GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức thi vượt bậc

Vào lúc 8 giờ ngày 17.01.2015 tất cả các đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh tổ chức thi vượt bậc cho đoàn sinh từ bậc Mở Mắt đến bậc Trung Thiện. Như thường lệ hằng năm tại các đơn vị ban Huynh trưởng GĐPT sở tại thành lập Hội Đồng thi cho ngành Đồng, hai bậc Sơ Thiện và Hướng Thiện được tổ chức thi tập trung tại Hội Đồng thi cấp Vùng, riêng bậc Trung Thiện các em sẽ được thi tập trung tại Hội Đồng thi của BHD tỉnh tổ chức tại chùa Thiên Quang.

Thi Vược Bậc là một phật sự được tổ chức thường kỳ vào cuối năm nhằm kiểm tra, đánh giá thành quả tu học của các em đoàn sinh trong một năm qua, đồng thời  tạo điều kiện để các em thăng tiến trong tu học , các em đủ điềm vượt bậc sẽ được tiếp tục  chương trình tu học bậc mới vào ngày khai khóa học mới được tổ chức vào đầu tháng 2 âm lịch.

Năm nay toàn tỉnh có 26 hội đồng thi ngành Đồng tại đơn vị, 7 hội đồng thi ngành Thiếu tại các Vùng và 1 hội đồng thi bậc Trung Thiện do BHD tổ chức.

Sau đây là một số hình ảnh kỳ thi do các CTV gởi về:

VÙNG TÂM MINH T CHC THI VƯT BC HƯNG THIN – SƠ THIN NĂM 2015

Năm nay  BHD tổ chức lễ kỷ niệm 50 hình thành và phát triển GĐPT BRVT  nên kỳ thi vượt bậc không được tổ chức  vào cuối năm như thường lệ, và được chuyển sang đầu năm 2016.

 Theo tinh thần  văn thư số 16.002.HDBRVT.TB tổ chức thi vượt bậc cho vùng Tâm Minh năm 2015.

Đúng 6h.30 phút tất cả các thí sinh đều có mặt đầy đủ tại chùa Viên Quang đội 6 xã Hoà Bình – Xuyên Mộc – BRVT. Các em được hướng dẫn làm thủ tục trước khi vào thi.

Đến 7h 30 phút lễ khai mạc hội đồng thi vùng Tâm Minh diễn ra, chủ toạ là anh Tâm Trí – Nguyễn Văn Đơn ĐD BHD huyện Xuyên Mộc, cùng các anh chị Gia trưởng, Liên đoàn trưởng, Huynh trưởng và 43 thí sinh đồng tham dự.

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm, anh Tâm Trí, Đại Diện BHD trao quyết định và đề thi vùng Tâm Minh cho anh Đồng Hữu – Hồ Văn Nghĩa Chánh chủ khảo, đồng thời có đôi lời khuyến tấn đối với các em.  Lễ khai mạc kết thúc vào lúc 8h, các em có 5 phút để chuẩn bị thi.  Sau khi ổn định hai bậc sơ – hướng, các em nhận đề thi và bắt đầu làm, phần thi trắc nghiệm làm trước trong vòng 30 phút, và tiếp tục làm bài lý thuyết. Các em làm bài nghiêm túc, đến 9h 30 phút phần thi trắc nghiệm và lý thuyết hoàn tất,  thí sinh nghỉ ngơi và chuẩn bị thi câu hỏi vấn đáp. Các em được chia theo đội chúng để thi qua các trạm trong không khí thoải mái, phần thi vấn đáp kết thúc. Lúc này mặt trời cũng đã đứng bóng, sau phần dặn dò, dây thân ái các em ra về trong tinh thần phấn khởi vì đa số các thí sinh đều làm bài được.

Sau giờ ăn trưa xong, toàn thể hội đồng thi chấm bài, vào điểm. Cuộc họp hội đồng thi diển ra, Chánh chủ khảo đánh giá toàn bộ các em đều trúng cách 100%.

Đến 15h cùng ngày Hội đồng thi vùng Tâm Minh bế mạc và kết thúc.

                                                                                                                        Quang Liên

IMG_0535

IMG_0489

IMG_0495

IMG_0514

IMG_0527

IMG_0529

 

TẠI HỘI ĐỒNG THI VÙNG TRÚC LÂM

IMG_1950

IMG_1935

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb