ÂM VANG MÙA PHẬT ĐẢN

Anh Chị Em Lam viên BRVT thân mến

Trời miền đông Nam Bộ vào những ngày đầu hạ nắng lại càng gay gắt chói chang, những cơn mưa chuyển mùa đang lác đác rơi như để xoa dịu bớt cái không khí oi bức của trưa hè cháy bỏng và vào những ngày này từ trong khuôn viên Gìà lam cho đến ngoài ao hồ bưng biền đồng nội ngàn sen đua nở như để báo hiệu tin vui cùng nhân thế là lại thêm một mùa Phật Đản đang về với vạn loại chúng sanh. Cùng với triệu triệu người con Phật trên khắp năm châu bốn biển, cùng với muôn hoa tươi thắm, 30 vườn sen biển trên khắp các nẻo đường quê hương Bà Rịa Vũng Tàu dấu yêu đang cùng nhau vươn cành hướng về ngày thi hiện của Đấng Thế Tôn, ngày hoa đàm toả ngát. Tuỳ thuận hoàn cảnh chủ quan khách quan của mỗi đơn vị mà qui mô tổ chức có khác nhau, nhưng nhìn chung, những hình thức và nội dung căn bản như tập trung sinh hoạt, cắm trại, văn nghệ, đố vui để học, trò chơi lớn v..v đã được thực hiện đầy dủ và có ý nghĩa.

   Khởi dầu mùa Phật Đản năm nay BHD/GDPT/BRVT đã thực hiện một việc làm có ý nghĩa vối tinh thần “Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư phật” nên đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm, cầu an, cầu siêu cho nạn nhân động đất tại NEPAL, với sự tham dự của trên 200 Lam viên đại diện cho các đơn vị trong tỉnh, dưới sự quang lâm chứng minh của Hoà Thượng Thích Minh Tâm thành viên Hội Đồng Tăng Già Chứng Minh GĐPTVN và Chư Tôn Thiền Đức trong ban CVGH/GĐPT/BRVT .Buổi lể đã được tiến hành hết sức trang nghiệm trọng thể và tràn đầy cảm xúc, có những giọt nước mắt của áo lam đã rơi khi nhìn thây cảnh tượng tang thương kinh hoàng mà người dân NEPAL đang hứng chịu. Trong giây phút sâu lắng thiêng liêng, người người đang nhất tâm  nương nhờ vào oai lực của Tam Bảo. Tấm lòng từ bi cao cả, tình thương yêu đồng loại của toàn thể Lam viên BRVT như đang thật sự vượt ra ngoài biên giới quốc độ chủng tộc để đến với những dòng máu cùng đỏ, dòng nước mặt cùng mặn, đến với những nạn nhân đang trầm mình trong nổi thống khổ khủng khiếp của thiên tai tại xứ NEPAL.

    Dòng thời gian cứ nhẹ nhàng trôi qua nhanh và thêm một ngày mới lại đến. Như thông lệ hằng năm cứ mỗi độ mùa Phật Đản về dù cho hoàn cảnh thuân lợi hay khó khăn BHD/GĐPT/BRVT vẫn thực hiện cuộc hành trình giữa mùa sen nở để về thăm viếng và hoà chung niềm vui Phật Đản với toàn thể Lam viên khắp các đơn vị. Cuộc hành trình này đã trở thành truyền thống  trong sự hoạt đông của BHD/GDPT/BRVT suốt hơn 20 năm qua kể từ 1995, những tháng ngày gặp chướng ngại nhiều nhất.

 Chuyến  hành trình năm nay được khởi hành lúc 14h  ngày 13/4 Ât Mùi. Khi chiếc xe bắt đầu chuyển bánh chính là lúc chúng tôi đang đi trong  âm vang giữa mùa Phật Đản, đang đi cùng với nhịp đập con tim của toàn thể Lam viên BRVT khắp đó đây. Có nơi khi chúng tôi đến gặp các em đang lay hoay phân chia đất trại, ,có những đơn vị khi chúng tôi đên găp các em đang giờ khai mạc, có những đơn vị khi chúng tôi đến thì các em đang cùng nhau ngồi quay quần bên bửa cơm chiều ấm áp tình lam và có những đơn vị các em đang nô nức hoá trang dàn dụng sân khấu văn nghệ hoăc đang hăng say với trò chơi lớn, hay đang chăm chú với cuộc thi đố vui Phật Pháp.Khi màn đêm buông xuống, thì khắp nơi nơi có sự hiện diện đón mừng Phật Đản của lam viên BRVT, những ánh đèn màu sân khấu bắt đầu bừng sáng và những ngọn lửa thiêng cũng đã cùng nhau bùng lên trên đất trại. Dưới ánh đèn của đêm đạo ca, hay bên ánh lửa hồng dưới ánh trăng vàng Phật Đản  đã có hàng trăm, có những địa điểm đã có hàng ngàn khán giả  vân tập đến để cổ vủ, để thưởng thức , đê lắng nghe và đón xem những Người Aó Lam làm văn nghệ..Không phải là những diễn viên ,những ca sĩ chuyên nghiệp nhưng với tâm lòng chân chất hồn nhiên và chân thành với đạo pháp và quê hương, những giọng ca những điệu múa của người áo lam đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc và lòng cảm thông như đang được rộng mở để tiếp cận tinh thần Phật Giáo qua ngôn ngữ âm nhạc, nghệ thuật của những diễn viên áo lam thực hiện một cách nhiệt tình và tràn đầy niềm hoan hỷ. Sức sống của GĐPT thực sự lan toả khắp nơi, tình lam đã theo lời ca nhịp mùa đi sâu vào lòng ngườ,hình ảnh áo lam lại càng thân quen gần gủi với mọi tầng lớp công chúng khắp các địa phươngi.Tất cả đã hoà đông thành bản hợp ca âm vang mùa Phật Đản

   Sau hơn hai ngày đêm du hành khắp nơi để chan hoả niềm hỳ lạc với toàn thể lam viên, cuộc hành trình giữa mùa sen nở của BHD/GĐPT/BRVT cũng đã kết thúc. Ngồi trên xe trở về mà đôi tay và con tim chúng tôi như đang kết nối, siết chặt vòng giây thân ái với toàn thể lam viên khắp đó đó đây, như đang cùng nhau ca vang khúc hát “Tay cách xa nhưng tim không xa…..Gang thép ta chia tay đừng buồn”. Bóng chiều rằm tháng tư nhẹ nhàng buông, mùa Phật Đản 2559 cũng đang từ từ khép lại trong sự luyến lưu nối tiếc, tất cả đang trôi theo thời gian, nhưng những âm vang Phật Đản 2559 sẽ còn đọng lại, và mãi mãi lắng sâu trong tâm khảm của mọi Lam viên BRVT.

                                                                                                               Cuối mùa Phật Đản 2559

                                                                                                                              Tâm Chế

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb