PHẬT ĐẢN GĐPT.KHÁNH BỬU

GĐPT KHÁNH BỬU- MỪNG ĐÓN ĐẢN SANH

Nam Mô Lâm Tỳ ni vô ưu Thọ Hạ thị hiện Đản Sanh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

                    Mỗi năm hoa vô ưu lại nở một lần, những người con Phật sống dưới bất cứ phương trời nào, dù không đồng ngôn ngữ nhưng muôn triệu con tim cùng hòa chung nhịp đập, hân hoan kỷ niệm ngày Đản Sanh của Đức từ phụ, hình ảnh của Đức Thế Tôn là một bài ca bất diệt, giáo pháp của ngài là ánh sang ngàn thu. Những pháp âm tại vườn Lộc Uyển núi Linh Thứu thưở nào dường như còn vang vọng đâu đây, pháp âm ấy tỏa khắp muôn phương thấm sâu vào tâm hồn của những chúng sinh đang khao khát hạnh phúc và chân lí.

                    Hòa cùng không khí tưng bừng ấy GĐPT Khánh Bửu tổ chức cắm trại mang tên Tất Đạt Đa để phục vụ Đại lễ Phật Đản 2559 tại lễ chùa Phước Bửu trong 2 ngày 14 và 15/4 năm Ất Mùi, từ sáng sớm các em đoàn sinh đã khăn gói ba lô tiến về chùa Phước Bửu. Ban Quản trại phân chia đất trại cho các đoàn để dựng trại, trong không khí rộn ràng lóc cóc tiếng các em đóng cọc trại hòa với tiếng ve của mùa hè kêu in ỏi tạo nên một âm thanh rất là thôi thúc và khẩn trương, ăn cơm tự túc, trại nào lo trại đó nên dựng trại xong là bộ phận ẩm thực phải lo đi chợ để chuẩn bị cho buổi ăn trưa trên đất trại. Còn lễ Khai mạc dự kiến đầu giờ chiều, Ngành nam lo làm 2 cái trại sàn và cầu treo, đang lui hui thì đùng một cái chiếc xe 16 chỗ dừng trước cổng chùa, cửa xe vừa mở ra thấy sắc phục của BHD, vậy là bỏ hết việc dang dở tập họp traị  sinh để đón chào BHD đến thăm. Ban HT và trại sinh trại Tất Đạt Đa được đón tiếp Thường vụ BHD cùng quý anh chị Ủy viên hết sức là đáng kính, qua phần giới thiệu  anh Thiện Thọ đại diện BHD có lời huấn từ sách tấn tinh thần tu học và phụng sự đạo pháp cho toàn trại, vì thăm nhiều đơn vị nên BHD không ở lại dung cơm ở đơn vị, nghe đâu là đơn vị Khánh Phổ xí mời cơm trưa rồi. Chia tay BHD Tỉnh, BHT và đoàn sinh Khánh Bửu chúc quý anh chị thân tâm an lạc sức khỏe dồi dào để dẫn dắt đàn em mãi mãi. Chúc quý anh chị mùa Phật đản an lành trong ánh hào quang của Chư Phật.

                    Rồi đến giờ cơm trưa, các em oanh vũ đến ba lô của mình láy chén đũa mang theo rồi ngồi ngay ngắn theo sự sắp xếp của chị ĐST chắp tay ngang ngực niệm danh hiệu phật trước khi ăn, nhìn các em gương mặt vô tư, mắt liêm diêm niệm phật bổn sư thấy thương ơi là thương. Đầu giờ chiều khai mạc trại, về tham dự có Bác Trương ban bảo trợ tỉnh, quý bác bảo trợ đơn vị, quý bác trong ban hộ tự cùng ban tổ chức Đại lể Phật Đản PL 2559 tại chùa Phước Bửu, thầy Trụ trì làm lễ quy y cho phật tử mới xong, thầy mệt nên thầy xin kiếu không tham dự.

                    Qua lời của bác bảo trợ đầy thương yêu và che chở giúp đỡ cho đơn vị, BHT và đoàn sinh lấy làm biết ơn và ghi nhớ. Đến 15h chiều ngày 14 hằng năm ban Từ Thiện của chùa có lễ phát quà từ thiện. Ban hộ tự cho đơn vị mấy chục phần quà, BHT phân chia cho các em đoàn sinh có hoàn cảnh khó khăn, đi trại còn nhận được quà từ thiện các em rất vui, nhìn các em nhận quà gương mặt cười tủm tỉm nửa e ngại nửa vui vui.

                    Chùa Phước Bửu tổ chức lễ Phật đản hằng năm vẫn giữ truyền thống vào tối 14 là lễ chính thức nên tối 14 tập trung rất đông, trật tự và hành đường GĐPT quản lý riêng ngành nam thêm phần giữ xe. Chính thức là dâng hoa cúng dường, lễ chào giáo kỳ, cử nhạc lễ Phật giáo Việt Nam, phần niêm hương cử nhạc lễ trầm hương đốt do GĐPT chịu trách nhiệm, ai có việc ấy, phần lễ chính thức xong là đến văn nghệ cúng dường. Lúc đầu họp BHT là không có văn nghệ vì đoàn sinh ít hơn một nữa, mấy em đang thi nên không đi tập văn nghệ được, nhưng được sự chỉ dạy của Thầy Trù trì, phải có văn nghệ cúng dường ngày Đản sanh, quý anh chị phải cố gắng lên đi.Vậy là phải nghe lời thầy thôi, nước tới chân mới nhảy, chỉ còn một tuần nữa thôi làm sao mà lo kịp đây, anh Liên đoàn trưởng nhận lời với thầy rồi mà lo sợ không kịp, nhưng mà phải quyết tâm , mình là Huynh trưởng mà.Vậy là ban ngày làm lễ đài, đêm về vận động các em đến nhà tập văn nghệ, nhờ thuận tiện là mấy em vừa thi xong, khi đó nhờ các em cựu đoàn sinh về hỗ trợ tập văn nghệ, vậy là chuyện gì đến cũng phải đến, chuyện làm cũng làm rồi. Xong lễ chính thức, bác xướng ngôn viên giới thiệu tiếp nối là phần văn nghệ cúng dường của GĐPT Khánh Bửu. Toàn bộ quý phật tử vỗ tay reo hò trong bước đi duyên dáng trên sân khấu với tà áo dài đoan trang của chị thiếu nữ làm MC. Vậy là trong chín tiết mục văn nghệ cúng dường đêm nay, đầy đủ các thể loại văn nghệ của GĐPT mang tính chất nhân văn đưa đạo pháp đến với mọi người, đáp ứng lòng hâm mộ của quý Phật tử, mang đến sự thành công viên mãn của GĐPT Khánh Bửu.Vậy rồi cũng chia tay quý Phật tử, chúc quý vị một đêm Khánh Đản an lành và hạnh phúc.

                    Vừa dọn dẹp âm thanh dàn nhạc, nhìn mồ hôi trên mặt và áo của các em thiếu nam đẫm mà thương, vừa giữ xe vừa giữ trật tự. Có em hô lên “Ok,thành công rồi anh ơi, văn nghệ hay quá, giữ xe cũng an toàn, không có gì rắc rối cả”. Anh em ôm nhau vui mừng mà nước mắt tuôn theo hòa quyện với mồ hôi, sao không mừng được. Không phải như mấy năm trước, năm nay cả chùa Phước Bửu xảy ra biết bao nhiêu là chuyện, hết chướng duyên này lại chướng ngại khác. Đêm Đại lễ trọn vẹn sao không mừng được. Một đêm Khánh Đản an lành trên đất trại tại chùa Phước Bửu. Sáng hôm sau, sau khi vệ sinh cá nhân xong là khóa lễ đầu ngày tại chánh điện, tiếp đến là câu chuyện dưới cờ. Ăn sáng xong 2 chị Đời sống trại tổ chức trò chơi nhỏ, trò chơi dân gian, đố vui Phật pháp, nhằm ôn lại kiến thức mà các em đã được học, tạo sự đoàn kết, thể dục cho sức khỏe. Nguyên cả buổi sáng và buổi chiều các em chơi rất hào hứng, nhưng cuộc vui nào cũng đến hồi kết. BQT chuẩn bị cho lễ bế mạc, buổi lễ diễn ra rất đầm ấm, anh trại phó tổng kết toàn bộ thành tích ưu và khuyết điểm rất hưng phấn trong tràng pháo tay của toàn trại.

                    Nhìn các em lên nhận phần thưởng, tuy mệt nhưng gương mặt tươi cười rạng rỡ dễ thương làm sao, rồi vòng tròn dây thân ái được kết lại, những cánh tay xiết chặt nhau tự nhủ thầm rằng “Nắm chặt mãi nhé”. Ngoài cổng phụ huynh đến đón, đang chờ mà các em mắt nhìn nhau mãi không rời…không rời…

GĐPT Khánh Bửu kính chúc thầy trụ trì pháp thể khinh an.

Chúc ban tổ chức Phật đản, chúc ban bảo trợ, quý bác trong ban hộ tự, quý Phật tử thân tâm an lạc, hưởng một mùa Phật Đản PL 2559 tại lễ đài chùa Phước Bửu an lành và hạnh phúc.

Kính chào tinh tấn

                                                                                    Tâm Pháp.

KHAI MẠC

DSC01325 (FILEminimizer)

DSC01327 (FILEminimizer)

DSC01331 (FILEminimizer)

DSC01335 (FILEminimizer)

SINH HOẠT

gdpt1

gdpt2

IMG_20140809_104611

IMG_20140809_105846

IMG_20140809_110145

IMG_20150601_094506

VĂN NGHỆ

ch-n

chon

ckon

DSC01301 (FILEminimizer)

DSC01347 (FILEminimizer)

DSC01349 (FILEminimizer)

gdpt

gdpt6

IMG_20140809_104545

BẾ MẠC

DSC01435 (FILEminimizer)

DSC01437 (FILEminimizer)

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb