GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU 50 NĂM SEN TRẮNG TRONG BÙN VẪN TỎA HƯƠNG

GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU

50 NĂM SEN TRẮNG TRONG BÙN VẪN TỎA HƯƠNG

Sau 3 ngày 2 đêm tổ chức trại kỷ niệm 50 năm thành lập GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu mang tên Tâm Minh 4 đã hoàn mãn. Sự thành công lớn của trại là nhờ vào ân đức gia hộ của Chư Phật mười phương, sự chở che của thiên long, hộ pháp, chư thiện thần, sự trợ duyên của Chư Tôn Đức Tăng Ni, sự ủng hộ của Phật tử thân hữu gần xa, sự nhiệt tâm, lòng vô úy của huynh trưởng và đoàn sinh trong tỉnh. Giờ đây lam viên BRVT đã có thể thở phào nhẹ nhỏm và chuẩn bị bước tiếp cuộc hành trình với những Phật sự đang chờ đợi vào những ngày cuối năm.

Để thực hiện  được đề án đã duyệt, Ban Quản Trại đã phải huy động nhân lực trong bộ phận kỹ thuật và các đơn vị trước ngày khai mạc hơn nửa tháng để thi công các công trình trại. Cũng do tầm quy mô hoành tráng này mà trại đã gieo tiếng vang khi chưa bắt đầu, sự chuẩn bị càng rộn ràng hơn khi ở từng đơn vị cũng đang ra sức thực hiện trình bày sức sống, tập duyệt văn nghệ, chuẩn bị vật dụng cho ngày hội lớn.

    Thời gian thấm thoát thoi đưa, vào thời gian gần ngày trại  từ khắp các đơn vị trong tỉnh đã có thông tin những thế lực tìm cách ngăn cản không cho đoàn sinh đi dự trại gây không ít giao động cho huynh trưởng và đoàn sinh. BHD đã kịp thời trấn an, hướng dẫn kế hoạch cho các Ban Huynh Trưởng từng đơn vị mạnh dạn nhận định tình hình vượt qua mọi rào cản để đưa đoàn sinh về dự trại,  vì đây là một sự kiện lớn 50 năm mới có một lần, và trong đời của mỗi lam viên hiếm có ai được dự hai lần như thế! Ai không đến được hội trại là một thiệt thòi lớn trong đời người áo lam! Không vì những lời trấn áp vu vơ mà thối tâm bỏ cuộc.

    Ai có đến trại trường mới thấy lòng hân hoan khi hàng hàng lớp lớp áo lam về tụ hội, mới thấy thương làm sao các mái đầu bạc bên mái đầu xanh, mới yêu làm sao các em oanh vũ như cánh chim nhỏ dại ríu ra ríu rít! 29/31 đơn vị với hơn một ngàn lam viên vượt qua mọi chướng duyên, mọi lời đe dọa để đến dự trại. Một con số thật ấn tượng khẳng định thành công ban đầu của trại họp bạn Tâm Minh 4 Kỷ niệm 50 năm thành lập GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu.

   Hơn nửa tháng phơi mình dưới nắng chói chang như đổ lửa, bao thế hệ anh em nhà lam tuổi mới đôi mươi cho đến anh đã lục tuần cùng nhau tạo dựng những công trình trại quy mô, kỳ vỹ được thiết lập bên thác nước Hòa Bình tạo một cảnh quan thật đẹp như một bức tranh sơn thủy, như một khu rừng cồ tích chỉ có trong huyền thoại.

   Cảnh quan đã thật đẹp nhưng nội dung hoạt động trên đất trại cũng thành công ngoài mong đợi mà dấu nhấn là lễ chính thức kỷ niệm 50 năm thành lập GĐPTBRVT được tổ chức trong giảng đường chùa Thiên Quang vào sáng 02.01.2016. Trong giảng đường với trên một ngàn người tham dự, một buổi lễ hội thật ấn tượng với nhiều cung bậc cảm xúc từ hào hùng, bi tráng khi cả hội trường cất cao tiếng hát “Phật giáo Việt Nam thống nhất Bắc Nam Trung từ nay…” cho đến xúc động nghẹn ngào khi cuộc hành trình 50 năm của lam viên BRVT được sân khấu hóa tái hiện những năm tháng bỉ cực, đói nghèo mà anh em vẫn thương yêu nhau, đoàn kết một lòng dựng lại mái lam yêu, thật thiêng liêng khi ánh lửa trí  huệ được HT chứng minh rước từ bàn Tam Bảo đưa về lễ đường và anh phó Trưởng BHDTƯ tiếp đuốc thắp sáng lên ngọn nến biểu tượng trên bánh sinh nhật 50 năm GĐPT.BRVT. Có những dây phút lòng chợt chùng xuống khi tưởng niệm đến công ơn những bậc khai sáng, những trang lam sử đã được viết bằng máu lệ của bậc tiền nhân, buồn xót xa khi hoài niệm về những tháng ngày gieo neo đấu tranh với ma chướng để tồn tại và phát triển…

  50 năm chặng đường chúng ta đi không có gấm có hoa mà lắm chông gai, trắc trở. Nếu ví GĐPT.BRVT là một con thuyền nan giửa biển khơi ngàn trùng thì con thuyền này đã anh dũng vượt qua bao giông tố để tiếp tục cuộc lam trình.

    Hội trại Tâm Minh 4 kỷ niệm 50 năm GĐPT.BRVT đã tạo dấu ấn đậm nét trong lòng Chư Tôn Đức cũng như các BHD tỉnh bạn, công chúng Phật tử và thân hữu khắp nơi.

    Hồi tưởng về một cuộc hành trình đầy gian khổ, từ những thành công hôm nay anh em lam viên chúng ta phải thương yêu, đoàn kết, sẻ chia để cùng chung tay gây dựng tổ chức ngày càng thăng tiến. Những ai đã trót bước ra khỏi thuyền thì cũng hồi đầu nhìn lại để khỏi sa chân lở bước đắc tội với tiền nhân, hổ thẹn với lương tâm.

   Như trong bài báo cáo lược trình đã nói, anh em lam viên BRVT đang cùng ngồi chung trên chiếc thuyền lam lênh đênh giửa muôn ngàn giông bão, tất cả cùng chắc tay lái, vững tay chèo để gắng sức vượt qua. Không có ai có ý định thối thất tâm nguyện vì dù là huynh trưởng ở cấp nào hay đoàn sinh thuộc ngành nào mà có ý thối chuyển rời bỏ tổ chức trong lúc này thì chẳng khác nào một mái chèo bị gãy có thể làm cho thuyền chòng chành, như lỗ mội rò rỉ có thể làm đắm thuyền.

   Thưa cùng quý anh chị em lam viên.

  Để vững tâm tiếp bước cuộc hành trình xin mượn lời cố Hòa Thượng Tâm Thanh nói với huynh trưởng: Đời sống của huynh trưởng chúng ta giống như một con tằm, con tằm chỉ ăn một thứ lá dâu xanh mà thôi, còn những thứ lá khác dẫu có ngon ngọt đến biết bao nhiêu cũng không trêu nhữ được nó. Tắm ăn lá dâu xanh để nhả cho đời những sợi tơ vàng óng ánh!”

                                                                                                                                            Tâm Lễ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb