GĐPT KHÁNH QUẢNG TỔ CHỨC LỄ VU LAN, PL. 2559

 

 

“Tiết Vu Lan bâng khuâng nhớ Cha, ơn dưỡng dục

Mùa báo hiếu ngùi ngùi thương Mẹ, đức cù lao

Cứ mỗi độ thu sang, khi những chiếc lá vàng bắt đầu rơi và khi những giọt mưa tí tách cứ day dẳng trong những buổi chiều nhạt nắng, lòng chúng con dù ở bất cứ chân trời góc biển nào cũng day dứt khôn nguôi, nhớ về Cha, về Mẹ với lòng biết ơn vô hạn. Và tiếng chuông chùa vang vọng mỗi chiều rơi như nhắc nhở hàng phật tử chúng con nhớ về gương hiếu hạnh của đức Mục Kiền Liên cứu mẹ ngày xưa. Và mỗi mùa Vu Lan về như nhắc nhở chúng con nhớ đến lời Đức Phật đã dạy: “Tâm hiếu là tâm Phật. Hạnh hiếu là hạnh Phật”, để chu toàn hiếu đạo, khắc sâu ân Cha, nghĩa Mẹ sinh thành, dưỡng dục, nuôi nấng, trọn đời hy sinh cho con, vì con.

Hòa trong cảm xúc dạt dào của những ngày tháng Vu Lan, hôm nay ngày mùng 3 tháng 7 năm Ất Mùi tại Huyền Không lam viên, ACE lam viên Khánh Quảng cùng nhau hỗ trợ Thầy trú trì tổ chức Lễ Vu Lan báo hiếu PL 2559, nhằm nhắc nhở hàng phật tử nhớ về Tứ trọng ân mà đức Phật đã dạy.

Về chứng minh buổi lễ:

- Hòa Thượng đạo hiệu Thích Quảng Hạnh – Trú trì Tịnh thất Từ Nghiêm và   Chùa Đức Sơn.

- Hòa Thượng đạo hiệu Thích Tịnh Hải – Trú trì Tịnh thất Thái Hư.

Buổi lễ cũng được cung đón Chư Tôn Thượng Tọa, Chư Đại đức Tăng, Ni trú trì các Chùa, Tự Viện lân cận quang lâm chứng minh.

Về phía quan khách mời gồm có quý Anh đại diện BHD GĐPT Tỉnh BRVT, quý anh chị Huynh trưởng các đơn vị bạn, quý Bác, quý cô chú phật tử gần xa, quý vị phụ huynh, cùng toàn thể ACE lam viên hiện diện đông đủ dự lễ.

Sau những phần nghi thức của buổi lễ và dâng hoa cúng dường là Cảm niệm Vu Lan. Năm nay, đơn vị Khánh Quảng có trường hợp hai anh em đoàn sinh không còn cha lẫn mẹ. Tuổi thơ của các em là một chuỗi những ngày thiếu vắng tình phụ mẫu thiêng liêng. Cha mẹ của hai em mất đi trong một vụ tai nạn xe khi các em còn rất bé, không được sưởi ấm trong vòng tay mẹ, không được cha dắt tay tập đi. Sống trong mái nhà trọ chật hẹp với ông bà nội, tuổi thơ của các em trôi qua lặng lẽ với những oan ức vì lời trêu đùa, châm chọc của bạn bè, các em phải chịu nhiều thiệt  thòi. Tiếng sụt sùi, nghẹn ngào của hai em khi chia sẻ về hoàn cảnh của mình đã làm cho đạo tràng xúc động, những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt ACE lam viên và các bác trong đạo tràng. Hai em cũng chia sẻ niềm vui hạnh phúc khi các em được đến mái chùa Huyền Không, được quý Thầy và anh chị em GĐPT che chở, gần gũi yêu thương, các em mới có được những giậy phút tuổi thơ thật sự, được vui đùa, múa hát, được đi dự trại thật vui…

Nỗi niềm ngậm ngùi trong sự ngây thơ của các em đã làm cho cả đạo tràng không kiềm được nỗi xúc động dâng trào. Tình thương và lòng nhân ái được nhân rộng, lan tỏa trong toàn thể đạo tràng Huyền Không.

Tiếp đến là lễ cài hoa, ACE đơn vị Khánh Quảng cung kính cài hoa Chư Tôn Đức và đạo tràng. Những đóa hồng đỏ thắm vinh dự cài lên áo những ai diễm phúc còn mẹ bên đời để được nâng niu, trân trọng và những đoá hoa trắng đơn côi được kính cẩn sẻ chia, lặng lẽ cài lên áo những ai bất hạnh không còn mẹ trên đời.

Lời đạo từ của Hòa Thượng chứng minh nhắc nhở hàng Phật tử nhớ về Tứ trọng ân mà Đức Phật đã dạy, nhớ về ý nghĩa của lễ Vu Lan, của tập tục cài hoa hồng, của lòng nhớ ơn và trả ơn, của tình hiếu đạo thiêng liêng.

Tiếp theo đó, Chư Tôn Đức cùng toàn thể Đạo tràng hướng về Chánh điện, niêm hương bạch Phật, tụng sám Vu Lan và cúng ngọ.

Phần nghi lễ đã xong, Thầy trò Khánh Quảng cung thỉnh Chư Tôn Đức quang lâm trai đường, tác bạch cúng dường trai tăng.

Buổi lễ  Vu Lan báo hiếu thập phần viên mãn trong không khí đầy tình đạo vị và ấm áp nghĩa tình.

Chiều cùng ngày Hòa thượng Thích Nhuận Thiền tổ chức phát quà hỗ trợ cho các em đoàn sinh có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị nhân mùa tựu trường sắp đến nhằm khuyến khích, động viên tinh thần nổ lực học hỏi cũng như nhắc nhở các em dù trong hoàn cảnh nào cũng tinh tấn tu học và thể hiện được tinh thần của người đoàn sinh GĐPT, đồng thời ứng dụng giáo lý Phật đà vào cuộc sống, như thế mới xứng đáng là người đoàn sinh GĐPT.

Sau phần phát quà là chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các em đoàn sinh GĐPT Khánh Quảng, Khánh Liên & Khánh Sơn. Các em đã thể hiện các ca khúc với chủ đề về tình Cha Mẹ để dâng lên tấm lòng thành của những người con Phật trong mùa Vu Lan báo hiếu.

Kính chúc tất cả ACE lam viên một mùa Vu Lan hiếu hạnh tràn đầy hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của ông bà, cha mẹ, của tình lam ấm áp thân thương.

                                                                                                                          BHT. Khánh Quảng

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb