Tường Thuật Đại Hội Huynh trưởng GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016-2020

BBT: Đại hội Huynh trưởng GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016-2020 được tổ chức vào hai ngày 26,27/3/2016 tại giảng đường chùa Thiên Quang, Xuyên Mộc BRVT và đã thành tựu viên mãn, đại hội đã qua đi nhưng không khí ngày Đại hội đã thành dấu ấn không thể quên trong hàng huynh trưởng GĐPT tỉnh nhà. Thành quả của ĐH đã ghi tiếp dòng lam sử BRVT với sự thể hiện tinh thần phụng sự lý tưởng, phát tâm hy hiến cho sự phát triển trường tồn của tổ chức GĐPT của nhiều thế hệ huynh trưởng. Ban Biên tập xin đăng bài tường thuật do chị Khánh Phương phụ trách truyền thông của ĐH ghi lại với hoài bảo cho dù hôm nay hoặc mai sau ACE đọc được bài tường thuật này sẽ hình dung một ĐH.GĐPTBRVT được kiến lập trong một hoàn cảnh vô cùng khó khăn do nội ma ngoại nhướng bủa vây,nhưng với sự phát  tâm dõng mãnh cùng với tinh thần vô úy của hàng huynh trưởng tỉnh nhà quyết tâm thực hiện một kỳ ĐH thành tựu viên mãn và cuối cùng ước nguyện đó của ACE đã đạt được sở nguyện: Đại hội Huynh trưởng GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016-2020 đã vượt qua mọi khó khăn  thách thức và đã thành tựu viên mãn.

TƯỜNG THUẬT ĐẠI HỘI.

Thời gian lặng lẽ trôi thật nhanh, bốn năm của một nhiệm kỳ hoạt động của BHD cũng như việc tu và học của đời người huynh trưởng. Mới thoáng như ngày nào gần đây, một Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa – Vũng Tàu được hình thành của nhiệm kỳ 2012 – 2016, với biết bao thăng trầm của tổ chức, mà chỉ trong một thời gian không lâu nữa đây sẽ được mãn nhiệm để hình thành một tân Ban Hướng Dẫn cho nhiện kỳ mới, nhiệm kỳ 2016- 2020.

  Để chuẩn bị cho Đại hội Huynh trưởng 2016- 2020, qua cuộc họp Thường vụ Ban Hướng Dẫn ngày 13/2/2016, đã hình thành nên một Ban Tổ Chức để tiến hành Đại hội. Mặc dù đầu năm mới anh em lam viên Bà Rịa – Vũng Tàu khá bận bịu về thế sự, cộng với những  mệt mỏi và căng thẳng của những Phật sự năm qua còn dư âm lại. Mặc dù thế nhưng anh em lam viên Bà Rịa – Vũng Tàu vẵn hăng say hy hiến sức lực cho tổ chức. Quý anh chị tổ chức ngay các buổi hội thảo cho huynh trưởng cấp Tín cũng như cấp Tập vào ngày 20/2/2016 nhằm lấy ý kiến đóng góp  của hội đồng hai cấp và vạch định những phương hướng, những kế hoạch cho mọi sinh hoạt cũng như tu học của nhiệm kỳ tới, đồng thời giới thiệu, đề cử huynh trưởng ra ứng cử BHD nhiệm kỳ 2016-2020.

 Thế rồi tất cả anh chị em mỗi người một việc thực hiện nhanh kế hoạch đại hội. Khối thư ký hành chánh bắt tay vào việc ngay. Nào là chuẩn bị văn kiện cũng như danh sách đại biểu đồng thời thực hiện khâu in ấn. Công việc hết sức cấp bách, đại diện hội đồng các cấp nổ lực nghiên cứu để hoàn thành bài tham luận trình lên Ban Hướng Dẫn duyệt y trước ngày diễn ra đại hội. Mọi người tất bật để hoàn tất công việc của mình, còn quý Anh Chị thường vụ Ban Hướng Dẫn đã có những phiên họp để rà soát những việc đã tiến hành được và bổ sung tiếp những kế hoạch tiếp theo.

 Đến chiều ngày 18/3/2016, cuộc họp đầu tiên của Ban Tổ Chức Đại hội được diễn ra với sự có mặt khá đầy đủ quý anh chị trong ban nhằm rà soát xem những khó khăn cũng như trở ngại của các tiểu ban. Qua một thời gian làm việc ban tổ chức cũng nắm bắt được tình hình của các tiểu ban khá thuận lợi. Thế là mỗi người một việc bộ phận nào đều tự có kế hoạch cho chính mình nhằm phục vụ đại hội.

Thời gian thấm thoát thế là ngày diễn ra sự kiện trọng đại của GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu cũng đã đến. Ngày 25 tháng 3 anh chị em trong Ban Tổ Chức đã tập trung trang trí lễ đường tại giảng đường chùa Thiên Quang. Ngày 26.3 hầu như khung cảnh lễ đường nơi diễn ra phiên họp tiền hội nghị, lễ khai mạc và phiên họp khoáng đại được trang trí thật tôn nghiêm.Chúng ta hân hoan đón tiếp quý anh chị đại diện Ban Hướng Dẫn Trung Ương đã ưu ái cho những Phật sự của tỉnh nhà, các anh chị đã có mặt rất sớm trước thềm đại hội, quý anh chị đã có mặt để tham dự chủ tọa cho lễ khai mạc và phiên họp khoáng đại của ngày mai.

Theo kế hoạch đưa ra đến 14 giờ ngày 26/3/2016, phiên họp tiền Đại hội được tổ chức với một chương trình riêng hết sức ngắn gọn nhưng mang đầy đủ ý nghĩa. Trong phiên họp này các anh đã thông qua nội lệ, cũng như bản tham luận của các cấp. Được quý anh chị  thảo luận và góp ý để xây dựng  rất thiết thực. phiên họp tiền Đại hội được diễn ra tại giảng đường chùa Thiên Quang, thành phần tham dự gồm HT cấp Tấn, HT cấp Tín, Ban Hướng Dẫn và Ban Tổ Chức ĐH. Trong hội nghị chúng ta đã thảo luận thật sôi nổi từng phần của nội dung Đại hội. Mặc dù dưới cái không khí thật oi bức với cái nắng thật chói chang của những ngày đầu xuân Bính Thân 2016, các anh chị em Lam viên Bà Rịa – Vũng Tàu vẵn hăng say thảo luận vẫn sôi nổi đóng góp ý kiến trong phiên họp tiền Đại hội này. Hội nghị  tuần tự thông qua và lấy biểu quyết, các nội dung được đưa ra và được thống nhất 100% ,  không khí hội nghị được diễn trong tinh thần lục hòa, ái ngữ. Thời gian trôi qua và phiên họp tiền Đại hội cũng trôi qua thật nhanh. Thời gian lúc này cũng xế chiều mặc dù thế nhưng anh chị em Lam viên Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn hăng say không quên dành thời gian thông qua nhân sự trong ban tổ chức cũng như thảo luận nhân sự ứng cử viên chuẩn bị cho phiên đại hội sắp tới. Để mang tính dân chủ trong quá trình ứng cử cũng như đề cử nên các anh chị đã dựa vào kết quả  đề cử của hội nghị cấp Tấn, cấp Tín và cấp Tập đã đúc kết được. Cuộc hội thảo được bàn luận khá sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp. Nhưng cuối cùng cũng đúc kết thống nhất ứng cử viên các cấp của Ban Hương Dẫn nhiệm kì 2016 – 2020 được các cấp đề cử lên. Đây là một sự đúc kết nhân sự ứng cử viên đại hội hết sức dân chủ. Phiên họp tiền Đại hội được khép lại trong hoan hỷ. Lúc này đã về chiều và phiên họp tiền đại hội cũng dần khép lại trong tinh thần hoan  hỷ với lời đúc kết những gì đã thảo luận trong hội nghị, rà soát lại tất cả các mặt cho tiến trình đại hội ngày mai được tốt đẹp của anh Tâm Chế đại diện cho Chủ Tọa Đoàn.

Phiên tiền hội nghị kết thúc, quý anh chị trong Ban Hướng Dẫn cũng như các anh chị trong Ban Tổ Chức tiếp tục hoàn tất các khâu máy móc cũng như chuẩn bị lại giảng đường cho buổi họp khoáng đại ngày mai. Màn đêm dần buông xuống, quý anh chị trong BTC bắt tay vào sắp xếp bàn ghế, những chiếc khăn trải bàn hết sức tươm tất khá lộng lẫy. Thời gian lặng lẽ trôi trong không gian tĩnh mịch như chờ đón một ngày mới. Một  ngày mang ý nghĩa lịch sử trọng đại của tập thể Lam viên Bà Rịa Vũng Tàu.

Đến 4 giờ 30 phút ngày 27 tháng 3 năm 2016 được sự ủy nhiệm của BHDTƯ, Ban Hướng Dẫn Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tấn thọ cấp Tín cho các anh chị trong tỉnh nhà. Buổi lễ hết sức trang nghiêm được diễn ra dưới sự chứng minh của Đại Đức Thích Thiên Thuận CVGH.GĐPTBRVT và sự chứng tri của chị Diệu Lãng-Nguyễn Thị Nguyệt phó trưởng ban ngành Nữ BHDTƯ, anh Nguyên Hạnh-Phạm Phước Hùng UV Thủ Quỹ BHDTƯ, Ban Hướng Dẫn BRVT cùng một số HTr trong Hội đồng HTr cấp Tín. Buổi lễ diễn ra thật thiêng liêng và mang đầy ý nghĩa cho cuộc đời làm Huynh trưởng của chúng ta. Quý anh chị HT tân thăng phát nguyện nhận lãnh sứ mệnh mới mà mình tự nguyện phát tâm và được tổ chức giao phó trước nhiệm kỳ mới của Ban Hướng Dẫn tỉnh nhà.Anh Tâm Chế đại diện tổ chức GĐPTVN công nhận lời phát nguyện của anh chị HTr cấp Tín tân thăng và ban huấn từ. Đại Đức chứng minh đã ban đạo từ khuyến tấn tinh thần tu học và phụng sự đạo pháp, phụng sự lý tưởng của anh chị trong vai trò trách nhiệm mới.

Thời gian trôi đi thật là nhanh, hôm nay là ngày mà dấu ấn lịch sử ghi dấu của tổ chức Áo Lam BRVT  viết tiếp dòng lam sử trong giai đoạn mới.

   Rạng sáng ngày 27 tháng 3 năm 2016, khi vầng dương bắt đầu chiếu những tia nắng đầu tiên trong ngày, anh chị em lam viên Bà Rịa – Vũng Tàu từ khắp mọi miền từ Xuyên Mộc đến Châu Đức, từ Tân Thành đến thành phố Vũng Tàu xa xôi đã tề tự tại chùa Thiên Quang để chuẩn bị thực hiện vai trò trách nhiệm huynh trưởng trong tư cách là đại biểu dự đại hội HT, lúc này quý anh chị trong BTC đã có mặt đông đủ tại chùa Thiên Quang người nào việc đó hoàn tất các khâu chuẩn bị đại hội. Công việc diễn ra thật bận rộn, các chị thì tất bật cắm hoa, lau chùi, quét dọn vệ sinh còn các anh thì sắp xếp bàn ghế. Mọi người làm việc trong tinh thần hăng say. Riêng khối hành chánh hoàn tất khâu cuối cùng về tài liệu dành cho đại hội. Đên 6h 30’ khối thư ký tiếp nhận danh sách của các đoàn đại biểu đến tham dự đại hội. Thời tiết lúc này khá trong lành và dễ chịu, các anh chị với những thủ tục chuẩn bị cho lễ khai mạc sắp diễn ra.

 Lúc này khối trần thiết hoàn tất khâu cuối cùng trước khi diễn ra Đại hội. Chư Tôn Đức cũng đã quang lâm tại phòng khách của chùa Thiên Quang chuẩn bị chúng minh cho Đại hội của tỉnh nhà.

Đúng 8 giờ ngày 27 tháng 3 năm 2016 nghi lễ khai mạc của phiên họp khoáng đại được được diễn ra buổi lễ khai mạc được tiến hành với một chương trình riêng cụ thể.

Buổi lễ được diễn ra thật trang nghiêm dưới sự chứng minh của Chư Tôn Đức trong Ban CVGH.GĐPTBRVT , chúng tôi nhận thấy có chư vị:

  • HT Thích Minh Bảo trưởng ban CVGH.GĐPTBRVT.
  • TT Thích Nhuận Thiền CVGH.GĐPTBRVT.
  • ĐĐ Thích Thiên Thuận CVGH.GĐPTBRVT.

Chủ tọa buổi lễ có:

  • HTr cấp Dũng Diệu Lãng-Nguyễn Thị Nguyệt phó TB ngành Nữ BHDTƯ.
  • HTr cấp Dũng Nguyên Hạnh-Phạm Phước Hùng, UV Thủ Quỹ BHDTƯ.
  • HTR cấp tấn Tâm Chế-Võ Hữu Khiên, trưởng BHD.GĐPTBRVT.
  • HTr Tâm Anh-Trương Ngọc Hùng , phó TB ngành Nam BHDBRVT.
  • HTr Diệu Ân-Trần Thị Như Ý phó TB ngành Nữ BHDBRVT.

Về phía quan khách có đạo hữu Trần Đình Trọng trưởng Ban Bảo Trợ cùng quý bác trong Ban Bảo Trợ GĐPT tỉnh đã hoan hỷ sắp xếp thời gian về dự lễ. cùng với sự hiện diện tham dự của 120 huynh trưởng của 30 đơn vị GĐPT trong tỉnh.

Lễ khai mạc được diễn ra trang nghiêm và thấm đượm tình đạo vị. Buổi lễ càng cung kính hơn khi các em đoàn sinh tỉnh nhà dâng lên những đóa hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội. Buổi lễ khai mạc được diễn ra hết sức súc tích được thể hiện qua diễn vãn khai mạc của anh Trưởng Ban Tổ Chức cũng như diễn văn chào mừng của anh Trưởng Ban Hướng Dẫn tỉnh nhà. Khung cảnh buổi lễ càng được trang nghiêm và rực rở, sinh động hơn bỡi những lẳng hoa tươi thắm của các hội đồng Cấp, BĐD.BHD tại các huyện, thành phố dâng tặng chúc mừng đại hội. Buổi lễ khai mạc lam viên BRVT cũng được nghe lời huấn từ quý báu của chi Diệu Lãng phó trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương, chị đã nhắn nhủ với chúng em những ý kiến hết sức thiết thực  và chúng em phải suy tư. Lời đạo từ của hòa thượng chứng minh thật ý nghĩa mang đầy tính giáo dục đạo pháp. Thầy đã khuyên chúng ta  như trong Kinh Hoa Nghiêm có nói Muôn Pháp tùy duyên sanh. Và chúng ta chúng ta phải sống với tinh thần Bi – Trí – Dũng, hãy cùng nhau tinh tấn tu học, thâm nhập giáo lý Phật-đà và ứng dụng một cách thiết thực vào mọi hành hoạt cho đời sống và lý tưởng. Công năng tu tập của từng huynh trưởng sẽ góp phần vào những thành tựu Phật sự của tổ chức thực hiện.

   Lễ khai mạc được kết thúc hoàn mãn, quý anh chị nghỉ ngơi trong dây lát để chuẩn bị cho phiên họp khoáng đại sắp tới. Thời tiết hôm nay thật trong lành và dễ chịu như hổ trợ cho đại hội huynh trưởng của GĐPTBRVT được diễn ra thật suôn sẻ!

Trước khi phiên họp khoáng đại được diễn ra là phần biểu diễn văn nghệ của các em đoàn sinh tỉnh nhà đóng góp chào mừng làm không  khí buổi lễ được sinh động hơn.

9h 30 phiên họp khoáng đại được diễn ra với những phần nghị sự chính của đại hội. Lúc này ngoài kia nắng đã lên cao nhưng thời tiết vẫn mát dịu, thỉnh thoảng có những làn gió nhẹ thoáng qua như xua đi những nét căng thẳng lo toan cho những gì sẽ diễn ra trong giai đoạn sắp tới của tổ chức áo Lam.

Sau phần nghi lễ niệm Phật cầu gia bị, anh Tâm Lễ thay mặt Thuyết Trình Đoàn giới thiệu thành phẫn điều hành đại hội như sau:

  • Chứng minh: TT Thích Nhuận Thiền CVGH.GĐPTBRVT.
  • Chủ tọa Đoàn: Chị Diệu Lãng-Nguyễn Thị Nguyệt, anh Nguyên Hạnh-Phạm Phước Hùng, anh Tâm Chế-Võ Hữu Khiên, anh Tâm Anh-Trương ngọc Hùng, chị Diệu Ân -Trần Thị Như Ý.
  • Thuyết trình Đoàn: Anh Tâm Lễ-Nguyễn Ngọc Luật, anh Không Tùy-Trần Quốc.
  • Thư Ký Đoàn: anh Minh Đạt-Nguyễn Tính, chị Nguyên Hằng-Trần Thị Tâm Hiếu, anh Lệ Tựu-Đặng Thành.
  • Kiểm soát viên: anh Tuệ Hòa-Trần Bình, anh Tâm Trí-Nguyễn Văn Đơn

Chương trình được diễn ra với phần nghi lễ ngắn gọn nhưng rất trang nghiêm. Chương trình nghị sự được diễn ra thật nghiêm túc. Quý anh chị chăm chú theo dõi tiến trình đại hội. Mặc dù lúc này đã về trưa  nhưng quý anh chị đại biểu vẫn hăng say nghiên cứu tập tài liệu một cách hết sức nhiệt tình. Quý anh chị đã đóng góp cho bản báo cáo tổng kết của nhiệm kỳ qua và thảo luận đóng góp ý kiến  bổ sung cho bản dự thảo đề án sinh hoạt của nhiệm kỳ mới. Sau khi thảo luận bản báo cáo chủ tọa đoàn đúc kết lấy  biểu quyết với sự thống nhất 100% của hội nghị.

Thời gian trôi qua thật nhanh,trong sự đóng góp ý kiến một cách nhiệt tình của các thành viên trong đại hội, mới thoáng đã đến giờ nghỉ trưa, lúc này kim đồng hồ đã chỉ đúng 11h 30 rồi mà dường như không ai nghỉ đến thời gian ấy mà vẫn chú tâm theo dõi tiến trình hội nghị, cuối cùng Chủ tịch đoàn đã đúc kết phải nổ lực để thực hiện tốt bản đề án sinh hoạt cho nhiệm kỳ tới được đưa ra và bàn đề án sinh hoạt nhiệm kỳ 2016-2020 đã chính thức trở thành quyết nghị của đại hội và một tràng pháo tay vang lên tán đồng. Cuối cùng rồi giờ nghỉ trưa cũng đã đến, lúc này tiếng thổn thức của bao tử cũng rung động, cùng với những tiếng động từ nhà bếp vọng  ra. Đại hội tạm nghỉ để thọ trai và nghỉ trưa lúc 11 giờ 45’.

Trong thời tiết thật oi bức của lúc 13h, anh chị đại biểu chúng ta lại tiếp tục làm việc. Chỉ trong một thời gian ngắn tất cả các đai biểu được ổn định vị trí. Hội nghị tiếp tục diễn ra với phần xây dựng cho 3 bản tham luận của ba hội đồng cấp. Mở đầu cho buổi chiều hôm nay là tham luận của hội đồng cấp Tấn với đề tài: “ Giải pháp thực tế cho GĐPT tỉnh nhà trong tương laiđược anh Không Tùy đại diên quý anh chị trong hội đồng cấp Tấn trình bày, hội nghị chăm chú lắng nghe và đã góp ý xây dựng hết sức nhiệt tình. Chị Diệu Lãng thật tâm đắc cho câu là: “Tinh thần GĐPT là tinh thần anh em trong một nhà” , chị nghĩ chúng ta thực hiện được điều đó thật tốt thì đó cũng là một thành công lớn.Tất cả các đại biểu đều chăm chú lắng nghe, ai nấy nghiên cứu thật kỹ để góp ý xây dựng. Một số ý kiến được đưa ra như về quản trị cấp và động viên sách tấn nhau nổ lực tham dự các được đưa ra và sự nhấn mạnh của anh Trưởng BHD tỉnh về việc thực hiện điều tâm niệm:“ Tuân kỷ luật, chịu huấn luyện” trong đời sống người HT. sự thống nhất của hội nghị và thông qua bản tham luận của hội đồng cấp Tấn. Tiếp theo là phần tham luận của hội đồng cấp Tín, do anh Đồng Sơn trình bày với đề tài: “Nâng cao nhận thức của HT trong sinh hoạt tu học để phát triển GĐPT tỉnh nhà”.  Thật là nghiêm túc và quy cũ khi chứng kiến sự theo dõi hết sức nhiệt tình của  các đại biểu trong hội nghị. Mặc dù lúc này rất chói chang và oi bức nhưng ai nấy đều nhiệt tình dõi tiến trình của hội nghị. Qua bài tham luận chúng em đã ghi nhận những đóng góp hết sức chân thành của anh Hùng. Riêng chị Diệu Lãng thì nhận định là quý anh chị đã nhìn thấy được những thực tế nhưng quý anh chị phải đưa ra những giải pháp cho cụ thể để bổ sung những điều chúng ta còn thiếu là sẽ tốt hơn. Cuối cùng anh Tâm Chế thay mặt chủ tọa đoàn đã đúc kết những nhận định của hội đồng cấp Tín cho hội nghị yên tâm. Tiếp theo là tham luận của hội đồng HT cấp Tập với đề tài “Thực trạng  HT cấp Tập tỉnh nhà, đề nghị giải pháp và phương hướng đổi mới sinh hoạt GĐPT nhằm thăng tiến tổ chức”, được anh Tuệ Nam trình  bày. Hội nghị được diễn ra với sự theo dõi thật chăm chú của đại biểu, không ai có vẻ gì là căng thẳng hay mệt mỏi cả. dù thời tiết lúc này không quá khắc nghiệt nhưng cũng thiếu sự êm ả của những làn gió nhẹ . Sau phần trình bày tham luận là một sự đồng cảm của anh đại diện BHD Trung Ương với Hội Đồng HT cấp Tập. Chị Diệu Lãng cũng rất vui mừng khi hàng ngũ huynh trưởng cấp Tập tỉnh nhà đã đúng hướng với tổ chức hiện nay. Tiếp theo là phần khẳng định của anh Trưởng Ban Hướng Dẫn tỉnh nhà các anh chị em HT cấp Tập biến thành thực tế. Kết thúc ba bài tham luận của ba cấp thật là thành công trong tinh thần hoan hỷ của Đại hội.

Đến đây BHD nhiệm kỳ 2012- 2016 tuyên bố mãn nhiệm để ban bầu cử tiến hành bầu cử nhiệm kỳ mới. Quý anh chị trong BHD nhiệm kỳ 2012-2016 đã tập trung đối trước Chư Tôn Đức và hội nghị tuyên bố mãn nhiệm kỳ. Anh Tâm Chế trưởng BHD đã thay mặt BHD nhiệm kỳ 2012-2016 phát biểu tinh thần  nổ lực thực hiên nhiệm vụ và trách nhiệm, BHD đã thực hiện nhiều phật sự thành tựu và không ngừng phát triển GĐPT tỉnh nhà, nay nhiệm kỳ đã mãn xin tán dương tinh thần của hàng ngũ huynh trưởng trong tỉnh trong nhiệm kỳ đã nhất tâm đồng lòng hổ trợ thực hiện đề án sinh hạt được thành tựu và xin tuyên bố mãn nhiệm.

Thời gian lúc này cũng xế chiều, lúc này chương trình của chúng ta còn có một phần quan trọng là bầu Ban Hướng Dẫn nhiệm kỳ 2016 – 2020. Mặc dầu thời gian lúc này không còn dài nữa nhưng theo kế hoạch chúng ta cứ trình tự từng bước theo nguyên tắc bầu cử. Anh Tâm Lễ giới thiệu thành phần ban bầu cử gồm có:

  • Anh Thị Hoàng-Nguyễn Duy Lô
  • Anh Nguyên Phước-Vương Bội Long
  • Anh Quảng Lê-Trần Văn Vinh

Sau khi được anh Trưởng ban bầu cử  thông qua thể lệ bầu cử. Lúc này là 14 giờ 40 phút ban bầu cử làm việc, chủ tọa đoàn yêu cầu  ban bầu cử phải báo cáo số lượng đại biểu cụ thể trước khi thực hiện công tác bầu cử.Sau đó đại diện ban bầu cử thông qua thể lệ bầu cử. Quá trình bầu cử được tiến hành qua 3 vòng, vòng một bầu Trưởng BHD, vòng hai bầu Thường Vụ BHD, vòng ba bầu ủy viên BHD. Toàn thể đại biểu đã sáng suốt chọn ra một tân Ban Hướng Dẫn nhiệm kỳ  2016 – 2020 (có danh sách đính kèm). Quá trình bầu cử được diễn ra một cách nghiêm túc và quy cũ, các vòng được bầu theo thể thức trực tiếp bẩu theo phiếu kín do Ban tổ chức phát ra. Sau 2 vòng bầu cử kết thúc đó ban bầu cử kiểm phiếu và hội nghị nghỉ ngơi trong giây lát.

Kết quả vòng một bầu Trưởng BHD tỉnh là: anh Tâm Chế- Võ Hữu Khiên đắc cử Trưởng BHD nhiệm kỳ 2016- 2020.

Vòng hai được tiến hành một cách nhanh chóng với kết quả sau:

- Anh Tâm Anh – Trương Ngọc Hùng (Phó Trưởng Ban ngành Nam)

- Chị Diệu Ân – Trần Thị Như Ý (Phó Trưởng Ban ngành Nữ)

- Anh Tâm Lễ – Nguyễn Ngọc Luật (Tổng Thư Ký)

- Anh Quảng Tiến – Trần Thanh Dũng (Phó Tổng Thư Ký)

- Anh Phước Hòa – Lê Văn Sinh ( UV Thủ Quỹ)

- Anh Không Tùy – Trần Quốc ( Ủy Viên Nội Vụ)

-  Tuệ Hòa – Trần Bình (Ủy Viên Tổ Kiểm)

- Anh Thiện Thọ – Nguyễn  Văn Lộc ( Ủy viên Nghiên huấn)

Qua phiên họp sơ bộ đầu tiên của tân thường vụ Ban Hướng Dẫn nhằm đề cử các chức danh Ban Hướng Dẫn mới. Hội nghị được nghỉ ngơi trong giây lát, kết quả tân Ban Hướng Dẫn mới được hình thành với những chức vụ được cơ cấu theo mô hình  trẻ hóa. Đồng thởi Thường vụ Ban  Hướng Dẫn giới thiệu đề cử đại diện Ban Hướng Dẫn tại các huyện:

- Anh Tâm Trí – Nguyễn Văn Đơn ( Đại diện BHD tại huyện Xuyên Mộc)

- Anh Nguyên Công – Hoàng Xuân Lập ( Đại diện BHD tại huyện Châu Đức)

- Anh Đồng Chơn – Nguyễn Công Tâm( Đại diện BHD tại huyệnTân Thành)

- Chị Tâm Phát – Lê Thị Thanh Nhàn( Đại diện BHD tại thành phố Vũng Tàu)

 Đại hội được biểu quyết thống nhất bằng cách đưa tay theo đại biểu của các huyện thị, các huyện thống nhất gần như 100% theo đề cử của TV.BHD.

Mặc dù thời gian lúc này cũng đã xế chiều nhưng hình như anh em tỉnh nhà đang thọ hưởng một sụ đồng cảm của đất trời, không khí về chiều thật dễ chịu thỉnh thoảng những luồng gió mát được thổi qua làm cho không khí của hội này thật nhẹ nhàng và dễ chịu. Cứ thế theo nguyên tắc bầu cử thì quý anh chị em lam viên Bà Rịa – Vũng Tàu cũng sáng suốt bầu chọn ra một tân Ban Hướng Dẫn cho nhiệm kỳ mới hết sức khách quan và dân chủ. Kết quả vòng ba với thành phần ban viên ban hướng dẫn đắc cử như sau:

- Anh Tâm Quang – Nguyễn Đạo ( Ủy viên Nam Phật Tử)

- Chị Không phiên – Nguyễn Thị Liền ( Ủy viên Nữ Phật Tử)

- Anh Nguyên Phong –  Nguyễn Ngọc Sương (Ủy viên Thiếu Nam)

- Chị Khánh Phương – Cao Trần Kim Liên ( Ủy viên Thiếu Nữ)

- Anh Nhật Thường – Lê Văn Việt ( Ủy viên Oanh Vũ Nam)

- Chị Quảng Xuân – Huỳnh Thị Mỹ Ngọc ( Ủy viên Oanh Vũ Nữ)

- Chị Tâm Hằng – Trần Thị Tâm Hiếu ( Ủy viên Từ Thiện Xã Hội)

- Chị Nguyên Quang – Ngô Thị Quang Oai ( Ủy viên Doanh Tế)

- Anh Lệ Tựu – Đặng  Thành ( Ủy viên Văn Nghệ)

- Anh Minh Đạt – Nguyễn Tính ( Ủy viên Tu Thư).

Tiếp tục chương trình tân BHD nhiệm kỳ 2016-2020 ra mắt và phát nguyện nhận nhiệm vụ. Anh Tâm Chế tân trưởng BHD thay mặt BHD phát biểu nhận lãnh trách nhiệm mà tổ chức giao phó, toàn thể thành viên BHD chung sức, chung lòng điều hành GĐPT tỉnh nhà ngày càng thăng tiến. Chị Diệu Lãng – phó trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương đã thay mặt cho anh trưởng BHDTƯ công nhận lời phát nguyện của tân BHD.BRVT và phát biểu chúc từ với sự kỳ vọng tân BHDBRVT đã được bầu chọn tại đại hội đã được trẻ hóa theo đúng lộ trình chuyển tiếp nhân sự lãnh đạo với những huynh trưởng nhiệt tâm, có năng lực, có đạo hạnh sẽ điều hành GĐPT BRVT ngày càng phát triển hơn.

Chương trình đại hội được dần khép lại sau phần  đạo từ của chư tôn đức chứng minh. TT Thích Nhuận Thiền đã ưu ái dành trọn thời gian trên bàn chứng minh để theo dỏi tiến trình đại hội, thầy đã trực tiếp chứng kiến những thành quả của đại hội ngày hôm nay, thế nên thầy rất vui mừng cho phật sự của GĐpT tỉnh nhà được thành tựu viên mãn, thầy chúc cho công tác Phật sự của anh em trong tân BHD được hanh thông trong thời gian sắp tới.Thầy hy vọng GĐPT tỉnh nhà sẽ tạo được uy tín trong cộng đồng xã hội vì đã đem đến những sự lợi lạc trong việc góp phần xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Tiếp theo chương trình anh Nguyên Hạnh-Phạm Phước Hùng thay mặt Chủ Tọa Đoàn đánh giá tổng kết đại hội. Anh tán dương tinh thần trách hiệm và sự nhiệt tâm của Ban Hướng Dẫn cũng như hàng huynh trưởng GĐPTBRVT đã kiến lập và tổ chức đại hội thành công viên mãn…Đôi lời nhắn nhủ tuy thật ngắn gọn của anh nhưng đem lại một ý nghĩa rất lớn trong bước đường đang chờ chúng em phía trước. Anh Lệ Tựu- Đặng Thành thay mặt Thư Ký Đoàn thông qua biên bản đại hội. A Không Tùy-Trần Quốc trưởng Ban Tổ Chức Đại hội lên phát biểu cảm từ Chư Tôn Đức, quý anh chị BHDTƯ, quý Ban Bảo Trợ GĐPT tỉnh, các nhà hảo tâm, anh chị huynh trưởng các cấp và nhất là thầy trụ trì chùa Thiên Quang đã bảo bọc, trợ duyên cho BHD tổ chức thành tựu viên mãn Đại hội HT nhiệm kỳ 2016-2020. Đồng thời nhân danh trưởng Ban Tổ Chức tuyên bố bế mạc Đại hội.

    Sau cùng là phần hồi hướng và bế mạc vào lúc 18 giờ 30 phút cùng  ngày và đại hội đã được khép lại một cách viên mãn. Đến đây thầy trò, anh em bắt tay dây thân ái, chia tay trong niềm hoan hỷ.

Dù đã nói lời chia tay nhưng anh chị em không quên cùng nhau hổ trợ Ban Tổ Chức  sắp xếp mọi thứ về như cũ và trả lại sự yên tỉnh nơi chốn thiền môn.

…Chia tay nhau ra về,từ đây mỗi thành viên nhận lãnh một sứ mệnh mới của tổ chức giao phó. Một kỳ đại hội thành công viên mãn đã đi vào lịch sử của tổ chức Áo Lam và một chân trời mới đang đón chào chúng ta những người cùng chung lý tưởng Màu Lam.

                                                                                                           Khánh Phương

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb