BÁT NGÁT MÀU XANH ĐƯỜNG VỀ LINH THỨU KỲ 4

Anh chị và các em lam viên BRVT thân mến

Cũng như mọi lần, nhằm chia sẻ niềm vui với các em, chia sẻ những lo toan cùng quí anh chị trưởng, tôi luôn đồng hành với các kỳ hội thi từ giờ khai mạc cho đến hồi chung kết. Đặc biệt trước khi đến với hội thi lần này, chúng tôi phải trải qua một công tác phật sự tận Nha Trang- Khánh Hòa. Sau hai ngày vừa đi và về trên lộ trình dài thăm thẳm, có rất nhiều niềm an lạc, lắm chuyện đùa cười vỡ bụng nhưng cũng lắm gian nan vất vả.

 Trở lại BRVT vào giữa đêm khuya ngày 23/7 và sáng hôm sau ngày 24 phải tham dự hội nghị các cấp Tập- Tín  liên tục cho đến 14h chiều thi đến vòng chung kết hội thi Đường Về Linh Thứu lần thứ 4. Trước áp lực thì giờ và nối tiếp công việc nên cảm giác nhọc nhằn là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng khi những hồi chuông khởi động hội thi, được các em réo vang hội trường, thì tất cả nổi nhọc nhằn  đều tan biến thay vào đó là một sự khỏe khoắn về  thể chất và thoải mái tâm hồn.  Từ trên bàn chứng minh, chủ tọa cho đến mọi thành phần tham dự  ai nấy như đang được hút theo lực hấp dẫn của hội thi. tất cả đều chăm chú theo dõi và mọi người như đang  gởi gắm theo ánh mắt nụ cười của mình những niềm khích lệ tán dương đến với các đội thi.

 Sau 3h ngồi dự khán,  vừa cảm nhận nguồn cảm hứng từ hội thi vừa chăm chú quan sát. Tôi thấy rằng ,  ngoài sự hấp dẫn như những lần trước, hội thi lần này có những điểm nhấn đặc biệt. không những đối với thí sinh mà cả về nhân sự BTC.

- Về nhân sự,  phần  lớn công việc của hội thi được phân công cho hàng ngũ huynh trưởng trẻ đảm nhiệm. Cụ thể về tổ chức- điều hành có anh Sương và chị Kim Liên, về bộ phận thư ký và kỷ thuật có Phượng, Nhung, Thắng và Việt, Lâm  về bộ phận MC có Thanh Ngân,  Nhã Phương và sinh hoạt thì có Út, Đào…Trong số Huynh  trưởng trẻ này đa phần là những UV và phụ tá UV/ BHD vừa mới được đại hội  nhiệm kỳ 2016-2020 công cử.

- Với thí sinh, kỳ này có những nét rất đẹp đó là những đơn vị đang gặp hoàn cảnh rất khó khăn như : Khánh Viên, Khánh Lương, Khánh Sơn, Đạt Quang, đều đã vượt khó đến với hội thi. Có đội đã vào đến vòng chung kết.

- Về kỷ thuật, hình thức  hội thi cũng đã có những cải cách  mới đó là cho các em giải ô chử thay vì trước đây chọn gói câu hỏi, cho các em các đội thi tự chất vấn trong các đề tài thuyết trình thay vì trước đây chỉ có BGK đặt câu hỏi chất vấn.

 Theo chúng tôi tuy chỉ có 3 điểm  mới nhưng  đã mang một ý nghĩa to lớn. không chỉ với hội thi mà đang mở ra cho chúng ta tương lai rất sáng khi nghỉ về hàng ngũ kế thừa. Có lẻ khi phân công cho các em đảm nhiệm các phần hành khá quan trọng của hội thi, dù có quyết đoán hay lạc quan, tự tin đến đâu, cũng còn có những lý do khiến chúng ta không khỏi băn khoăn lo ngại về tính hiệu quả. Nhưng trên thực tế những điều lo lắng của chúng ta đã được đáp lời với một niềm tin yêu hy vọng,  một sự vui mừng rất lớn khi tất cả cảc em đã làm rất tròn  vai của mình.  Chúng tôi thấy không những hăng say trong công việc mà trên nét mặt, trong mỗi cử chỉ, thao tác của các em đều toát lên một sự trân trọng và nghiêm túc với việc làm của mình.  Nhìn nét mặt những  huynh trưởng trẻ thể hiện, tôi đọc được rằng các em đang khát vọng phụng sự tổ chức một ngày mai bằng sự miệt mài với công việc hôm nay,  để tìm cầu học hỏi, chắt chiu từng bài học, chia sẻ từng kinh nghiệm để từng bước hoàn thiện mình,  . Bên cạnh niềm vui của sự phát huy sức trẻ nhân sự BTC, các em thí sinh kỳ này cũng đem đến cho chúng ta những điều đáng suy gẫm. Có lẻ chúng ta cần đặt những câu hỏi:

- Động lực nào đã đưa những đơn vị hiện đang gặp nhiều chướng duyên thiếu thốn mọi điều kiện như Khánh Lương, Khánh Viên, Khánh Sơn,  Đạt Quang đến với hội thi với một tinh thần rất lạc quan và rất chất lượng?

- Do đâu chúng ta có được những thí sinh rất xuất sắc, tự tin thông minh nhanh nhẹn, quyết đoán trã lời chính xác các câu hỏi khá đặc biệt ở phần thi giải ô chử?

 Không những các em giỏi về bốn bộ môn tu học của GĐPT mà các em đã có những kiến thức phổ thông khá rộng ở các lỉnh vực xung quanh cuộc sống  đời thường trong xã hội hôm nay?

   Các em đã xuất sắc khi  thuyết trình, chất vấn và trả lời chất vấn các chủ đề thuyết trình,  từ những câu hỏi khá sâu sắc của bạn đồng hành và của cả BGK, khiến cả hội trường nóng lên những cung bậc cảm xúc, lúc lắng sâu im phắc, lúc vỡ òa như sóng trào.  Phải bắt đầu từ đâu để chúng ta có những sự tuyệt vời ấy?

 Chúng tôi  tin chắc mỗi  lam viên của chúng ta, các bạn đã hiện diện trong hội thi hôm ấy sẽ đi tìm câu trả lời cho mình. Vì chinh câu trả lời của các bạn sẽ là những chiếc chìa khóa giúp các bạn và chúng tôi, chúng ta cùng nhau mở thật rộng cánh cửa hội thi Đường Về Linh Thứu của GĐPT/BRVT và để  Đường Về Linh Thứú không chỉ đơn thuần  một sân chơi một hội thi của Ngành Thiếu mà Đường Về Linh Thứu sẽ là con đường hướng đến sự phát triên của GĐPT/BRVT trong thời đại mới. Hội thi Đường Về Linh Thứu sẽ luôn  là con đường vô tận trên con đường ấy luôn tỏa ngát màu xanh.  Rất ước mong quí anh chị và các bạn cùng chúng tôi, chung tay nuôi dưỡng những hạt nhân, những mầm hy vọng của GĐPT/BRVT được vươn lên trên màu xanh của Đường Về Linh Thứu, con đường hướng đến tương lai của GĐPT/BRVT của chúng ta./.

                                                                                                                                                                                             Mùa hè 2016

                                                                                                                                                                                               TÂM CHẾ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb