THƯƠNG VỀ MIỀN TRUNG-LŨ CHỒNG LÊN LŨ

mien-trung

ANH CHỊ EM LAM VIÊN THÂN MẾN.

Trong thời gian vừa qua trên các phương tiện truyền thông ngày nào cũng đăng tin khúc ruột miền Trung: Hà Tĩnh- Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên đang chìm trong bão lũ. Nhìn những cảnh nước ngập mênh mông, người dân miền Trung phải ngâm mình trong nước lạnh để chạy lũ hoặc phải ngồi trên nóc nhà chờ người đến cứu khiến cho chúng ta ai cũng phải động lòng xót xa! Quê miền Trung nghèo khó chịu quá nhiều tai ương do thiên tai gây ra nhưng trong đó con người cũng có góp phần bằng sự tạn phá môi trương bao  hiêu năm qua mà giờ đây người dân phải chịu thảm họa. Người dân khắp cả nước đã chia sẻ nởi khổ cùng đồng bào miền Trung qua cơn hoạn nạn nên  nhiều đoàn thể cùng cá nhân đã quyên góp tài vật đi đến tận nơi trao tặng cho bà con vùng lũ.

“Máu chảy ruột mềm”!, chứng kiến nỗi khổ vô bờ của bà con miền Trung chúng ta không thể không động lòng muốn làm một điều gì đó để chia sẻ nổi khổ niềm đau của bà con mình ngoài đó.

Phụng hành giáo chỉ của Hội Đồng Tăng Già Chứng Minh, Hội Đồng Cố Vấn Giáo Hạnh, Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPT Việt Nam đã có Thông điệp, thông tư về tổ chức lễ kỳ siêu cho những người đã mất vì thiên tai, cầu an cho đồng bào miền Trung đang vật vã chống chọi với mưa lũ, Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu đã phát động trong toàn thể lam viên toàn tỉnh phát từ tâm chung lời cầu nguyện và đóng góp tịnh tại hầu chia sẻ phần nào khó khăn cho đồng bào miền Trung và đã được lam viên trong tỉnh hưởng ứng nhiệt tình đóng góp tịnh tài và BHD tỉnh đã gởi lên BHDTƯ kịp thời tổ chức đoàn cứu trợ.

Nhưng “họa vô đơn chí” đồng bào  miền Trung chưa kịp khắc phục hậu quả của cơn lũ trước, lại chịu đựng thêm cơn lũ mới tràn về!Vậy là tiếp tục chịu thêm cảnh màn trời chiếu đất lại giáng xuống người dân miền Trung tội nghiệp! trắng tay lại hoàn tay trắng !

Đề tiếp tục thể hiện tinh thần tương thân tương ái ” lá lành đùm lá rách”, “nhiểu điều phủ lấy giá gương, người dân một nước phải thương nhau cùng!” Đó là truyền thống tương thân tương ái cao đẹp của người dân Việt nói chung, người Phật tử, người đoàn viên GĐPT nói riêng.

BHD tỉnh tiếp tục kêu gọi toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh trong tỉnh tiếp tục đóng góp tịnh tài để ngỏ hầu chia sẻ thêm một chút nữa nổi khổ niềm đau của đồng bào miền Trung ruột thịt. Vì rằng “

                                          ” Miếng khi đói bằng gói khi no

                                            Của tuy tơ tóc nghĩa so nghìn trùng!”

Rất mong được tiếp tục nhận được sự sẻ chia, hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ bà con vùng lũ  của toàn thể Lam viên trong tỉnh.

                                                                                                                                                        BHD.GĐPTBRVT

14642388-1705454393106890-2471448588492352203-n-1476516765490

images

images1715565_lu1

lu-mien-trung-7

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb