc dầu đa số  có tinh thần trung kiên phụng sự đạo pháp, lý tưởng GĐPT. Tuy nhiên để nâng cao trình độ nhận thức và năng lực của người huynh trtưởng nhằm đáp ứng được nhu cầu hiện tại trong vai trò người hynh trưởng đối với tổ chức chúng ta phải tinh cần đặt nặng tinh thần thực hiện 4 lảnh vực trên.

1.Đối với vấn đề tu trì: Đây là vấn đề căn bản của người HT. Muốn thăng tiến tự thân và có năng lực phụng sự lý tưởng thì người HT phải đặt nặng vấn đề tu trì thông qua các phương thức căn bản như :

- Trạch pháp: Phải chọn cho mình một pháp môn thích hợp để hành trì niêm mật, thúc liểm thân tâm, trau dồi nội lực tự thân.

- Tự quy định thời khóa hành trì trong ngày: Tinh tấn thực hiện các thời khóa đã tự đặt ra, dù có chướng ngại cũng không thối chuyển, giải đãi mà phải tinh tấn, chuyên cần.

- Thường xuyên lễ bái, dự lễ Phật các ngày sóc vọng, các lễ, vía… tại địa phương.

- Tham gia các khóa tu Bát Quan Trai do BHD tổ chức để gieo nhân xuất gia và thăng tiến nội lực tự thân…

2.Đối với vấn đề tu học HT: Đây là vấn đề tối quan trọng của người HT để thăng tiến tự thân và tạo năng lực phục vụ tổ chức, giáo dục đàn em. Người HT phải học không phải là hết chương trình mà là học suốt đời thông qua các phương tiện

- Tự tìm hiểu nghiên cứ kinh điển, giáo lý.

- Thân cận chư Tôn Đức đạo hạnh, các thiện tri thức để tham vấn, học hỏi.

- Tham dự các khóa tu học trường kỳ HT.

 3.Vấn đề huấn luyện HT.

Là HT nếu muốn có năng lực để phục vụ tổ chức và giáo dục đàn em thì phải tham gia huấn luyện. Người HT nếu không được huấn luyện căn cơ thì không đủ năng lực hướng dẫn, dìu dắt đàn em dũng tiến trên đường đạo được. Vấn đề huấn luyện đối với bản thân người HT thông qua hai phương pháp sau:

-         Tự huấn, tự luyện

-         Trại huấn luyện

Trong hai  phương pháp này đều quan trọng như nhau và không thể thiếu một trong hai cái. Trại huấn luyện để tạo cho người HT có kiến thức phổ quát và khả năng điều hành tổ chức, nhưng chính việc tự huấn, tự luyện mới giúp cho người Ht hoàn thực hành và hoàn thiện những kiến thức tại trại và sáng trạo trong điều hành.

 4.Vấn đề sinh hoạt Cấp:

Ngoài những trách nhiệm mà người HT tự nguyện gánh vác đối với tổ chức, chúng ta cần phải chuyên cần tham gia sinh hoạt Cấp để cùng sách tấn nhau tinh tấn tu trì và thực hiện sứ mệnh HT. Sinh hoạt cấp là một cơ hội để anh chị em cùng ngồi lại nhắc nhở, giúp đở nhau cùng thăng tiến tự thân và phát huy ý thức trách nhiệm đối với tổ chức.

 Bốn vấn đề trên đã được anh chị em thảo luận thấu đáo suốt 3 tiếng đồng hồ.

Buổi chiều hội thảo đã để dành 1giờ để các Hội Đồng Cấp thảo luận và ra quyết nghị.

Phát biểu đúc kết ngày hội thảo anh Trưởng BHD Tâm Chế đã tán dương tinh thần của toàn thể anh chị em đã tham gia hội thảo và đã tham gia thảo luận sôi nổi đi đến những kết luận thật thiết thực cho việc nâng cao nnhận thức , năng lực và tinh thần trách nhiệm vủa người HT đối với tự thân và phụng sự lý tưởng. Mong rằng những điều hay, tốt đẹp đã được bàn bạc trong ngày hôm nay sẽ chuyển hóa thành hiện thực trong ý thức của mỗi một anh chị em trên hành trình thực hiện sứ mệnh HT trong giai đoạn khó khăn hiện tại.

Buổi hội thảo kết thúc lúc 16 giờ trong tinh thần hoan hỷ.

                                                                                                                                           Tâm Lễ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb