ĐỂ CÓ MỘT MÙA PHẬT ĐẢN AN LẠC

ĐỂ CÓ MỘT MÙA PHẬT ĐẢN AN LẠC

duc_phat_dan_sinh

Theo định luật tuần hoàn của đất trời, tháng tư lại về với những cơn mưa đầu hạ, với những tàn phương đỏ lung linh rực rở và tiếng ve kêu râm ran trên cành lá, những đóa hoa sen trong hồ bừng nở đón chào nắng hạ. Tất cả đất trời vạn vật chuyển mình trong cái nóng oi ả của mùa hè…

Mùa hạ về trong lòng người con Phật lại là một mùa mừng vui nao nức đón mừng Khánh Đản của Đức Thích Ca từ phụ. Giờ đây trên vạn nẻo đường của đất nước khắp nơi từ chùa chiền đến tư gia đều đang rộn ràng treo cờ kết hoa, thiết trí lễ đài, xe hoa để đón mừng ngày đại lễ. Trong tất cả các trú xứ gần xa, từ phố phường sầm uất cho đến làng mạc xa xôi hẻo lánh, các đơn vị Gia Đình Phật Tử đã khởi động mùa Phật Đản từ lâu lắm rồi. Dưới sự điều động của các ban huynh trưởng các em đoàn sinh đã tập duyệt chương trình văn nghệ để thiết thực cúng dường đại lễ, các hoạt động chuẩn bị trại mạc, lễ lược…cũng đã được các đơn vị chuẩn bị từ rất sớm…

Ban Hướng Dẫn tỉnh đã khích lệ các đơn vị nổ lực vượt qua mọi chướng ngại để tổ chức các loại hình hoạt động thật phong phú để cúng dường ngày kỷ niệm đản sinh của Đức Từ Phụ, các đơn vị có điều kiện thì tổ chức cắm trại, văn nghệ sân khấu cúng dường, các đơn vị khó khăn thì tập trung đoàn sinh tổ chức các loại hình sinh hoạt khác, làm sao cho không mùa Phật Đản tại trú xứ của mình có nhiều sức sống của tuổi trẻ, sức sống của GĐPT. Mùa Phật Đản cũng là một cơ hội để các đơn vị thể hiện sức sống của tổ chức nên các ban huynh trưởng đừng để vụt mất. Lam viên chúng ta cũng có thể tạo không khí đón Phật Đản trong địa phương bằng cách thực hiện lễ đài Phật Đản tại tư gia, giúp các huynh trưởng và đoàn sinh hoặc đạo hữu không có điều kiện thiết trí lễ đài. Lễ đài tại tư gia huynh trưởng càng công phu, trang nghiêm rực rở càng tạo sự khích lệ cho các phật tử khác làm theo. Đến một địa phương nào mà ta thấy không khí đón Phật Đản tưng bừng, rộn ràng, đến chùa nào mà thấy hình bóng áo lam GĐPT hiện diện với lễ đài uy nghiêm, trại mạc hoành tráng, sân khấu văn nghệ ..là ta thấy sức sống của ánh đạo vàng lan tỏa mãnh liệt.

Để tạo được không khí đó thiết tưởng hàng ngũ huynh trưởng tại địa phương phải đi tiên phong đừng ngại khó ngại khổ để thực hiện, đó cũng là một cách bày tỏ tấm lòng thành kính của người con Phật.

Để đem đến niềm an lạc cho mọi người các đơn vị cũng nhân dịp này tổ chức tặng quà cho các em đoàn sinh chuyên cần, hiếu học, hổ trợ đồng phục, hổ trợ kinh phí tham gia trại mạc, rộng hơn nữa thì phát quà từ thiện đến người nghèo.

Tất cả các hoạt động trên không ngoài mục đích đem đến nguồn an lạc cho khắp cùng quần sanh để cùng nhau hân hoan đón mừng  ngày kỷ niệm đản sinh của đức Thích Ca từ phụ. Đồng thời chúng ta là những người  con Phật, là lam viên của tổ chức GĐPT cũng cảm thấy an lạc khi đã có những hoạt động đem lại niềm vui cho mọi người, mọi nhà thiết thực đón mừng Phật Đản phật lịch 2560.

Kính chúc tất cả anh chị em Lam Viên đón một mùa Phật Đản vô lượng kiết tường, vô lượng an lạc.

                                                                                                                             BHD.GĐPT.BRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb