Mùa Phật đản yêu thương và chia sẻ.

Dan Sanh 2011_nho

Còn vài ngày nữa lễ kỷ niệm chính thức kỷ niệm Phật đản phật lịch 2561 mới đến, nhưng giờ đây khắp muôn nơi trên vạn nẻo đường đất nước không khí đón mừng Phật đản đã nô nức lắm rồi. Vào những ngày  này đi trên phố phường nhộn nhịp hay  các nẻo đường quê chúng ta bắt gặp các ngôi chùa, tự viện đèn kết hoa giăng, lễ đài rực rở, các tư gia cũng treo cờ, lồng đèn, biểu ngữ hoặc làm lễ đài Phật đản tại tư gia để cúng dường  kỷ niệm ngày đức Thế Tôn giáng trần đem ánh từ quang sáng soi khắp trần thếtạo niềm  an lạc cho muôn loài

Tất cả các đơn vị  Gia đình Phật Tử khắp grong tỉnh cũng rộn ràng nao nức tổ chức những loại hình hoạt động chào mừng. Phật đản năm nay tại tỉnh chúng ta các em đoàn sinh ngành Đồng, ngành Thiếu là học sinh cấp 2, cấp 3 đang bước vào kỳ thi học kỳ 2 của năm học nên các đơn vị hết sức khó khăn trong việc tập trung nhân sự, tổ chức trại mạc, tập luyện văn nghệ để cúng dường đại lễ. Dù thời khó, thế khó như vậy nhưng vốn có ý chí vượt khó đã quen, chí kiên cường vượt qua mọi chướng ngại, các đơn vị GĐPT trong tỉnh cũng đã dành nhiều tâm huyết để có những hoạt động thiết thực nhất dâng lên cúng dường đại lễ như cắm trại, văn nghệ chào mừng….

Phật đản  năm nay BHD tỉnh vận động huynh trưởng trong toàn tỉnh tham gia thiết trí lễ đài tại chùa Như Ý, nơi đây là lễ đài chính thức của GHPG huyện Châu Đức, đồng thời các đơn vị cũng tham gia đóng góp tiết mục tổ chức một đêm văn nghệ cúng dường vào tối 13.4 âm lịch.

Tất cả những phật sự kể trên đều xuất phát từ tấm chân thành của hàng phật tử hậu lai chúng ta, tất cả những điều đó là hết sức thiết thực để thể hiện tâm thành của người con Phật. Nhưng còn một điều nữa mà chúng ta cần thực hiện nhất là đại gia đình áo lam BRVT phải biết thương yêu trong tình lam thắm thiết và chia sẻ những nổi khổ, niềm đau của anh chị em trong đại gia đình. Quan tâm chia sẻ những khó khăn, hổ trợ tạo mọi thuận duyên cho nhau để  cùng vui bước trên đường đạo, phụng sự lý tưởng. Sống chan hòa, yêu thương, chia sẻ, giúp nhau để hoàn thành nhiệm vụ mà lý tưởng giao phó  với tâm tùy hỷ trong tình thương đồng đạo, đồng lý tưởng là chúng ta đã thiết thực xây dựng đạo pháp ngày càng quang huy, lý tưởng GĐPT ngày càng thăng tiến, đồng thời cũng thiết thực thể hiện sự tri ân đức Thích Ca từ phụ trong mùa Phật đản .

                                                                                                                                            BHD.GĐPT.BRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb