GĐPT KHÁNH BÌNH  tổ chức ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN-PL 2560 

Hòa trong niềm vui của nhân loại đón mừng Đại lễ Phật Đản – Phật Lịch 2560. Ban Huynh trưởng GĐPT Khánh Bình đã đi đến thống nhất tổ chức cho toàn đơn vị cắm trại trong hai ngày 20& 21/ 05/2016 (nhằm ngày 14&15/4 Bính Thân) tại chùa Phổ Quang xã Bình Ba.

Ngay từ sáng sớm tinh mơ cơn mưa đầu mùa bất chợt đã đỗ xuống tạo nên những dòng chảy xiết trong các ngỏ hẻm, đường làng. Trong cơn mưa sối xả ấy, những cánh chim lam từ khắp mọi nẻo đường vẫn nô nức hướng về Phổ Quang tự.

Đến 7 giờ Huynh trưởng và đoàn sinh đã vân tập đông đủ. Ban Quản Trại đã nhanh chóng cho 70 trại sinh làm thủ tục nhập trại và dựng trại.

Vào lúc 8 giờ lễ khai mạc trại đã được tiến hành trước lễ đài. Sau lời phát biểu khai mạc của anh Tâm Linh – Nguyễn Hữu Nguyên: Trại trưởng trại Tất Đạt Đa là những tràng vỗ tay vang lên rộn rã tạo nên một khung cảnh hoành tráng và đầy hoan hỷ.

Lễ Phật Đản năm nay, do công việc Phật sự  đa đoan nên buổi lễ không có sự chứng minh của thầy Trụ Trì và thiếu sự hiện diện của anh Phước Hòa – Lê Văn Sinh: Gia trưởng GĐPT Khánh Bình (a Sinh đi cùng BHD thăm viếng các đơn vị trong tỉnh).

Về thành phần Ban Quản Trại gồm có:

 – Trại trưởng:  HTr  Cấp Tín:  A Tâm Linh – Nguyễn Hữu Nguyên

- Trại phó: HTr  Cấp Tín:  A Phước Hòa – Lê Văn Sinh

- Thư ký: HTr  Cấp Tập:  A Minh Lộc – Nguyễn Đình Thắng

- Đời sống trại Nam: HTr  Cấp Tập:  A Minh Phụng – Nguyễn Ngọc Long.

- Đời sống trại Nữ: HTr  Cấp Tập:  Chị Diệu Tuyết – Bùi Thị Thùy Trinh.

- Kĩ luật trại Nam: HTr  Cấp Tập:  A Thị Ngữ – Trần Minh Khai.

- Kĩ luật trại Nữ: Chị Diệu Phước – Nguyễn Thị Thái

- Họa mi trại kiêm Thủ quỹ: HTr  Cấp Tập:  Chị Diệu Ánh – Nguyễn Thị Hồng Vân.

- Cứu thương: HTr  Cấp Tập:  Chị Diệu Đạo – Lê Thị Hương

- Ẩm thực: Đoàn Thanh Nữ.

 Đại lễ Phật Đản năm nay, trùng vào thời điểm sự tập trung cao độ cho việc ôn và thi cuối cấp của các em đoàn sinh ngành thiếu vì vậy mà đơn vị Khánh Bình không tổ chức  đón mừng Đại Lễ bằng hình thức văn nghệ sân khấu như các năm trước. Thay vào đó là một đêm văn nghệ lửa trại cúng dường diễn ra vào lúc 19h30 ngày 14/4/ Bính Thân. Các tiết mục văn nghệ do các em trại sinh tự dàn dựng cũng không kém phần sinh động. Đêm ấy, toàn thể Ban Huynh Trưởng và Đoàn sinh Khánh Bình quây quần lại bên nhau ai nấy như thể lắng nghe sự yêu thương bừng lên đang lan tỏa trong mỗi trái tim lam. Giúp cho chúng tôi có thêm niềm tin và hy vọng vào một Khánh Bình đang tỏa sáng.

Rạng sáng ngày 15/4/ Bính Thân, sau phần lễ Phật và câu chuyện dưới cờ trại sinh bước vào phần trò chơi lớn với chủ đề “THÁI TỬ TẤT ĐẠT ĐA” lộ trình di chuyển từ sân chùa Phổ Quang đích đến là tịnh thất của Thượng Tọa Thích Tâm Nguyên và trại sinh dùng cơm trưa tại nơi đây. Sau đó trở về trại và tham gia hội thi: đố vui để học trong buổi chiều. Do trò chơi được các anh chị chuẩn bị và đầu tư rất kỉ nhờ vậy mà tạo được một luồng không khí rất sôi động.

Giữa khung cảnh hân hoan, tràng ngập niềm vui, cả một rừng Lam bỗng nhiên lặng phắt, khi mà lời huấn từ của anh Trại trưởng chính thức vang lên. Cũng trong giây phút thiên liêng ấy, toàn thể Lam viên được tắm gội những làn mưa Pháp nhiệm mầu của Đại Đức Trụ trì chứng minh ban đạo từ.

Vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 15/4/ Bính Thân trại Tất Đạt Đa – Phật Lịch: 2016 đã chính thức khép lại sau hai ngày một đêm với bao điều lưu luyến…

Dưới đây là một số hình ảnh trong hai ngày trại cúng dường Đại Lễ Phật Đản – Phật lịch: 2560.

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb