GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức hội Hiếu năm 2015

Thực hiện đề án sinh hoạt năm 2015 của BHD.BRVT. Nhằm tạo điều kiện để huynh trưởng và các em đoàn sinh ngành Đồng trong tinh có điều kiện giao lưu, kết thân, học hỏi để rèn luyện kỷ năng sinh hoạt và thực hiện các sinh hoạt hướng về mùa báo hiếu, thể hiện lòng tri ân và báo ân. Vào 2 ngày 6-7/8/2015 hội Hiếu ngành Đồng GĐPT BRVT được tổ chức tại chùa Vạn Thông, Tân Thành, BRVT.

Về tham dự hội Hiếu đã có 63 huynh trưởng và 427 đoàn sinh ngành Đồng của 25 đơn vị trong tỉnh tham dự. Hội Hiếu ngành Đồng được thực hiện theo hình thức xây tổ đàn và lều trại trong khuôn viên thoáng đảng, im mát của chùa Vạn Thông. BHD cũng như toàn thể lam viên BRVT vô cùng  chí thành niệm ân Thượng Tọa trú trì chùa Vạn Thông mặc dầu đang trong mùa an cư kiết hạ và đang có một khóa tu mùa hè nhưng vì lòng từ bi mẫn cố, thương trưởng những mầm non Đạo pháp, Thượng Tọa đã hoan hỷ cho hội Hiếu được tổ chức tại khuôn viên chùa cũng như thầy đã tạo mọi điều kiện trợ duyên cho hội Hiếu được thành tựu  viên mãn.

 Lễ khai mạc hội Hiếu đã được lpng trọng tổ chức vào lúc 8g ngày 6.8.2015 dưới sự chứng minh của Chư Tôn Đức CVGH.

- Hòa Thượng Thích Minh Bảo trưởng ban CVGH GĐPT BRVT

- Thượng Tọa Thích Nhuận Thiền CVGH GĐPT BRVT

- Thượng Tọa Thích Nhuận Châu CVGH GĐPT BRVT

- Thượng Tọa Thích Tâm Nguyên CVGH GĐPT BRVT

- Thượng Tọa Thích Kiến Tuệ Trú Trì chùa Vạn Thông

Chủ tọa buổi lễ:

- Anh Nguyên Trường-Hoàng Văn Xuân UV Nam Oanh Vũ BHDTƯ

- Chị Diệu Quang- Cao Thị Liên Minh UV Nữ Oanh Vũ BHDTƯ

- Anh Tâm Chế-Võ Hữu Khiên trưởng BHD GĐPT BRVT.

Về phía quan khách có

- Quý Đạo Hữu trong Ban Bảo Trợ GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu

- Đạo tràng khóa tu mùa hè chùa Vạn Thông

- Quý Đạo hữu ân nhân

Cùng sự hiện diện của toàn thể thành viên BHD tỉnh, Đại diện BHT các đơn vị trực thuộc.

Trong hai ngày hội Hiếu ngoài những hoạt đông thi đua, vui chơi trên đất trại, các em còn được tham dự một buổi pháp đàm về tinh thần hiếu đạo, bổn phận của người Phật tử đối với cha mẹ và anh chị em trong gia đình.

Lồng  vào trong hội Hiếu vào  lúc 19g30 ngày 6.8.2015 một đêm văn nghệ của các em Oanh Vũ được tổ chức tại giảng đường chùa Vạn Thông với 26 tiết mục ca múa hoạt cảnh được các em biểu diễn theo chủ đề hiếu hạnh rất xuất sắc được quý Phật tử thưởng ngoạn tán thưởng nhiệt liệt.

Đặc biệt hội thi Phật Pháp”Đường Về Núi Tuyết” lần I được tổ chức vào lúc 8g ngày 7.8.2015 tại hội trường đã diễn ra rất hào hứng sôi nổi, vì đây là một hội thi được BHD tổ chức theo mô hình “Đường Về Linh Thứu” của ngành Thiếu với hình thức mới  áp dụng công nghệ thông tin vào các phần thi nên các em tham dự dù là thí sinh hay không, dù là đạt giải hay không cũng rất thích thú và mang lại nhiều bổ ích cho việc tu học của các em.

Thời tiết rất tốt dù đang là mùa mưa nên các hoạt động trong chương trình trại được thực hiện một cách trọn vẹn, các em đã được tham gia thi vẽ, thi lồng đèn, sinh hoạt tập thể cùng những trò chơi dân gian rất vui nhộn.

Đến 16 giờ ngày 7.8.2015 lễ bế mạc được tổ chức dưới sự chứng minh của Thượng Tọa Thích Nhuận Thiền, cùng sự chủ tọa của anh chị UV ngành Đồng BHD TƯ cùng quý anh chị BHD tỉnh, quý bác Ban Bảo Trợ GĐPT tỉnh, những phần quà khích lệ tinh thần được trao cho các đơn vị, đoàn sinh đã có những thành tích xuất sắc trong hội Hiếu

 Vòng tròn dây thân ái được siết chặt trong buổi chiều muộn trong khuôn viên chùa Vạn Thông khi những tia nắng cuối ngày sắp tắt và trên trời những đám mây đen báo hiệu cơn mưa sắp đổ xuống. hằng trăm cánh chim lam tung cánh muôn phương bay về tổ ấm, chia tay nhau trong luyến tiếc hai ngày trại đã để lại bao kỷ niệm đẹp trong lòng lam viên Bà Rịa Vũng Tàu.

Toàn thể huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT BRVT  thành kính niệm ân Thầy trú trì và Tăng Chúng chùa Vạn Thông đã thương tưởng ưu ái trợ duyên  cho hội Hiếu với những gì thuận lợi nhất để hoàn thành hội trại, niệm ân Ni sư trú trì chùa  Từ Ân cùng Ni Chúng và quý Phật tử của chùa đã ủng hộ  ẩm thực và trực tiếp tham gia phục vụ cho hội Hiếu, cũng như quý ân nhân, quý anh chị huynh trưởng gần xa đã góp phần chia sẻ những khó khăn để lam viên BRVT tổ chức hội Hiếu được thành tựu viên mãn.

Nguyện cầu hồng ân Chư Phật mười phương hộ trì Chư Tôn Đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, quý vị Phật tử thâm tâm thường lạc, một mùa Vu Lan hiếu hạnh châu viên.

                                                                                                           VPBHD.BRVT

LỄ KHAI MẠC

THĂM ĐẤT TRẠI

NGHE PHÁP ĐÀM

ĐÊM VĂN NGHỆ

HỘI THI “ĐƯỜNG VỀ NÚI TUYẾT”

BẾ MẠC TRẠI

DÂY THÂN ÁI

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb