GĐPT KHÁNH MINH TỔ CHỨC ĐI DU NGOẠN – THAM QUAN CẢNH CHÙA ĐẦU NĂM

Được sự chấp thuận của BHD tỉnh, thực hiện  theo chương trình tu học đầu năm, chiếu theo cuộc họp định kỳ ngày 16/01 AL vừa qua.

GĐPT Khánh Minh tổ chức chuyến đi du ngoạn tham quan cảnh chùa, nhằm tạo cho các em có tinh thần phấn khởi, và có điều kiện tìm tòi học hỏi, vui chơi giải trí.

Đúng 6h 30 toàn thể 100 huynh trưởng đoàn sinh và phụ huynh đã có mặt đầy đủ tại chùa Bình Quang, sau khi đảnh lễ thầy trụ trì, niệm hồng danh, tất cả các em chuẩn bị lên đường cho chuyến đi du ngoạn.

Địa điểm đầu tiên mà đơn vị Khánh Minh đến là chùa Phật Ân – Long Thành. Bánh xe vừa dừng tại cổng chùa lúc 8h 30 phút, các em thứ tự theo từng hàng tiến vào sân chùa trong sự yên lặng, vì hôm nay BHD Biên Hoà đang tổ chức lễ thọ cấp cho hai anh chị huynh trưởng, và đạo tràng cũng đang tổ chức thọ bát quan trai do Hoà Thượng Thích Minh Tâm đang chủ trì buổi lễ, Thầy cho phép toàn bộ quý anh chị huynh trưởng và ngành Thiếu được vào tham dự để cùng nghe pháp.

Sau thời pháp là lễ cúng ngọ trai thì dùng cơm trưa, thầy rất tận tình và thương yêu các em. Dùng cơm xong các em nghỉ ngơi trong 30 phút để tham quan cảnh chùa. Sau đó Thầy dành cho toàn thể lam viên Khánh Minh một thời pháp đầy ý nghĩa, các em nhận được những bao lì xì đầu năm của Thầy, Ban Huynh Trưởng đảnh lễ cúng dường và xin phép Thầy được đến địa điểm tham quan khác.

Địa điểm thứ hai đến tham quan là chùa Bửu Lâm của Hoà Thượng Kiến Tánh. Mặc dầu không có Thầy ở chùa nhưng dưới sự hướng dẫn của BHT các em vào đảnh lễ Tam bảo – cúng dường và tiếp tục tiến về Thiền Viện Trí Đức.

Đến đây các em tận hưởng được không khí trong lành – yên tĩnh, khuôn viên Thiền viện rất rộng lớn, quý bác đang dự khoá tu thọ bát quan trai đầu năm. Tất cả các em vào đảnh lễ – cúng dường Tam Bảo và tham quan cảnh chùa, các em tận mắt nhìn thấy những cuốn kinh rất lớn được trưng bày hai bên chánh điện và được phép lật ra xem, những câu kinh được viết dưới dạng thư pháp rất đẹp.

Sau khi tham quan thầy đã dành thời gian 30 phút để các em được nghe thời pháp, thầy còn dành cho Khánh Minh một sự quan tâm bằng một bữa cơm chiều trước khi chia tay ra về. Các em đều quến luyến không muốn rời Thiền viện. Nhưng mặt trời cũng đã xế bóng, sau khi chia tay quý thầy, tất cả đều lên xe trở về, trả lại cho Thiền viện một không gian yên tĩnh như ban đầu.

Sau một ngày đi tham quan du ngoạn các em đều rất phấn khởi, tạo thêm tinh thần cho các em bắt để đầu một năm tu học mới.

                                                                                                                                          Quang Liên

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb