LỄ HIỆP KỴ GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU

 

Theo truyền thống hằng năm, lễ Hiệp Kỵ GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu được tổ chức vào ngày 23 tháng 7 âm lịch để tưởng niệm anh linh Chư Thánh Tử Đạo, anh linh Chư Vị Tiền bối sáng lập, Ân sư, Cố vấn, Bảo trợ, Gia trưởng, Huynh trưởng, Đoàn sinh quá cố.

Lễ Hiệp Kỵ GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu năm nay được tổ chức vào ngày 23 tháng 7 năm Bính Thân tại chùa Từ Quang, Ngãi Giao, Châu Đức, BRVT.  Trước đó, vào ngày 22.7. Bính Thân, Ban Hướng Dẫn và GĐPT Khánh Lương đã phồi hợp tổ chức lễ húy kỵ cố huynh trưởng Tâm Phát-Võ Văn Phác tại chùa Viên Quang, Suối Nghệ. Trong lễ giổ anh Tâm Phát  năm nay đặc biệt có anh Tâm Kiểm-Bạch Hoa Mai hiện là TTK.BHD GĐPTVN Trên Thế Giới đang ở hải ngoại cùng về dự lễ. Anh Tâm Kiểm và anh Tâm Phát là hai lam hữu có nhiều kỷ niệm với nhau vì cả hai anh cùng là đồng tác giả thánh tượng Bồ-tát Quán Thế Âm tôn trí trên đài lục hòa của trại trường GĐPTVN tại Đà Lạt.

Vào hai ngày 21,22/7/al, anh chị trong Ban Tổ Chức đã tập trung thiết trí lễ đường cho đến chiều ngày 22 thì tương đối hoàn tất, Lễ tiên thường được tổ chức vào lúc 17 giờ ngày 22.7 Bính Thân tại lễ đường được thiết trí tại giảng đường chùa Từ Quang dưới sự chứng minh của TT Thích Từ Thanh trú trì chùa Từ Quang cùng sự hiện diện của BHD tỉnh, BTC lễ.

6 giờ sáng trời đang còn tinh mơ với màn sương đang còn phủ lên vạn vật, lam viên khắp các ngã đường đã lũ lượt vân tập về địa điểm lễ Hiệp Kỵ. Ban Tổ Chức người nào việc đó bắt tay vào việc, từ ngoài cổng bộ phận thông sự và giử xe đã phải làm việc từ sớm, phía trong là bàn tiếp lễ và thư ký và thủ quỷ đang rất bận rộn với công việc vì lần lượt   quý vị phật tử gần xa, quý quan khách, phái đoàn các BHD TƯ và BHD  các tỉnh bạn đồng thời Chư Tôn đức cũng đã quang lâm về chứng minh buổi lễ.

Đúng 8g30 lễ kỳ siêu tuyên sớ được tổ chức tại chánh điện chùa Từ Quang dưới sự chứng minh của HT Thích Minh Bảo cùng Chư Tôn Đức Tăng, Ni cùng sự tham dự của phật tử và lam viên hiện diện. Đến 9g30  lễ hành chánh hiệp kỵ được tổ chức tại linh đường. Quang lâm chứng minh buổi lễ có:

- HT Thích Minh Tâm,  Phó trưởng Ban Thường Trực HĐCVGH.GĐPTVN

- HT Thích Minh Bảo, trưởng ban CVGH.GĐPTBRVT

- HT Thích Tịnh Hải, Ân Sư GĐPT

- Thượng Tọa Thích Nhuận Châu thành viên HĐCVGH.GĐPTVN

- Thượng Tọa Thích Nhuận Thiền CVGH GĐPT BRVT.

Cùng chư Tôn Đức Tăng Ni là cố vấn giáo hạnh, trú trì các chùa có GĐPT đang sinh hoạt, Chư Tôn Đức Tăng Ni là ân sư GĐPT, Chư Tôn Đức xuất thân từ GĐPT đã quang lâm chứng minh trên 40 vị.

- HTr cấp Dũng Nguyên Hạnh-Phạm Phước Hùng, Ủy viên Nội Vụ BHDTƯ.GĐPTVN cùng quý anh chị HTr cấp Dũng và thành viên BHDTƯ về chủ tọa buổi lễ

- HTr cấp Dũng Tâm Kiểm-Bạch Hoa Mai, TTK.BHD.GĐPTVN Trên Thế Giới

- Qúy anh chị huynh trưởng Đại diện BHD các tỉnh Đồng Nai, Biên Hòa, Gia Định .

* Về phía quan khách tham dự :

- Quý bác Ban Bảo Trợ GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu

- Ban Hộ Trì Tam Bảo cùng quý phật tử đạo tràng chùa Từ Quang, các Ban Hộ Trì Tam Bảo các chùa có GĐPT sinh hoạt, Ban Bảo Trợ các GĐPT trong tỉnh, quý huynh trưởng nguyên trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT tỉnh qua các thời kỳ, quý anh chị cựu huynh trưởng, cựu đoàn sinh GĐPT, quý vị đạo hữu ân nhân, quý thân hữu GĐPT, quý vị hảo tâm, quý đạo hữu thân nhân hương linh. Cùng sự hiện diện của 200 lam viên là  thành viên BHD tỉnh, BHT và một số đoàn sinh 31 đơn vị GĐPT trong tỉnh.

Lễ Hiệp Kỵ năm nay BHD đã tùy duyên thiết lễ cúng dường dâng y lên Chư Tôn Đức tại lễ đường, tiếp đến là phần lễ hành chánh Hiệp Kỵ và cung tiến Chư Tôn Linh.

HTr Tâm Chế-Võ Hữu Khiên trưởng BHD tỉnh đã thay mặt lam viên dâng lời tác bạch cúng dường và đọc  lời cảm niệm  trong lễ hiệp kỵ

HT Thích Minh Bảo trưởng ban CVGH GĐPT.BRVT đã thay mặt Chư Tôn hiện tiền Tăng Bảo hứa khả nạp thọ và ban giáo từ tán dương công đức cúng dường đúng pháp của huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT BRVT.

HTr Nguyên Hạnh-Phạm Phước Hùng thay mặt BHD TƯ phát biểu cảm từ tại buổi lễ, anh đã thay mặt lam viên chí thành đảnh lễ Chư Tôn Đức đã thương tưởng quang lâm chứng minh lễ Hiệp Kỵ  GĐPT.BRVT cũng như trợ duyên cho mọi hành hoạt của GĐPT được duy trì và phát triển,  anh đã cũng tán dương tinh thần nhiệt tâm tổ chức lễ Hiệp Kỵ hết sức trang nghiêm của lam viên BRVT.

HT Thích Minh Tâm  đệ nhất chứng minh đã ban đạo từ tại lễ Hiệp Kỵ toàn lễ đường đã lắng lòng nghe những lời giáo huấn của thầy. Bài đạo từ của HT đã tạo dấu ấn sâu sắc đến toàn thể Chư Tôn Đức cũng như toàn thể phật tử hiện diện khi thầy  đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của GĐPTVN với những khó khăn gian khổ, thầy đã phân tích những công hạnh của GĐPTVN đối với dân tộc, đối với đạo pháp trong suốt gần một thế kỷ hiện diện trên quê hương. Thầy cũng nhận đình tình hình khó khăn của GĐPT VN hiện nay trong cơn bão dữ của thời cuộc, khi phải đối diện với những suy đồi đạo đức của xã hội, những nội ma ngoại chướng không ngừng bủa vây nhưng thầy đã nhắn nhủ lam viên “vô ma khảo bất thành đại đạo”,đồng thời thầy cũng  kêu gọi huynh trưởng và đoàn sinh phải hết sức kham nhẫn và kiên định lập trường phụng sự dân tộc, đạo pháp và lý tưởng GĐPT cho dù hoàn cảnh nào cũng tôn thờ lý tưởng không thối chuyển hay biến chất.

Buổi lễ chính thức hiệp kỵ GĐPT BRVT Phật lịch 2560-DL 2016 đã hoàn mãn vào lúc 12 giờ cùng ngày.

                                                                                                                                                                                                VP.BHDBRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb