BHD. Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức lễ khai khóa Bậc Lực năm 2017

Thực hiện chỉ thị của Ban Hướng Dẫn Trung Ương về việc khai khóa bậc Lực năm 2017, vào lúc 8 giờ ngày 05 tháng 03 năm 2017 ( Nhằm ngày 08/02 Al), tại Chùa Thiên Quang – Xuyên Mộc, Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức lễ khai khóa tất cả các lớp  bậc Lực năm 2017.

Đại Đức Thích Thiên Thuận trụ trì chùa Thiên Quang, CVGH. GĐPTBRVT đã quang lâm chứng minh buổi lễ. Anh Tuệ Hòa – Trần Bình ỦY viên Tổ Kiểm ĐD BHD. BRVT chủ tọa buổi lễ, cùng sự hiện diện của anh Thiện Thọ – Nguyễn Văn Lộc – UVNH. BHD, quý anh chị phụ tá UVNH, quý anh chị Gia Trưởng, Liên Đoàn Trưởng, Huynh Trưởng các đơn vị và cùng với 30 học viên bậc lực đồng tham dự.

Sau phần nghi thức, Anh Thiện Thọ – Uỷ Viên Nghiên Huấn BHD.BRVT đọc lời diễn văn khai mạc và sách tấn, động viên tinh thần của các anh chị huynh trưởng học viên, anh đã tuyên dương tinh thần chịu khó tu học của quý anh chị học viên bậc Lực trong năm qua.

Anh Nguyên Phước – Vương Bội Long dẫn chương trình, đọc báo cáo quá trình tu học trong năm qua. Bản báo cáo nêu rỏ trong năm qua mặc dù gặp không ít chướng duyên, nhưng tinh thần tu học của quý anh chị rất cao, đạt kết quả trúng cách 100%. Đây là điều rất đáng phấn khởi trong vấn đề tu học của huynh trưởng tỉnh nhà.

Đạo từ tại buổi lễ Đại Đức Thích Thiên Thuận rất tán thán sự chịu học vượt khó của quý anh chị học viên. Đồng thời Thầy cũng khích lệ tinh thần các học viên mới. Việc tu học huynh trưởng là một hành trình có tính cách trường kỳ của người huynh trưởng trong quá trình chuyển hóa tự thân và thực hiện lý tưởng huynh trưởng.

Chương trình tu học huynh trưởng các anh chị có thể học nhiều năm, chứ không hạn định trong 5 năm phải hoàn tất. Cái chính là các anh chị  tu học kinh điển Đại thừa Phật Giáo để thâm nhập tư tưởng Bồ-tát đạo mục đích hành trì chuyển hóa tự thân và thực hiện Bồ-tát hạnh trong đời sống thường ngày của người huynh trưởng.

 Anh chị đã là những huynh trưởng kế thừa sự nghiệp của quý huynh trưởng tiền bối đã dày công gầy dựng, thì làm sao anh chị phải tiếp nối mạng mạch của tổ chức để năm năm, mười năm hoặc lâu hơn nữa chúng ta sẽ có một thế hệ đàn em đủ sức gánh vác trọng trách của tổ chức giao phó. Đó là hoài bảo của Chư Tôn Đức CVGH cũng như của những huynh trưởng đang chịu trách nhiệm với sự thịnh suy của tổ chức GĐPT. VN.

Tiếp theo chương trình là phân công bố chương trình tu học bậc Lực và sắp xếp thời khóa biểu của các lớp bậc Lực trong năm 2017.

Buổi lễ khai khóa diễn ra rất trang nghiêm và ngắn gọn trong tinh thần hết sức phấn khởi của toàn thế quý anh chị học viên chuẩn bị bước vào một năm học mới.

                                                                                                                        Quang Liên- Thánh Dũng

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb