GĐPT KHÁNH QUẢNG TỔ CHỨC VU LAN BÁO HIẾU PL.2561

Hàng năm, cứ mỗi độ thu sang khơi dậy trong tâm tư mỗi người nỗi nhớ, niềm thương đến những bậc sinh thành dưỡng dục. Tiết trời thu khiến cho lòng người bâng khuâng u hoài, cảm nhớ mùa vu lan báo hiếu, mùa mà chúng ta giành tất cả tấm lòng cao đẹp tới hai đấng sinh thành, là cha và mẹ, thiêng liêng và cao quý.
Nay tiết vu lan đã về, cũng là mùa báo hiếu của hàng phật tử chúng con, vâng theo lời Phật dạy noi gương vạn cổ hiếu hạnh muôn đời của tôn giả Mục Kiền Liên. Hàng Phật tử chúng con tề tựu về đây dưới mái Già Lam Huyền Không để tưởng niệm ngày Đại lễ Vu Lan – Báo Hiếu
Trên tinh thần cao cả ấy, sáng ngày 13 tháng 7 năm Đinh Dậu, tại Huyền Không Lam Viên long trọng tổ chức đại lễ Vu lan PL 2561.
Quang lâm chứng minh buổi lễ Chư Tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng CVGH. Ân sư của GĐPT, Chư Tôn Đức trụ trì các chùa trong khuôn viên Đại Tòng Lâm. Cùng quý anh chị trong Ban Hướng Dẫn tỉnh và sự hiện diện đông đảo của quý Phật tử về tham dự lễ.
Buổi lễ được bắt đầu với Lễ dâng hoa cúng dường, các em GĐPT Khánh Quảng thực hiện với tâm thành dâng hương trầm thơm ngát và những đóa hoa tươi thắm cúng dường mười phương Tam Bảo, cúng dường Chư Tôn Đức chứng minh.
Sau đó là lời tác bạch cúng dường thành kính của anh Gia trưởng đơn vị, niệm ân Đức Phật Thích-ca-mâu- ni, Đức Đại hiếu Mục-kiền-liên Bồ-tát đã thể hiện tinh thần hiếu đạo với đấng sinh thành để đệ tử Phật hậu thế noi theo. Tri ân đến các bậc Tiền bối khai sáng GĐPT.VN. niệm ân đến Quý Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni là CVGH, Ân sư GĐPT đã yêu thương, đùm bọc, chở che cho GĐPT chúng con.
Cuối của phần nghi lễ Vu lan, những người con Phật cùng tụng bài Sám Vu Lan trong không khí trang nghiêm của buổi lễ.
Tiếp đến là phần lễ cài hoa hồng, năm nay chương trình có khác hơn mọi năm, GĐPT Khánh Quảng tổ chức cho các em đoàn sinh hát trực tiếp tại buổi lễ với hai bài hát Ơn nghĩa sinh thành & Bông hồng cài áo nhằm tôn thêm những cung bậc cảm xúc cho buổi lễ cài hoa hồng.
Nhân dịp này BHT GĐPT Khánh Quảng tổ chức phát quà ủng hộ cho các em đoàn sinh của đơn vị & GĐPT Khánh Sơn nhằm cho các em có kinh phí trong dịp bước vào năm học mới này.
Buổi lễ khép lại với phần dâng lễ phẩm thanh tịnh cúng dường được BHT GĐPT Khánh Quảng đảm nhiệm.
Xin gởi lời tri ân đến Quý anh chị trong BHD tỉnh nhà, cảm ơn chân thành đến toàn thể anh chị em lam viên các đơn vị bạn: Khánh Sơn, Khánh Liên đã hết sức nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ chúng tôi tổ chức thành tựu buổi lễ. Chúng tôi cũng không quên gởi lời tri ân, cảm ơn đến quý bác Ban Bảo trợ, quý vị phụ huynh và toàn thể quý bác, quý cô chú, anh chị em phật tử xa gần đã không ngại đường xa vân tập về Huyền Không lam viên để tham dự, chung lời cầu nguyện buổi lễ cúng dường được thành tựu viên mãn.
Vu lan đến bao trái tim thổn thức
Vu lan về hoa đạo nở thơm hương
Vu lan ơi nét đẹp thật chơn thường
Cho nhân loại tìm về trong ánh đạo.
Nhân mùa Vu Lan-Báo Hiếu kính chúc Chư Tôn Thiền Đức cùng toàn thể quý vị thân tâm thường lạc, tận hưởng một mùa Vu Lan tràn đầy ý nghĩa trong niềm an vui và hạnh phúc bên gia đình. Kính chúc quý vị Bồ đề tâm kiên cố, sở nguyện viên thành, luôn phát huy tinh thần Bi – Trí – Dũng của người con Phật.
Mặc dầu hết sức cố gắng, nhưng trong quá trình tổ chức buổi lễ không làm sao tránh khỏi những sơ suất đáng tiếc chúng con xin chí thành sám hối và ngưỡng mong Chư Tôn Đức cùng toàn thể quý vị hoan hỷ thứ lỗi.
                                                                 Nam mô Hoan Hỷ Tạng Bồ-tát Ma-ha-tát.
                                                        Nam mô Đại Hiếu Mục-kiền-liên Bồ-tát Ma-ha-tát.

                                                                                                                         BHT.GĐPT Khánh Quảng

DSC_9325

DSC_9327

DSC_9370

DSC_9383

DSC_9385

DSC_9389

DSC_9394

DSC_9398

DSC_9400

DSC_9404

DSC_9406

DSC_9413

DSC_9417

DSC_9418

DSC_9424

DSC_9436

DSC_9441

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb