Họp mặt Lam Viên Quảng Trị tại miền Nam

 

Vào lúc 9 giờ ngày 23/9/ Bính Thân (23/10/2016)  tại tịnh thất Huyền Không (trong khuôn viên Đại Tòng Lâm BRVT) đã tổ chức lễ húy kỵ  cố Hòa Thượng Thích Thiện Minh, nguyên Tổng vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên  GHPGVNTN, đồng thời là tôn sư khai sáng Gia Đình Phật Tử Khánh Quảng vào năm 1973 tại làng Quảng Phú, Phú Mỹ, BRVT.

Nhân dịp này Thượng Tọa Thích Nhuận Thiền trụ trì tịnh thất Huyền Không cũng là một Tăng sỹ xuất thân là huynh trưởng GĐPTVN tại tỉnh  Quảng Trị trước năm 1975 đã tổ chức họp mặt lam viên Quảng Trị đang sinh sống tại miền Nam.

Buổi lễ được nhị vị Hòa thượng Thích Thanh Huyền, Trưởng Ban Thường Trực ban CVGH.GĐPTVN và Hòa thượng Thích Minh Tâm, Phó Trưởng Ban Thường Trực ban CVGH.GĐPTVN quang lâm chứng minh. Đại diện Hội Đồng HTr cấp Dũng, BHDTƯ.GĐPTVN anh Nguyên Hoành-Lê Văn San về tham dự và chủ tọa cùng với sự hiện diện 50 huynh trưởng, cựu huynh trưởng, đoàn sinh xuất thân từ GĐPT Quảng Trị từ các tỉnh Đồng Nai, Biên Hòa,Bà Rịa Vũng Tàu.

Trình bày về hoài bảo thành lập một Ban Đại Diện GĐPT Quảng Trị tại miền Nam, TT Thích Nhuận Thiền phát biểu về những ưu tư của mình khi nhận thấy hiện nay rất đông lực lượng huynh trưởng GĐPT xuất thân từ tỉnh Quảng Trị hiện đang tiếp tục sinh hoạt tại các GĐPT miền Nam hoặc vì một lý do nào đó đã rời tổ chức nhưng vẫn còn nặng lòng với lý tưởng GĐPT, nhưng không có cơ hội để gắn kết tình lam, sách tấn tu học, tương thân tương trợ nhau tại xứ người, đồng thời cùng nhau ôn lại cội nguồn xuất thân để vững bước trên đường tu học, nên thầy đã mạnh dạn đề xuất dự kiến thành lập Ban Đại Diện Lam Viên Quảng Trị tại miền Nam nên thầy  đã thỉnh tôn ý của Chư Tôn Đức trong Hội Đồng CVGH.GĐPTVN và đã được quý ngài chấp thuận. Hôm nay trong ngày húy kỵ cố Hòa thượng ân sư của GĐPTVN thầy đã mời  quý anh chị em lam viên QT tại miền Nam về tham dự và bàn kế hoạch thành lập một BĐD Lam viên Quảng Trị tại miền Nam để thực hiện các hoài bảo nêu trên.

Về việc thành lập Ban Đại Diện, anh chị em lam viên hiện diện đã thống nhất ý kiến mời TT Thích Nhuận Thiền làm trưởng ban và đã mời một số anh chị em tham gia vào BĐD, riêng mỗi tỉnh tại miền Đông Nam Phần sẽ mời một huynh trưởng phụ trách làm đại diện.

Ban Giáo từ tại buổi lễ HT Thích Minh Tâm đã tán dương phật sự này .Đây là một ý tưởng rất hay và thầy luôn ủng hộ tinh thần của anh chị em lam viên Quảng Trị dù đi đâu cũng luôn nhớ về  cội nguồn để  cùng nhau sách tấn  tu học và phụng sự lý tưởng.

HT Thích Thanh Huyền chứng minh và ban đạo từ khuyến tấn tinh thần tu học và phụng sự lý tưởng của anh chị em Lam Viên Quảng Trị tại miền nam, trong vai trò Trưởng Ban Thường Trực ban CVGH GĐPTVN thầy sẽ luôn tạo điều kiện để trợ duyên cho anh chị em hoạt động có hiệu quả trên mọi lãnh vực tu học, huấn luyện, tương thân tương trợ …để hoàn thành tâm nguyện. Buổi đầu sơ khai chỉ hình thành một BĐD lâm thời để kết nối liên lạc các Lam viên khắp các tỉnh miền Nam nhưng trong tương lai nên có kế hoạch cụ thể để hoạt động có hiệu quả. Thầy cũng tán dương tinh thần của TT Nhuận Thiền tuy là một Tăng sỹ nhưng vì còn nặng lòng với lý tưởng áo lam đã luôn ưu tư về tổ chức GĐPT và hoan hỷ nhận lời làm Trưởng BĐD Lam Viên Quảng Trị tại miền Nam trong giai đoạn hình thành để làm công việc kết nối tất cả Lam viên xuất thân từ Quảng Trị đang sinh sống tại miền Nam để cùng nhau tinh tấn tu học và tiếp tục phụng sự lý tưởng GĐPT.

Buổi lễ kết thúc vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày,  thầy trò đã cùng nhau kết chặt vòng tay cất cao bài ca Dây Thân Ái trong tinh thần hoan hỷ .

                                                                                                                                            Tâm Lễ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb