GĐPT KHÁNH QUẢNG HÀNH HƯƠNG, DU LỊCH ĐÀ LẠT (Mùa hè 2017, PL. 2561)

Sau gần ba năm dự định, dành dụm và mong chờ, thế rồi vào những ngày giữa tháng 6 mùa hè năm nay, GĐPT Khánh Quảng chúng tôi mới có thể thực hiện được chuyến dã ngoại đến thành phố Đà Lạt ngàn hoa.Chuyến du lịch hành hương của GĐPT Khánh Quảng đã được Thượng tọa Thích Nhuận Thiền CVGH làm trưởng đoàn hướng dẫn.

21h ngày 15/6, lần lượt các ACE đã tập trung về nhà chị Nữ, náo nức bắt đầu cuộc hành trình 3 ngày 3 đêm. Gần 22h xe rời điểm xuất phát, đón quý Thầy và một vài anh chị em ở dọc đường rồi thẳng tiến ra quốc lộ 56, qua Dầu Giây để tiến vào cung đường đi Đà Lạt.

Đêm, chúng tôi không thể nào ngủ được, phần vì xe cứ lắc la lắc lư vượt đèo, phần vì lo nhiều thứ: liệu thời tiết có thuận lợi không?. chỗ ăn ngủ có tốt không?. và điều quan trọng nhất là sự an toàn cho toàn đoàn. Tôi nguyện cầu sao cho chuyến đi/về của thầy trò chúng tôi được bình an.

Gần 6h sáng, xe mới đến được chùa Hương Ninh ở Đức Trọng. Thầy trò chúng tôi được Thầy trụ trì thương tưởng tiếp đón rất ân cần. Ngay từ đầu hôm, thầy đã chuẩn bị sẵn mền gối cho chúng tôi ngủ, vì theo dự tính xe sẽ đến chùa khoảng 2h khuya. Tuy nhiên, do khởi hành trễ và xe chạy chậm nên rạng sáng ngày 16/6 chúng tôi mới đến được chùa. Sau khi lễ Phật, chúng tôi dùng tiểu thực với món bún và bánh chuối rất ngon. Sau đó được Thầy trù trị sinh hoạt vòng tròn với trò chơi động tác, vui ơi là vui. Niệm ân Thầy và tạm biệt chùa Hương Ninh, đoàn chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình đến với xứ sở mộng mơ.

8h00 chúng tôi đến nhà nghỉ/ nhà hàng chay Đại Lộc trên đường Phan Đình Phùng làm thủ tục nhận phòng, thay đồ đoàn rồi xe chở thầy trò viếng thăm Trại trường GĐPT VN. Đứng trước Đài Lục Hòa uy nghiêm trong khuôn viên Hồ Than Thở, dưới ánh nắng ban mai lấp lánh xuyên qua những rặng thông rủ bóng, lòng chúng tôi như lắng lại. Những sự kiện lịch sử Trại trường GĐPT như cuộn phim quay chậm trở về theo từng lời giới thiệu của Thầy Nhuận Thiền. Hương trầm nghi ngút, quý Thầy hướng dẫn chúng tôi lễ lạy trang nghiêm. Ấp ủ mấy năm nay, giờ đây thầy trò mới có dịp được tận mắt ngắm nhìn Đài Lục Hòa với tôn tượng Quan Thế Âm Bồ-tát trên tòa sen 12 cánh, được tận tay chạm vào bệ trụ khắc tên các đơn vị GĐPT từ Quảng Trị đến Cà Mau, trong đó có Phước Tuy, lòng không khỏi bồi hồi xúc động. “Thầy mong rằng sau này tại nơi đây sẽ tổ chức trại họp bạn toàn thế giới, dù bận việc thế nào Thầy cũng sẽ có mặt”. Đó là ước mong tha thiết của một vị Thầy luôn tâm huyết với sự thịnh suy của GĐPT.

Rời Trại trường khi mặt trời đã đứng bóng, thầy trò chúng tôi đến viếng chùa Linh Phước. Ngôi chùa có kiến trúc khảm sành sứ độc đáo. Nơi đây đang giữ 11 kỷ lục VN, trong đó có tôn tượng Quan Thế Âm Bồ-tát cao 18m được kết bằng 700.000 bông hoa bất tử, công trình kiến trúc tái hiện cảnh Mục Liên tìm mẹ qua 18 tầng địa ngục lớn nhất Việt Nam (chiều dài đường hầm địa ngục khoảng 300m), những pho tượng các vị Hòa thượng bằng sáp rất sống động, giống như thật đến từng đường gân, sợi tóc,… Đoàn dùng cơm trưa tại quán cơm chay trong khuôn viện chùa.

Sau đó, xe đưa chúng tôi đến đồi Robin, đi cáp treo vượt qua 2.267m núi đồi và rừng thông trùng điệp để viếng thăm Thiền viện Trúc Lâm, ngự trên núi Phụng Hoàng. Đây là một trong 3 thiền viện lớn nhất ở Việt Nam thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử với diện tích lên tới 30ha, được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn. Thầy trò vào Chánh điện lễ Phật, cúng dường rồi tham quan khung cảnh thiền viện và hồ Tuyền Lâm.

16h15 cùng ngày, thầy trò đến thăm anh Nguyên Tín, trưởng BHDTƯ.GĐPT VN. Tuy bệnh nhưng anh rất minh mẫn. Anh nhận ra ngay thầy Nhuận Thiền và trò chuyện với Thầy khá lâu. Sau đó, lần lượt anh bắt tay từng anh chị em trong đoàn. Bàn tay gầy guộc của người anh cả 94 tuổi nắm chặt lấy tay từng đứa em Oanh Vũ 5-6 tuổi với lời dặn dò: “Các em hãy cố gắng sinh hoạt,… Cho anh gởi lời thăm đến các anh chị BHD GĐPT BRVT. Đối với BRVT anh rất tin tưởng các em sẽ vững vàng” thật ấm áp và xúc động biết bao, những ánh mắt rưng rưng. Bàn tay anh vẫy vẫy chào tạm biệt thầy trò chúng tôi qua khung cửa sổ, thương, thương quá anh ơi!

Từ biệt anh, chúng tôi trở về khách sạn, ăn tối rồi thả bộ một vòng chợ đêm Đà Lạt. Dịp hè nên khách du lịch nhiều, chợ đông quá, chúng tôi sợ thất lạc các em nên không dám nhìn ngắm hay sắm sửa gì, vội vả tìm nhau rồi cùng trở về phòng.

Thứ Bảy, ngày 17/6 – Tham quan các điểm du lịch:

Sau khi dùng điểm tâm, chúng tôi khởi hành tham quan Vườn hoa Đà Lạt. Tuy nhiên, nơi này quá đông người nên đoàn chúng tôi hoán đổi địa điểm, đến KDL Đồi Mộng Mơ. Những bông hoa với nhiều màu sắc quyến rủ chúng tôi chụp hình say sưa. Nơi đây còn được thưởng thức biểu diễn văn nghệ cồng chiêng khá đặc sắc.

Rời Đồi Mộng Mơ, chúng tôi đi bộ qua bên kia đường, tham quan Đà Lạt Sử Quán, ngắm nhìn những bức tranh thêu tay rất khéo và đầy chất thơ của những nghệ nhân. 11h30 xe lăn bánh chở chúng tôi về ăn trưa, nghỉ ngơi.

14h chiều chúng tôi đến tham quan Vườn hoa Đà Lạt, ngắm nhìn vườn hoa phong lan, hoa cẩm tú cầu,.. với những màu sắc rực rỡ. Rất tiếc là mùa này ít hoa, không thỏa được lòng mong ước của chúng tôi khi đến với xứ sở ngàn hoa.

Trên đường về khách sạn, chúng tôi dừng chân tại Quảng trường cạnh Hồ Xuân Hương để chụp hình, ngắm cảnh Đà Lạt hoàng hôn.

Sau đó xe đưa đoàn về nghỉ ngơi, ăn tối và tự do dạo phố Đà Lạt.

Chủ nhật, ngày 18/6 – Đà Lạt – Phú Mỹ

4h sáng, một số chị em đã thức dậy, rủ nhau đi chợ sớm để tranh thủ mua rau củ nhà vườn mới chở ra. Dạo tới dạo lui cũng chỉ mua được một ít khoai lang dẻo, xà lách, dâu tây vì còn sớm quá chưa có nhiều đồ để lựa chọn.

Chúng tôi quay về khách sạn, dùng điểm tâm rồi làm thủ tục trả phòng.

7:30 xe đưa đoàn ra chợ Đà Lạt để mọi người đi chợ mua ít quà về gia đình.

8:45 xe khởi hành đưa đoàn tham quan thác Pongour, một ngọn thác chảy qua 7 tầng đá nên còn có tên gọi là thác 7 tầng, cách quốc lộ khoảng 6km.

Khoảng 11h30, xe đưa chúng tôi đến viếng Vĩnh Minh Tự viện ở Đức Trọng. Vì tham quan thác nên chúng tôi đến chùa trễ hơn 1 tiếng đồng hồ so với dự kiến ban đầu. Mặc dù có công việc Phật sự trên Đà Lạt, thế nhưng Thầy trụ trì vẫn thương tưởng đợi tiếp thầy trò chúng tôi,. Chúng tôi vội vả đảnh lễ Thầy rồi tập trung dưới cội bồ đề để nghe Thầy dặn dò đôi lời trước khi Thầy đi Đà Lạt giảng dạy. Chúng tôi lễ Phật, ngọ trai và viếng cảnh tự viện. Nơi đây có tôn tượng đức Phật A-di-đà rất lớn và uy nghiêm.

Bài ca Dây thân ái được cất vang giữa khung cảnh tự viện trong buổi trưa hè thanh vắng. Chúng tôi chia tay nhau tại đây để rồi hai xe sẽ đưa đoàn đi về hai điểm khác nhau. Kết thúc chuyến đi dã ngoại 3 ngày 3 đêm an lành.

Để chúng con có được một chuyến đi ngoại khóa tốt đẹp này là nhờ sự thương tưởng trợ duyên rất lớn từ Chư Tôn Đức CVGH GĐPT. Chúng con thành kính niệm ân:

• Thượng tọa đạo hiệu Thích Nhuận Thiền – CVGH GĐPT VN, Trụ trì Huyền Không Lam Viên
  • Đại Đức đạo hiệu Thích Pháp Không – CVGH GĐPT Khánh Quảng
  • Thượng tọa đạo hiệu Thích Nguyên Hiền – CVGH GĐPT VN, Trụ trì Tự viện Vĩnh Minh (Đức Trọng, Lâm Đồng)
  • Thượng tọa đạo hiệu Thích Thường Quý – Trụ trì chùa Hương Ninh – Đức Trọng, Lâm Đồng

Ngưỡng mong Chư Tôn Đức từ bi hoan hỉ thứ lỗi cho những sai sót của chúng con. Nguyện cầu mười phương chư Phật thùy từ gia hộ cho Quý Thầy pháp thể khinh an, đạo nghiệp viên thành, mãi mãi là những bóng cây đại thọ che chở cho chúng con trên bước đường tu học, phụng sự lý tưởng.

Chúng em cũng xin chân thành tri ân BHDTƯ. GĐPT VN, BHD GĐPT BRVT và đặc biệt là anh Minh Trung – Đặng Viên Ngọc Trai đã hết sức ân cần, chu đáo lo cho chúng em từng nơi ăn, chốn ngủ trong suốt cuộc hành trình. Cũng nhờ anh sắp xếp mà chúng em mới có cơ hội được gặp gỡ người Anh Cả kính yêu của ngôi nhà Lam yêu dấu. Cảm ơn anh Châu và gia đình đã nhiệt tình tiếp đón chúng em. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị. Kính chúc quý anh chị BHDTƯ. GĐPT VN/BHD. GĐPT BRVT thân tâm an lạc, vạn sự cát tường.

Chúng tôi cũng không quên gởi lời cảm ơn chân thành đến Ban Bảo Trợ và tất cả ACE lam viên, các anh chị em phật tử đã đồng hành cùng với GĐPT Khánh Quảng. Cảm ơn quý vị Phụ huynh đã tin tưởng cho con em mình tham dự đầy đủ chuyến sinh hoạt ngoại khóa này.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn tất cả quý vị. Mong rằng sau chuyến đi này, anh chị em Khánh Quảng càng gắn kết, yêu thương nhau hơn nữa. Hy vọng các em có được thêm nhiều kiến thức mới sau cuộc hành trình dã ngoại vui vẻ này. Kính chúc đại gia đình chúng ta một mùa hè thật thú vị và bổ ích.

Chào tinh tấn.

PL 2561, Tân Thành, ngày 20 tháng 6 năm 2017

BHT. GĐPT Khánh Quảng

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb