Hòa Thượng Thích Thái Hòa Tổng Thư Ký Hội Đồng Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT.VN thăm GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu

 

Để đáp lại lòng mong ước của huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu được đón tiếp Hòa Thượng ân sư Thích Thái Hòa, Tổng Thư Ký Hội Đồng Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPTVN về thăm và gặp gở đồng thời có buổi pháp thoại cùng anh chị em lam viên trong tỉnh. Mặc dầu Hòa Thượng có rất nhiều Phật sự phải thực hiện nhưng thầy đã sắp xếp thời gian để về với lam viên Bà Rịa Vũng Tàu vào những ngày trung thu.

 Ngày 25.9.2013 (13.8.Ất Mùi) thầy có Phật sự tại thành phố Vũng Tàu trở về, Thường vụ BHD tỉnh đã đón thầy tại thành phố Bà Rịa và hướng dẫn thầy về thăm Hòa Thượng Thích Minh Bảo, Trưởng Ban CVGH.GĐPTBRVT tại tịnh thất Hư Vân. Nhị vị HT đã đàm đạo về tình hình Phật Giáo và GĐPT trong giai đoạn hiện tại đồng thời cũng nhắn nhủ với huynh trưởng BHD tỉnh nắm băt tình hình một cách thấu đáo để điều hành mọi hoạt động của GĐPT tỉnh nhà được hanh thông và phát triển. Sau 2 giờ trò chuyện cùng Hòa Thượng CVGH GĐPTBRVT, thầy ghé về thăm tư gia anh Tâm Chế Trưởng BHD tỉnh, sau đó Thường Vụ BHD tỉnh đưa thầy về thăm và nghỉ ngơi tại chùa Thiên Quang, đây là ngôi chùa mà thầy trụ trì Thích Thiên Thuận CVGH đã dang rộng vòng tay che chở, bảo bọc và tạo mọi thuận duyên cho các  Phật sự, lễ lược, trại mạc… của GĐPT tỉnh trong suốt bao nhiêu năm tháng khó khăn vừa qua.

   8 giờ sáng ngày 26.9.2015 (14.8.Ất Mùi) tại giảng đường chùa Thiên Quang thầy đã gặp gở và có buổi pháp thoại cùng huynh trưởng các cấp trong tỉnh với đề tài “Nền tảng của sự tu tập”. Hiện diện tại buổi pháp thoại có Thượng Tọa Thích Vĩnh Phước và Đại Đức Thích Thiên Thuận CVGH.GĐPTBRVT, đã có 190 huynh trưởng GĐPT BRVTvà với một số đạo hữu của đạo tràng chùa Thiên Quang và Phước Bửu đã đến dự buổi pháp thoại của thầy.

 Buổi pháp thoại của thầy diễn ra trong không khí thanh tịnh và thắm tình thầy trò, trên hai trăm huynh trưởng và phật tử hiện diện đã lắng lòng đón nhận những lời giáo huấn của thầy với một đề tài hết sức gần gủi và thiết thực cũng như tính diệu dụng  về thực hành châm ngôn Hòa-Tin-Vui cùng ba điều luật của Oanh Vũ GĐPT.

   Châm ngôn và điều luật của Oanh Vũ nghe qua thì quá bình thường nhưng dưới sự phân tích và giảng giải về công năng ứng dụng tu tập thì hết sức bao la quảng đại mà bất kỳ một huynh trưởng cho dù ở cấp nào cũng cần am hiểu thấu đáo và áp dụng một cách triệt để đem áp dụng  trong mọi hành hoạt phụng sự lý tưởng GĐPT thì những vướng mắc, những khó khăn, những phiền não… sẽ được hóa giải từ đó thân tâm sẽ được thanh tịnh, phật sự sẽ được hanh thông, hạnh nguyện huynh trưởng sẽ được thành toàn, tổ chức sẽ được thăng tiến.

Quả thật bài pháp thoại của thầy đã mang đến một luồng gió mới, thổi vào tâm thức của lam viên BRVT một luồng sinh khí tràn đầy năng lượng và có sự chuyển hóa mạnh mẽ trong nhận thức cho anh chị em huynh trưởng trong sự tu tập thăng tiến tự thân và phụng sự tổ chức.

                                                                                                                                        VP.BHD.BRVT

Tại tịnh thất HƯ VÂN của  HT THÍCH MINH BẢO Trưởng Ban CVGH GĐPT BRVT

PHÁP THOẠI CÙNG LAM VIÊN BÀ RỊA VŨNG TÀU

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb