THÔNG TRI ĐẾN QUÝ ANH CHỊ EM LAM VIÊN SỰ VIỆC CHÍNH QUYỀN VÀ BAN HỘ TỰ XÃ DUY THU, HUYỆN DUY XUYÊN, TỈNH QUẢNG NAM, VIỆT NAM ĐANG ĐÀN ÁP, KHỦNG BỐ VÀ HỦY HOẠI GĐPT CHƠN THIỆN, TRỰC THUỘC BHD GĐPT QUẢNG NAM.

 

THÔNG TRI ĐẾN QUÝ ANH CHỊ EM LAM VIÊN SỰ VIỆC CHÍNH QUYỀN VÀ BAN HỘ TỰ XÃ DUY THU, HUYỆN DUY XUYÊN, TỈNH QUẢNG NAM, VIỆT NAM ĐANG ĐÀN ÁP, KHỦNG BỐ VÀ HỦY HOẠI GĐPT CHƠN THIỆN, TRỰC THUỘC BHD GĐPT QUẢNG NAM.

 

Kính thưa quý anh chị em thân mến!

Từ đầu những ngày tháng 05/2014 vừa qua, liên tiếp BHT Chùa Đa Bảo dưới sự ủng hộ và chỉ đạo cũng như trực tiếp của chính quyền xã Duy Thu, đã tiến hành khủng bố, đàn áp và hủy hoại tài sản của anh chị em GĐPT Chơn Thiện. Tất cả sự việc nêu trên đã được VP2 BHD Quảng Nam thông tri đến quý anh chị Trang nhàgdptthegioi.org cũng như cộng động mạng xã hội facebook. Mấy hôm nay, trên các trang mạng đã tường thuật chi tiết và đăng tải những phản ứng, lên án khắp nơi của Lam viên về sự việc xảy ra tại Chùa Đa Bảo, xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam, Việt Nam.

Đứng trước những chướng duyên đó, Thường vụ BHD Quảng Nam liên tiếp mở các cuộc họp để đánh giá tình hình và yêu cầu BHT Chơn Thiện tuyệt đối bình tĩnh và kham nhẫn trước các thế lực. Tuy nhiên, sự việc đã không như anh chị em chúng ta mong đợi, đỉnh điểm của sự việc đã được chính quyền xã Duy Thu đưa đến hành động: “ ĐỐT PHÁ VÀ THIÊU RỤI TOÀN BỘ ĐOÀN QUÁN, KHÍ MÃNH VÀ VẬT DỤNG CỦA ANH CHỊ EM BHT GĐPT CHƠN THIỆN. ĐIỀU ĐÁNG NÓI LÀ DI ẢNH CỦA BÁC LÊ ĐÌNH THÁM, CŨNG NHƯ KỲ HIỆU HOA SẼ TRẮNG GĐPT VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI ĐÃ ĐƯỢC THIÊU RỤI TRỰC TIẾP BỞI BÀN TAY CỦA ÔNG CHỦ TỊCH XÃ DUY THU” . Sự việc trên được xảy ra tại địa phương như sau:

Vào lúc 10 giờ 30 ngày 12.5.2014. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của một đoàn cán bộ 6 người  gồm 2 nữ và 4 nam đến chùa Đa Bảo trên một chiếc ô tô con và chủ tịch UBND xã Duy Thu-Phan Đình Sơn, hai ông Nguyễn Công Tươi (Trưởng ban hộ tự) và ông Nguyễn Văn Thi (phụ tá Thư ký ban hộ tự) đã ngang nhiên mở cửa đoàn quán GĐPT Chơn Thiện chùa Đa Bảo, xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, đem tất cả vật dụng và khí mãnh GĐPT Chơn Thiện đập phá và thiêu rụi hoàn toàn những gì nơi đây.

Suốt mấy chục năm qua từ ngày ra đời đến nay GĐPTVN đã chịu bao nhiêu thăng trầm cùng với đất nước. Trải qua nhiều thời kỳ, nhiều chế độ, trăm đắng ngàn cay, phải đổ cả xương máu để tồn tại, có thời kỳ huynh trưởng bị đánh đập, bị bỏ bao tời thả trôi sông. Nhưng chưa có chế độ nào, chính quyền nào đập phá, xé đốt tôn ảnh của bác Tâm minh LÊ ĐÌNH THÁM, sáng lập viên GĐPTVN, người đã dày công phụng sự đạo pháp, dân tộc và hòa bình thế giới, được nhà nước trang trọng an táng tại nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Chưa có chế độ nào, chính quyền nào giẫm đạp đốt cờ xanh Sen trắng, linh hồn của GĐPTVN trên toàn thế giới, một tổ chức giáo dục thanh thiếu niên của Phật giáo đã tồn tại và sống trong lòng dân tộc mấy mươi năm qua.

Vậy mà ngày nay, trong sự hân hoan của mọi người con Phật trên toàn thế giới đón mừng ngày Đức Phật đản sinh, hướng về Đại lễ VESAK thế giới tổ chức tại Việt Nam. Chính quyền xã Duy Thu bất chấp cả ngày thiêng liêng của người Phật tử, bất chấp cả Hiến pháp, luật pháp nước CHXHCNVN, công ước quốc tế mà nhà nước Việt Nam đã ký kết, trực tiếp chỉ đạo tổ chức đánh dẹp buổi hát mừng Phật đản, đốt phá tài sản của GĐPT Chơn Thiện, đập phá  xé đốt tôn tượng bác Tâm minh LÊ ĐÌNH THÁM cùng với cờ xanh Sen trắng của GĐPTVN.

Đốt cháy xong toàn bộ tài sản của GĐPT Chơn Thiện chỉ còn là đống tro tàn, ông chủ tịch UBND xã lặp đi lặp lại nhiều lần: “Ông mô nói tự thiêu thì vào đố thiêu đi tôi coi thử. Nóng 40 độ không có quạt chịu không nổi mà thiêu”

Chưa dừng lại ở việc đốt phá ông chủ tịch UBND xã còn chỉ thị cho ông Nguyễn Văn Thi “Từ nay ban hộ tự khóa hết cửa chùa không giao chìa khóa cho người không có trách nhiệm trong ban hộ tự, ông nào lờn xờn cột đầu lại cho tôi đem về xã nhốt đầu”

          Thiết nghĩ, KHAM NHẪN là lời tuyên bố của toàn thể anh chị em lam viên trong hoàn cảnh đất nước hiện nay. Tuy nhiên, tất cả đều có giới hạn trong chừng mực cho phép, là một người Htr GĐPT VN trên thế giới, thân mang trọng trách sứ mệnh giáo dục tầng lớp trẻ, ngoài ra cần phải một lòng hi hiến để bảo tồn cho chánh pháp và tổ chức trước những nguy nan này. Anh chị em BHD Quảng Nam không thể ngồi yên khi nhà cầm quyền chính thức THIÊU ĐỐT LINH HỒN CỦA GĐPT VN TRÊN THẾ GIỚI (kỳ hiệu Hoa Sen Trắng). Sự việc sẽ được BHD Quảng Nam báo cáo về VP BHD TƯ GĐPT VN và sẽ có những động thái tích cực trước những chướng nạn này!

                                                                                                                                Thân ái!

                                                                                                                               NHƯ HÒA

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb