GĐPT Khánh Minh đón mừng Phật Đản

GĐPT KHÁNH MINH TỔ CHỨC CẮM TRẠI, VĂN NGHỆ

CÚNG DƯỜNG PHẬT ĐẢN PL 2560

 

“Hơn hai ngàn năm –  đã qua

Do lòng từ mẫn –  Thế Tôn ra đời

Chúng sanh vạn nẻo – khắp nơi

Từ bi hỷ xả – thảnh thơi nhẹ nhàng”

Lại một lần nữa, ngày Phật đản lại đến, lễ Phật đản là ngày vui của Phật tử trên toàn thế giới. Chúng ta đón mừng ngày Phật đản để tưởng niệm đến đấng cha lành của nhân loại.

Hòa mình trong niềm hân hoan, chào đón ngày Phật đản sanh, Gia Đình Phật Tử Khánh Minh tổ chức cắm trại ( từ ngày 14/04 đế ngày 15/04 AL) và tổ chức đêm văn nghệ cúng dường đại lễ Phật đản.

Để có được một công trình trại hoành tráng, tất cả các anh chị em đã ra sức nổ lực suốt một tuần lễ.

Đúng 07h ngày 14/04 tất cả lam viên GĐPT Khánh Minh đã có mặt đông đủ trên đất trại. Sau khi làm thủ tục nhập trại, các em trang hoàng trại, vệ sinh đất trại, các anh chị hoạ mi tranh thủ tập trại ca cho các em để chuẩn bị cho lễ khai mạc trại Thiện Thệ.

Vào lúc 13h giờ cùng ngày lễ khai mạc được diễn ra, với sự quang lâm chứng minh của Thầy trụ trì cùng quý bác trong ban hộ niệm và quý bác đạo tràng.

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm thanh tịnh, Thầy tán dương tinh thần của toàn thể anh chị em huynh trưởng và những lời động viên thắm thiết tình thầy trò.

Đến 14h 30 phút buổi lễ kết thúc, các em sinh hoạt vui chơi và chuẩn bị cho đêm văn nghệ cúng dường. Với những lời ca, tiếng hát của các em đã tạo nên một đêm văn nghệ cúng dường hết sức ý nghĩa.

 Sáng ngày 15/04 buỗi lễ đón mừng đại lễ chính thức được diễn ra dưới sự chứng minh của Hoà Thượng cùng chư Đại Đức Tăng, Ni và sự tham gia của đông đảo Phật tử trong đạo tràng cùng sự hiện diện của huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Khánh Minh. Các em đoàn sinh GĐPT Khánh Minh với những lẳng hoa tươi thắm đã thành kính dâng lên chư Phật mười phương, chư Tôn Đức Tăng Ni nhân mùa Phật đản PL 2560.

Sau khi buổi lễ kết thúc, các em thọ trai nghỉ ngơi, và được quý anh chị tổ chức thi những trò chơi dân gian rất vui nhộn.

Mặt trời cũng đã xế chiều, GĐPT Khánh Minh chuẩn bị đón tiếp BHD đến thăm, mặt dù lúc này Khánh Minh đã bế mạc  trại. Anh Tâm Lễ tổng thư ký thay mặt BHD thăm hỏi đến các đoàn sinh với những lời động viên tinh thần Khánh Minh ngày càng vững tiến.

Vào lúc 17h 30 phút toàn thể anh chị em áo lam phải bùi ngùi khi bài ca “Dây thân ái” vang lên, nổi niềm xúc động vì phải chia tay trong hai ngày trại cứ quyến luyến không dứt, để lại cho nhau những kỷ niệm dạt dào khó quên.

                                                                                                                                           Quang Liên

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb