HÀNH ĐỘNG THIẾT THỰC ĐÓN MỪNG ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL 2559

HÀNH ĐỘNG THIẾT THỰC ĐÓN MỪNG ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL 2559

Anh Chị Em lam viên Bà Rịa Vũng Tàu thân mến.

   Thắm thoát thế mà những ngày xuân năm Ất Mùi đã qua nhanh khi mà tờ lịch cuối cùng của tháng Ba âm lịch được gở xuống để ngày đầu tiên của tháng Tư được bắt đầu.

   Tháng Tư về trong lòng mỗi người con Phật là sự háo hức đón chờ ngày lễ trọng đại nhất trong năm của Phật giáo: Đại lễ Phật Đản.

   Năm nay Đại lễ Phật Đản PL 2559 trở về trong những ngày đầu hạ với sự biến đổi khí hậu thật khắc nghiệt, cái nóng và sự khô hạn đã xảy ra ở  nhiều vùng trên đất nước. Tại miền Nam những cơn mưa đầu mùa phần nào giải tỏa được cái nóng, giải tỏa được cơn khát của người dân cũng như Phật Đản về  như cơn mưa đầu hạ đem đến cho quần sanh  khắp hành tinh một sự mát lành.

    Trong thời gian qua thế giới đang bàng hoàng rúng động trước hai cơn động đất liên tiếp xảy ra ở Nepal khiến hơn 7000 người chết, hơn 10.000 người bị thương  và hàng chục ngàn người khác bị ảnh hưởng của động đất lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, đói khát, bệnh tật đang đày đọa người dân Nepal vốn rất hiền hòa nhưng đang sống trong cảnh nghèo khó.

Đức từ bi của đạo Phật thể hiện khắp cùng pháp giới chúng sanh không phân biệt. Nỗi thống khổ của người dân Nepal là nổi đau đồng loại đã làm rúng động, đau xót hằng triệu trái tim trên toàn thế giới.

Trong những ngày qua phụng hành tôn ý của Chư Tôn Đức trong HĐCM, Hội Đồng CVGH, GĐPT Viện Nam trên khắp thế giới đã tổ chức các khóa lễ cầu siêu, cầu an, đồng thời vận động quyên góp tịnh tài để thiết thực chia sẻ cùng nạn nhân động đất tại Nepal.

GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu hưởng ứng cuộc vận động của BHDTƯ.GĐPTVN cũng đã gởi văn thư đi khắp các đơn vị vận động ủng hộ, đồng thời  sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm cầu siêu, cầu an nạn nhân động đất tại Nepal vào ngày 24.5.2015, buổi lễ sẽ được  Chư Tôn Đức CVGH chứng minh với sự tham dự của toàn  thể huynh trưởng và đoàn sinh ngành Thanh, Thiếu trên toàn tỉnh.

Hằng triệu trái tim nhất tâm cầu nguyện cho những nạn nhân đồng loại sẽ có sức cảm ứng vô biên xoa dịu nỗi đau về thân, tâm của người dân Nepal. Những tịnh tài, tịnh vật thu được từ những tấm lòng thành của hàng ngàn đoàn viên GĐPT Việt Nam xa xôi hy vọng cũng làm vơi đi phần nào nỗi khổ niềm đau của những nạn nhân xấu số vì “Khi được sẻ chia thì niềm vui nhân đôi, còn nỗi buồn thì vơi đi một nửa”.

Toàn thể Lam Viên Bà Rịa Vũng Tàu chúng ta hãy ta hãy khởi động mùa Phật Đản PL 2559 bằng một việc làm ý nghĩa là chung lời cầu nguyện và chung tay chia sẻ với nạn nhân động đất tại Nepal. Một mùa Phật Đản sẽ vô cùng an lạc khi chúng ta đã thiết thực đón mừng ngày kỷ niệm đản sanh của đức Từ Phụ bằng những hành động vô cùng ý nghĩa nêu trên. Vì chúng ta đã vâng lời Phật dạy:”PHỤNG SỰ CHÚNG SANH LÀ CÚNG DƯỜNG CHƯ PHẬT”.

Chúc toàn thể Anh Chị Em một mùa Phật Đản vô lượng kiết tường như ý, hạnh nguyện viên thành.

                                                                                                                             BHD.GĐPTBRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb