GĐPT KHÁNH MINH đón mừng Đại lễ Phật Đản PL 2559

Trong không khí hân hoan của ngày kỷ niệm Phật Đản sanh, tại chùa Bình Quang GĐPT Khánh Minh tổ chức cắm trại đón mừng đại lễ vào hai ngày sáng 14 tháng  tư đến chiều ngày rằm tháng tư âm lịch.

       Sáng ngày 14.4.al toàn thể 104 huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Khánh Minh rất vinh dự được đón tiếp phái đoàn của BHD.GĐPT BRVT và ĐD BHD tại huyện Xuyên Mộc đã viếng thăm đơn vị. Các anh chị trong BHD đã rất vui mừng khi nhận thấy các em đoàn sinh trong đơn vị và rất là ngành Đồng rất đông cùng với những lời huấn từ của anh Ủy viên Nội Vụ BHD.

Vì thời gian không cho phép nên quý anh chị đã đành chia tay để đến thăm các đơn vị khác trong tỉnh. Đến 14 giờ cùng ngày lễ khai mạc trại được diễn ra dưới sự chứng minh của Đại Đức Thích Bửu Minh trú trì chùa Bình Quang, sau khi lễ khai mạc trại kết thúc là những hoạt động vui chơi trong chương trình trại. Đến 17 giờ chiều quý anh chị trong BHD trở lại đơn vị để cùng dùng bửa cơm chiều thân mật cùng trại sinh. Sau khi chia tay quý anh chị trong BHD toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh trong đơn vị tích cực chuẩn bị đêm văn nghệ cúng dường Phật Đản PL 2559.

Vào lúc 19g30 chương trình văn nghệ cúng dường đại lễ Phật Đản được khai diễn. Với những lời ca tiếng hát, điệu múa của anh chị em lam viên đã đem đến cho công chúng và Phật tử thưởng thức một đêm văn nghệ cúng dường thắm tình đạo vị.

Sáng ngày 15.4 al lúc 7g30 toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh cùng quý bác trong đạo tràng tập trung dưới lễ đài tham dự lễ chính thức kỷ niệm Phật Đản Pl 2559 do thầy trụ trì chứng minh. Các em đoàn sinh đã thành kính dâng lên chư Phật những đóa hoa tươi thắm trong phần lễ dâng hoa. Buổi lễ hoàn mãn lúc 9g30 cùng ngày.

Sau thời gian ăn trưa và nghỉ ngơi BHT đã tổ chức cho các em chơi những trò chơi dân gian nhằm tạo không khí sinh động và khơi lại tuổi thơ cho các em.

Đúng 15 giờ lễ bế mạc trại diễn ra . Anh trại phó đã đúc kết, đánh giá tinh thần của huynh trưởng và đoàn sinh qua hai ngày trại. Bài ca dây thân ái được hát vang lên trong nắng chiều trên sân chùa Bình Quang kết thúc những hoạt động đón mùa Phật Đản trong niềm hân hoan của toàn thể lam viên GĐPT Khánh Minh.

Quang Liên

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb