PHẬT ĐẢN KHÁNH LẠC

TRẠI TẤT ĐẠT ĐA

GIA ĐÌNH PHẬT TỬ KHÁNH LẠC NĂM 2017

 

Hơn hai mươi thế kỷ trước có một bậc vĩ nhân giáng thế, chư thiên câu hội vui mừng tán thán hòa vang. Vạn vật hân hoan bừng lên rạng rỡ, bóng tối vô minh lùi tan, ánh đạo huy hoàng khắp mười phương thế giới.

Trong không khí hân hoan của cả nước đón mừng ngày Đản sanh của vị cha lành nhân loại thì tại chùa Lạc Bang, GĐPT Khánh Lạc tổ chức cắm trại và văn nghệ cúng dường chào mừng  lễ Phật Đản. Năm nay, Phật Đản lại rơi vào những ngày thi chính thức của các em, nên phần tập trung các em lại để dựng trại gặp rất nhiều khó khăn, không thể  dựng trại như mọi năm. Theo tinh thần của cuộc họp Ban Huynh trưởng trước đó thì các anh chị Huynh trưởng và các anh chị ngành Thanh sẽ dựng trại và trang trí giúp các em. Sáng sớm ngày 14.4(al) các anh chị đã có mặt tại đất trại, không khí vui vẻ của buổi dựng trại cứ thế mà tăng lên. Ai nấy cũng đều cảm nhận được niềm hân hoan trong lòng. Khoảng 10h,  lác đác trên sân chùa đã thấy bóng dáng của các em Oanh Vũ và ngành Thiếu đi thi về. Trại mỗi lúc một đông đoàn sinh khiến cho các anh chị Huynh trưởng vô cùng phấn khởi và đất trại trở nên sinh động . Sau khi cơm trưa xong đông đảo được một chút rồi các em lại ra về chuẩn bị đến trường cho buổi thi chiều.

Tuy nhiên ở hoàn cảnh như thế, GĐPT.Khánh Lạc cũng được long trọng đón tiếp các anh chị trong đoàn thăm viếng của BHD trong mùa Phật Đản. GĐPT.Khánh Lạc  xin được trân trọng đón tiếp quý anh chị.

Nắng đã tắt nhường chỗ cho trăng rằm soi sáng. Đêm nay tất cả những người con Phật hân hoan đem lời ca tiếng hát của mình dâng lên Chư Phật. Tiếng nói cười của người người đi xem văn nghệ hòa với tiếng nhạc tạo nên một khung cảnh rất náo nhiệt. Đêm văn nghệ diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc trong tràng vỗ tay hân hoan của mọi người.

          Sáng ngày 15/04 buỗi lễ đón mừng đại lễ chính thức được diễn ra dưới sự chứng minh của Thượng Tọa Thích Từ Tri cùng Chư Tôn Đức Tăng bổn tự và sự tham gia của đông đảo Phật tử trong đạo tràng cùng sự hiện diện của Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Khánh Lạc. Các em đoàn sinh GĐPT Khánh Lạc với những giỏ hoa tươi thắm đã thành kính dâng lên chư Phật mười phương, chư Tôn Đức Tăng Ni nhân mùa Phật đản PL 2561.

          Đặc biệt năm nay sau phần kết thúc lễ chính thức bước qua phần hành chánh, thầy Trù trì đã trao giấy khen cho các Phật tử  có thiết kế lễ đài mừng Phật Đản tại tư gia. Trong đó có các anh chị Huynh trưởng GĐPT.Khánh Lạc. Lễ chính thức kết thúc, các em thọ trai nghỉ ngơi và được quý anh chị tổ chức những trò chơi dân gian rất vui nhộn.

Vào lúc 16 giờ 30 phút, lễ bế mạc trại được tổ chức tuy đơn giản nhưng thấm tình đạo vị,  toàn thể anh chị em bùi ngùi khi bài ca “Dây thân ái” vang lên , nỗi niềm xúc động vì phải chia tay trong hai ngày trại cứ quyến luyến không dứt, để lại cho nhau những kỷ niệm dạt dào khó quên.

BHT

 IMG_7817

IMG_7819

IMG_7822

sinh hoạt

IMG_0145

trại 1

IMG_7859

IMG_7853

IMG_7849

IMG_7844

IMG_7845

IMG_7751

IMG_7736

 

IMG_7705

IMG_7700

IMG_7698

IMG_7696

IMG_7676

Trò chơi

IMG_0106

IMG_7879

IMG_7914

IMG_7923

tro choi 2

tro choi 3

tro choi 5

tro choi

 

Bế mạc

be mac 1

IMG_8018

IMG_8019

IMG_8022

IMG_8023

IMG_8024

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb