GĐPT Khánh Bình tổ chức lễ Vu Lan-báo hiếu

     

  Thêm một mùa thu lại đến, mùa Báo hiếu phụ mẫu trọng ân lại trở về trong lòng với tất cả người con Phật cùng hướng về ngày lễ Vu Lan. Hàng Phật tử chúng ta không khỏi ngậm ngùi xúc động khi nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, bởi ý niệm về Hiếu hạnh tri ân và báo ân là những cảm xúc thiêng liêng, luôn luôn dẫn đầu trong nền tảng luân lí đạo đức ân tình và hình ảnh cha mẹ mãi mãi trong tim của người con chí hiếu.

       Nhằm tạo điều kiện cho tất cả các em đoàn sinh tham dự đầy đủ trong ngày lễ vô cùng ý nghĩa này, vì vậy mà Mùa báo hiếu – Vu lan năm nay đơn vị Khánh Bình đã tổ chức vào ngày Chủ Nhật 14/8/2016 (nhằm ngày 12/7/Bính Thân). Bên cạnh đó, đơn vị kết hợp tổ chức buổi họp mặt Phụ huynh đoàn sinh nhằm giúp cho Ban Huynh trưởng và phụ huynh có mối quan hệ mật thiết, thường xuyên hơn đồng thời giúp cho Ban Huynh Trưởng lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của quý bậc cha mẹ đoàn sinh giúp  Ban huynh trưởng hoạch định kế hoạch tu học, sinh hoạt một cách hiệu quả nhất.

 Bằng tất cả tấm lòng hiếu kính của người con Phật, ngay từ sáng sớm tinh mơ chùa Phổ Quang. Bình Ba ngập một rừng Lam. Trong giây phút trang nghiêm thanh tịnh, nghi thức dâng hoa cũng đã được tiến hành. Buổi lễ có sự chứng minh của Đại đức Thích Giải Hạnh – trú trì Phổ Quang Tự cùng sự tham sự của quý bác trong Ban Hộ tự, quý bác Phật tử cao niên tại địa phương.

Buổi lễ họp mặt Phụ huynh đoàn sinh và cài Bông hồng mùa báo hiếu đã khép lại trong sự trầm lắng, suy tư về sự hy sinh cao cả của cha, tình yêu thương không bờ bến của mẹ, một sự hiến tặng rộng lớn mà không bao giờ cầu mong đáp trả. Tình thương vẫn tuôn trào như dòng nước bất tận vỗ về lên đời chúng con, cả khi cha mẹ đã sức cùng lực kiệt. Tình nghĩa ấy, ân đức ấy lời lẽ nào nói cho hết, bút mực nào tả cho cùng. Quyện vào đó với tâm thành kính muôn người như một trái tim đang cùng chung nén hương lòng nguyện cầu mười phương Tam Bảo hộ trì cho cha mẹ còn tại thế thân tâm thường lạc, phát nguyện tu trì. Quá cố phụ mẫu được siêu sanh về miền Lạc quốc. ./.

                                                                                                                                                                  BHT.GĐPT KHÁNH BÌNH

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb