GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tặng nhà tình lam

Như tin đã đưa trước đây, nhằm mục đích chia sẻ, hổ trợ những anh chị em lam viên gặp hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân, tương trợ cùng nâng đở nhau trong lúc nguy khó  để thể hiện tình lam thiêng liêng của những người cùng sống chung trong một mái ấm gia đình tâm linh đó là: Gia Đình Phật Tử Việt Nam.

Nhận thấy gia đình chị Huyền Hòa-Đặng Thị Đoàn là một huynh trưởng cấp Tập cao niên đã gần hết một đời phụng sự lý tưởng GĐPT, hiện nay chị đang là Liên Đoàn trưởng Nữ GĐPT Khánh Hiệp, BRVT có hòan cảnh kinh tế hết sức khó khăn, ngôi nhà gổ mái tôn đã xây dựng mấy mươi năm đã cũ nát mà chị không có điều kiện để xây dựng lại trong khi chồng chị đang bị bệnh lâu ngày phải điều trị. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị, Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu đã phát khởi ý tưởng xây tặng cho chị một ngôi NHÀ TÌNH LAM với sự trợ duyên ủng hộ của Chư Tôn Đức CVGH, anh chị em huynh trưởng trong tỉnh và một số thân hữu của GĐPT đã đong góp tịnh tài tịnh vật.

Ngôi nhà tình lam được khởi công hơn một tháng giờ đây đã hoàn tất hơn 90%, diện tích căn bản là 52 m2, với kinh phí GĐPT bỏ ra 53 triệu, ngoài ra gia đình chị cũng  thêm một số tiền để xây công các trình phụ.

Lễ trao tặng nhà tình lam được tổ chức vào lúc 9 giờ ngày 8.4.2017 (12.3. Đinh Dậu) dưới sự chứng minh của Chư Tôn Đức Tăng Ni Cố vấn Giáo hạnh GĐPT BRVT:  Thượng Tọa Thích Tâm Nguyên, Đại Đức Thích Thiên Thuận, Ni sư Thích Nữ Như Thiện. Anh Tâm Chê-Võ Hữu Khiên trưởng BHD tỉnh chủ tọa cùng sự hiện diện đông đủ các anh chị thành viên BHD tỉnh, ĐD .BHD tại các huyện, thị, BHT các đơn vị trong tỉnh và huynh trưởng đoàn sinh GĐPT Khánh Hiệp cùng với một số thân hữu, ân nhân..

Buổi lễ trao tặng Nhà Tình Lam diễn ra trang nghiêm và cảm động, Anh Tâm Chế trưởng BHD tỉnh  phát biểu về tình cảm của anh chị em trong tổ chức áo lam với tinh thần chia sẻ và tương trợ nhau trong đời sống tinh thần cũng như đời thường, anh cũng chí thành tri ân Chư Tôn Đức và tán dương tinh thần hưởng ứng tích cực của anh chị em lam viên và quý thân hữu trong việc ủng hộ tịnh tài, tịnh vật xây tặng nhà tình lam…

ĐĐ Thích Thiên Thuận đãi lao Thượng Tọa chứng minh ban đạo từ tán dương tinh thần của và việc làm hết sức có ý nghĩa của GĐPT BRVT, đây là một hành động thiết thực nhất thể hiện tình thương của những anh chị em cùng chung sống trong mái nhà lam, đồng thời cũng là một kết quả hết sức ý nghĩa được tạo dựng nên bởi tinh thần chia sẻ của lam viên khắp nơi, thầy hy vọng rằng trong tương lai BHD.BRVT nhân rộng những việc làm có ý nghĩa cao đẹp như thế đối với anh chị em trong GĐPT và có thể vươn ra ngoài xã hội. Trước khi buổi lễ kết thúc thầy Tâm Nguyên cũng có vài lời chia sẻ trên cương vị là một cựu huynh trưởng GĐPT. Đối với thầy những việc làm hết sức ý nghĩa như thế này của GĐPT.BRVT  rất đáng trân trọng và tán dương công đức, thầy sẽ hổ trợ tích cực trong những việc làm có ý nghĩa  này của GĐPT BRVT trong mai sau. Cho dù thầy đang là một Tăng sĩ nhưng tình thần GĐPT luôn sống mãi trong tâm thầy nên thầy luôn ủng hộ những việc làm thể hiện truyền thống cao đẹp của GĐPT…

Chị Đặng thị Đoàn đã thay mặt gia đình phát biểu cảm tạ trong xúc động nghẹn ngào trước tấm lòng của Chư Tôn Đức, quý anh chị em Lam viên gần xa, quý vị thân hữu ân nhân đã trao cho chị một mái nhà ấm cúng thắm đượm tình lam, gia đình chị chí thành niệm ân và nguyện sống tốt xứng đáng là một huynh trưởng GĐPT đối với đaọ pháp, lý tưởng và xã hội…

Sau khi thực hiện nghi lễ cắt băng trao tặng nhà, Chư Tôn Đức đã tiến hành nghi lễ sái tịnh, an vị Phật và cầu an. Trong dịp nầy T T Thích Tâm Nguyên cũng đã trao tặng 15 phần quà cho các đoàn sinh GĐPT.

Buổi lễ trao nhà tình lam đã kết thúc trong không khí thắm tình đạo vị, chứa chan tình cảm của những người áo lam Bà Rịa Vũng Tàu.

                                                                                                                               VPBHD.BRVT                                                                                                                         

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb