GĐPT Khánh Thọ tổ chức cắm trại cúng dường Phật Đản Pl 2559

GĐPT Khánh Thọ tổ chức cắm trại cúng dường Phật Đản

Thực hiện thông tư của Ban  Hướng Dẫn GĐPT tỉnh BRVT  ,

 Năm 2015 GĐPT KHÁNH THỌ, chùa Viên Lâm năm nay đang gặp nhiều khó khăn ,chướng duyên , nghịch cảnh. Với hạnh nguyện của người con Phật , mặc dù khó khăn , nhưng BHT vẫn quyết tâm thực hiện đúng chỉ đạo cua BHD , luôn áp dụng lý tùy duyên nhưng bất biến để hành hoạt.

Vào lúc 6h ngày 14 tháng 4 âm lịch tất cả đoàn viên Khánh Thọ đã vân tập về sân nhà của một Phật tử ở gần chùa (đã xin trước) để cắm trại cúng dường kỷ niệm ngày đản sanh của đức từ phụ.

Đúng 9h30 cùng ngày lễ khai mạc trại đã diễn ra rất trang nghiêm , mặc dù gói gọn trong khung cảnh chất hẹp ,hình thức rất đơn sơ, mộc mạc , nhưng luôn giữ đúng mục đích ,nguyên tắc tổ chức hành chánh của GĐPT.VN.

Về tham dự lễ có bác cựu Gia Trưởng của đơn vị và các bác đạo hữu , sau phần nghi lễ hành chánh, thì diễn văn khai mạc của anh trại trưởng , anh đã động viên sách tấn anh chj em hãy hết lòng nổ lực , đoàn kết , lấy tinh thần Lục Hòa, tinh thần Bi Trí Dũng vận dụng không chỉ trên đất trại mà phải luôn luôn thể hiện trong cuộc sống thường ngày .

Sau bài diễn văn chào mừng , chương trình tiếp tục là trao còi lệnh ,gắn phù hiệu lưu niệm, cùng lời chia sẻ động viên của bác cựu gia trưởng ,cảm tạ của ban quản trại và hồi hướng.buổi lể diễn ra không quá 1 giờ đồng hồ, nhưng đã để lại cho trại sinh một sinh khí vui tươi , phấn khởi.

Khó khăn lại chồng khó khăn , hình như thiên nhiên cũng đang thử thách lòng trung kiên của lam viên Khánh Thọ , một cơn mưa đầu mùa đã ồ ạt đổ xuống trên đất trại nhỏ bé vỏn vẹn 60 mét vuông trở thành một vũng nước bùn dơ, anh chị em lam viên ngồi trong trại nhìn nhau ngậm ngùi, nét mặt u buồn đắm chìm  nhìn theo  những hạt mưa cứ lác đác rơi xuống mà không nói nên lời.

Được tin phái đoàn Ban Hướng Dẫn ghé thăm,  toàn đơn vị như bừng tỉnh giấc, thật vậy sự thăm viếng của phái đoàn Ban Hướng Dẫn là niềm động viên lớn lao cho Khánh Thọ , bao ngậm ngùi đều tan biến ,bao khó khăn đều trở thành cái đích để chạm đến,  mặc dù mưa vẫn rơi lác đác nhưng mỗi người một việc chuẩn bị cho đêm văn nghệ lủa trại.

Sau cơn mưa trời lại sáng sau khi lễ Phật ở chùa xong đúng 8 giờ chương trình văn nghệ lửa trại đã diễn ra , từng lời ca, điệu múa hồn nhiên của các em đã mang lại cho người xem một sự hưng phấn bằng những tràng pháo tay rộn  rả vang lên .

Một ngày đã đi qua và một ngày mới  lại đến , với những trò chơi dân gian diễn ra rất vui nhộn , các em đều hòa mình vào những trò chơi một cách nhiệt tình sôi động , rồi một cơn mưa lại ập đến , cuộc vui cũng phải dừng lại , để thay thế cho buổi lể bế mạc trại , trại Tất Đạt Đa năm 2015 phật lịch 2559 của Gia Đình Phật Tử Khánh Thọ.

Khánh Thọ ơi ! tất cả những hưa hẹn còn đang ở phía trước , những chướng ngại đang ngày một bủa vây , những gì đang,  và chưa thực hiện được đang chờ đón  tất cả anh chị em  lam viên Khánh Thọ đó , hãy tinh tấn lên Khánh Thọ nhé.

                                                                                                                             Chào tinh tấn

                                                                                                                   Như Mẫn-Lê Ngọc Vinh

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb