Khai mạc trại huấn luyện Anoma-Niliên 33-Tuyết Sơn 27/BRVT/2016

Mùa hè về, mùa với những hoạt động sôi nổi GĐPT BR-VT. Thực hiện đề án của BHD tỉnh về  việc mở trại huấn luyện Đội Chúng trưởng-Chăn Đàn, BHD tỉnh đã  ủy quyền cho Ban Đại Diện BHD tại huyện Châu Đức và Tân Thành tổ chức Liên trại huấn luyện ANOMA-NILIÊN 33 và TUYẾT SƠN 27/BRVT/2016 khai mạc vào ngày 26/6/2016 và giai đoạn hai vào ngày 09,10/7/2016 tại chùa Lạc Bang, Châu Đức.

Khi những tia nắng ấm áp đầu tiên ló dạng, những giọt sương mai còn lấp lánh trên lá cây, ngọn cỏ, lũ lượt những cánh chim non, những tà áo lam thân thương đã hội tụ về chùa Lạc Bang để chuẩn bị bước đi đầu đời của kỳ trại huấn luyện Đội, Chúng trưởng, Chăn Đàn.

Sau khi các đơn vị đã làm thủ tục nhập trại, các anh chị khối đời sống tiến hành kiểm diện, phân chia Đội, Chúng, Đàn. Tổng số trại sinh là 163, trong đó Tuyết Sơn được 21 nam và 63 nữ, còn Anoma-Niliên được 28 nam và 51 nữ. Cùng lúc đó, các anh chị kỷ luật cũng kiểm tra nghiêm túc tác phong trại sinh, từ tóc tai đến áo quần, giày vớ, huy hiệu, phù hiệu…Không để trống thời gian các anh chị họa my đã tranh thủ tập trại ca cho các em. Những tiếng hát trong trẻo của Đàn chịm Oanh bay “Về Tuyết Sơn” tìm đức tin, những lời ca hùng dũng từ “Anoma-Niliên” vang lên như hứa hẹn một kỳ trại đầy vui tươi và bổ ích.

Đến 9h, hơn một trăm rưỡi trại sinh của liên trại đã nghiêm chỉnh tề tựu tại giảng đường, sẵn sàng cho lễ khai mạc với sự quan lâm của quý anh chị BHD tỉnh, anh Đại diện BHD Huyện Châu Đức.

Về chủ tọa buổi lễ khai mạc trại có anh Tuệ Hòa-Trần Bình, Ủy viên tổ kiểm, anh Thiện Thọ-Nguyễn Văn Lộc Ủy viên nghiên huấn BHD tỉnh và anh Nguyên Công Hoàng Xuân Lập địa diện BHD tại huyện Châu Đức cùng quý anh chị thành viên BHD tỉnh về tham dự, với sự hiện diện có các anh chị Gia trưởng , Huynh trưởng các đơn vị trực thuộc trong huyện.

Trong không khí trang nghiêm của giờ khai mạc, sau nghi thức Lễ Phật, Lễ Đoàn, anh Tuệ Hòa-Ủy viên Tổ kiểm BHD tỉnh tuyên đọc và trao quyết định thành lập BQT cho Trại trưởng, toàn BQT trình diện trại sinh. Lời khai mạc của anh trại trưởng Nhật Dung thể hiện sự quyết tâm hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng được truyền trao. Sau khi nhận còi lệnh từ anh Thiện Thọ-Ủy viên Nghiên huấn BHD tỉnh, anh trại trưởng trao lại anh Minh Long  trưởng khối ĐST. Tiếng còi lệnh phát ra, hai trại lần lượt hô vang tiếng reo và cử Trại ca, tiếng hát trầm bỗng như thôi thúc các em hãy vững bước trên đường đi tìm chánh pháp. Tiếp đến là đại diện BHD anh Thiện Thọ ban huấn từ với tình cảm yêu thương đã ân cần nhắc nhở cả BQT và TS hãy cố gắng vượt qua những khó khăn, trở ngại để liên trại đạt kết quả viên mãn. Cuối cùng, BQT gắn phù hiệu cho TS.

Đến 10h, sau khi sinh hoạt vòng tròn thật sôi nổi cùng với anh chị ĐST, các em hào hứng và tập trung làm bài khảo sát nhập khóa dưới sự hướng dẫn tận tình của anh chị trong khối giảng huấn.

Giờ trưa đã đến, các Đội, Chúng, Đàn lần lượt nhận cơm và ngọ trai. Thật sự cảm ơn các anh chị khối ẩm thực cùng đơn vị Khánh Lạc.

Tranh thủ giờ chỉ tịnh của trại sinh, BQT tiến hành họp nhắc nhở nhau hoàn thành công việc. Bên ngoài, trời vẫn mưa to gió lớn ….

Đầu giờ chiều, anh Nhật Dung say sưa hướng dẫn những Đội, Chúng tương lai tìm hiểu về ý nghĩa tên trại gắn liền với dòng sông Anoma, dòng sông Niliên. Chị Quảng Diệu Hoằng lại dẫn dắt những chú chim đầu đàn cùng nhau thảo luận về tư cách và nhiệm vụ chăn Đàn của mình.  Tiếp theo, anh Minh Phụng đã sử dụng đèn chiếu và màn hình rộng giúp các em hiểu sâu hơn về bổn phận Đầu Thứ Đàn. Cùng lúc ấy, ông trời lại mưa nhưng trại sinh Anoma-Nilên vẫn vui vẻ trong giờ học “Tinh thần đồng đội, hiểu mình hiểu bạn”  của anh Nhật Thường. Sau đó, các em di chuyển vào giảng đường để anh Nguyên Phong hướng dẫn cách tự trị trong Đội Chúng. Còn những chú chim đầu đàn bấy giờ lại được bay theo “Hình thức và hiệu lệnh tập họp” cùng với sự hỗ trợ của anh Nhật Dung.

Thế là giai đoạn một của khóa trại sắp kết thúc, các Đội, Chúng, Đàn đã tập tự trị, phân công nhiệm vụ, các anh chị ĐST ân cần dặn dò trại sinh. Thời gian dần khép lại, toàn bộ anh chị em đón nhận những chiếc bánh ngọt ngào, thắt chặt tình lam với sợi “Dây thân ái” và  các em ra về với tinh thần hăng hái chuẩn bị cho giai đoạn hai của khóa trại.

Cuối ngày, trời mưa và tối dần, BQT vẫn tiếp tục họp rút kinh nghiệm và bàn kế hoạch chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của kỳ trại…

                                                                                                                                                                                                          Thánh Dũng

 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb