VU LAN BÁO HIẾU GĐPT.KHÁNH BỬU

GĐPT Khánh Bửu Điểm Tin Vu Lan PL2559

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Trung nguyên ngày hội vọng Vu Lan

Bến giác chiều lam ánh đạo vàng

Những ai là tội mang ơn nặng

Đều vận lòng thành đón Vu Lan

            Để tỏ lòng tri ân và báo ân đến bậc sinh thành.GĐPT Khánh Bửu long trọng tổ chức lễ Bông Hồng Cài Áo để tưởng niệm và báo ân lên cha mẹ hiện tiền cũng như cha mẹ nhiều đời nhiều kiếp đã quá vãng.

            Năm nay GĐPT Khánh Bửu không tổ chức cắm trại vào hai ngày 14-15/7 âm lịch. Lý do đoàn sinh đi học. Nhưng BHT phải tập trung để phục vụ lễ còn đoàn sinh thì đi học về là lên chùa để phục vụ lễ.

            Đúng vào 17h30 tối ngày 14/7 Ất Mùi GĐPT Khánh Bửu tổ chức lễ Bông Hồng Cài Áo.Về tham dự lễ có Hoà Thượng, Thượng Toạ và Chư Tôn Đại Đức Tăng Trụ Trì chùa Phước Bửu quang Lâm chứng minh. Anh Tâm Anh Trương Ngọc Hùng Phó ban ngành nam BHD.BRVT và BĐD Huyện Xuyên Mộc về tham dự. Ban bảo trợ, ban Hộ Tự, Đạo Tràng chùa Phước Bửu và toàn bộ Lam Viên Khánh Bửu đã về tham dự, cùng nhau đoàn kết đưa buổi lễ đến sự trang nghiêm ấm tình đạo vị.

           Bên cạnh đó thầy trụ trì phối hợp với BHT, dành tặng 10 phần quà và vành hoa cho 10 cụ cao niên tuổi đời trên 80, hiện diện tại chùa Phước Bửu. Thầy trụ trì trao quà cho các cụ đầy tình cảm thiết tha hêt sức xúc động, làm cho buổi lễ sôi nỗi hẳn lên.

            Về phía GĐPT năm nay có hai em đoàn  sinh Oanh Vũ cũng là hai anh em ruột, đại diện người nhỏ tuổi nhất cài hoa trắng mất mẹ. Nhìn gương mặt hai em đầy tội nghiệp cộng thêm lời cảm tưởng của anh Huynh Trưởng dẫn lễ, làm cho toàn bộ đại chúng không ai cầm được nước mắt trong tình lam tình đạo.

            Cuối cùng thầy trụ trì ban đạo từ, nhắc nhở hàng Phật tử phải biết tri ân và báo ân, nhất là ân cha mẹ. Thầy dạy người Phật tử chân chính luôn luôn phải dữ ba điều nguyện làm gốc.

Nguyện xa các điều ác

Nguyện làm các việc lành

Nguyện độ tất cả chúng sanh.

             Buổi lễ cũng được khép lại qua lời cảm tạ của ban tổ chức và hồi hướng.

BHT xin ghi ân đến ban bảo trợ và ban từ thiện chùa Phước Bửu, đã dành ưu ái cho đơn vị Khánh Bửu, trao tặng 30 phần quà từ thiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong mua Vu Lan. Do vì đoàn sinh đi học không tập trung đủ nên BHT đợi đến chiều chủ nhật mới trao quà đến tay các em.

Vậy là lễ Vu Lan đã qua nhưng mùa báo hiếu vẫn còn, dư âm hương hiếu hạnh vẫn luôn luôn ở trong tâm thức của người con Phật và Lam Viên Khánh Bửu nguyện noi theo gương đại hiếu của đức Mục Kiền Liên.

Nam Mô Vu Lan Duyên Khởi Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát

20150827_193442

DSC00109

DSC00110

DSC00118

DSC00119

DSC00129

DSC00143

DSC00154

DSC00161

DSC00163

DSC00175

DSC00176

DSC00180

DSC00201

          Tâm Pháp

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb